Tạo Form Trong Word 2007 Và 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Tạo Form Điền Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Create Form Word Office 2007/2010/2013/2016
  • Hướng Dẫn Tự Tạo Barcode Online Miễn Phí Thần Tốc Chỉ Bằng Thời Gian Ăn 1 Quả Chuối !
  • Cách Tạo Chữ Ký Trên Ảnh Bằng Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Trên Outlook/hotmail Nhanh Nhất
  • 03/04/2015 11:09

    Tạo Form trong Microsoft Word 2007 & 2010

    Form trong Word 2007 có nhiều cải tiến rất hay. Bài này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước tạo form nhập liệu có nhiều loại đối tượng như Rich Text, Text Form Field, Check Box Form Field, Date Picker, Drop-Down List… như hình sau:

    1. TẠO FORM

    – Bạn cần gọi thêm ngăn lệnh Developer cho thanh Ribbon nếu cửa sổ Word 2007 của bạn chưa có. Bạn chọn nút Office → Word Options → chọn Popular → chọn Show Developer Tab in the Ribbon → OK.

    – Tạo một văn bản mới và nhập vào mẫu có hình dạnh như sau:

    – Trước khi bắt đầu thiết kế Form, chúng ta vào Ribbon → Developer → nhóm Controls → chọn nút Design Mode để chuyển sang chế độ thiết kế Form.

    2. Thêm các đối tượng vào Form

    – Dòng đầu tiên trong mẫu trên mà người dùng cần điền vào form có dạng văn bản. Do vậy bạn có thể áp dụng đối tượng Rich Text hoặc Text đều được. Trong ví dụ chúng ta dùng Rich Text.

    – Bạn đặt dấu nháy tại cột bên phải dòng thứ nhất rồi vào Ribbon → Developer → nhóm Controls → chọn Rich Text. Một đối tượng Rich Text sẽ được chèn vào ngay vị trí dấu nháy.

    -Tại cột bên phải dòng thứ 2 bạn chèn vào đối tượng là Date Picker. Vào Ribbon → Developer → nhóm Controls → chọn Date Picker

    -Tại cột bên phải dòng thứ 3 bạn chèn vào đối tượng là Text Form Field. Vào Ribbon → Developer → nhóm Controls → chọn Text Form Field

    -Tại cột bên phải dòng thứ 4 bạn chèn vào đối tượng là Drop-Down List. Vào Ribbon → Developer → nhóm Controls → chọn Drop-Down List

    – Tại dòng thứ 5 cột bên phải bạn chèn vào đối tượng là Check Box Form Field. Vào Ribbon → Developer → nhóm Controls → chọn Check Box Form Field.

    Để biết thêm nhiều kỹ năng hay, mời các bạn tham khảo tại tin học đức minh sẽ hướng dẫn bạn thêm những cách xử lý mẹo hay trong word, và excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sitemap Là Gì? Cách Tạo Sitemap Chuẩn Cấu Trúc Seo Cho Website
  • Cách Tạo Blog Chuẩn Seo Từ Blogspot
  • Hướng Dẫn Tối Ưu Blogspot Chuẩn Seo Cho Người Mới Làm Seo
  • Bài 7: Hướng Dẫn Cách Tạo Blogpost Chuẩn Seo Google
  • Cách Tạo Blog Kiếm Tiền Nhanh Chóng
  • Tạo Form Điền Thông Tin Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Create Form Word Office 2007/2010/2013/2016
  • Hướng Dẫn Tự Tạo Barcode Online Miễn Phí Thần Tốc Chỉ Bằng Thời Gian Ăn 1 Quả Chuối !
  • Cách Tạo Chữ Ký Trên Ảnh Bằng Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Trên Outlook/hotmail Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Chữ Ký Trong Outlook Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Tài liệu dạng form điền thông tin rất hữu ích khi bạn muốn sử dụng một tập tin duy nhất để thu thập hàng loạt dữ liệu từ một nhóm người dùng. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo ra một form điền thông tin rồi gửi cho mỗi người dùng một bản sao. Sau khi điền thông tin, họ chỉ có thể lưu và gửi nó lại cho bạn. Với cách này bạn không phải lo rằng tài liệu sẽ bị “rối tung” lên bởi các định dạng khác nhau của người nhập thông tin, và họ cũng sẽ dễ dàng biết được họ cần điền thông tin vào những vị trí nào trong tài liệu.

    Microsoft đã cung cấp cho người dùngMS Word chức năng tạo một tài liệu dạng form có thể được sử dụng lại nhiều lần. Trong MS Word và Excel 2010, chức năng này nằm trong thẻ Developer mà mặc định là bị ẩn đi, do đó để bắt đầu, trước tiên bạn phải làm hiển thị thẻ Devoloper trên thanh ribbon chính. Để thực hiện, tại cửa sổ làm việc của MS Word, hãy bấm vào menu File, di chuyển xuống dưới và chọn Options, sau đó bấm vào Customize Ribbon, đánh dấu chọn mục Developer.

    Sau các bước này, thanh ribbon chính của bạn đã có thêm thẻ Developer xuất hiện. Bây giờ, bắt đầu tạo một form điền thông tin. Bạn tạo một văn bản mới, gõ một đề mục bất kỳ, chẳng hạn First Name: rồi bấm khoảng trắng (Space bar). Ở vùng Controls của thẻ Developer, bấm vào biểu tượng chữ Aa nét mảnh mang tên Plain Text Content Control, kết quả sẽ xuất hiện một ô để điền thông tin. thông tin, bạn bấm Restrict Editing trong vùng Protect, một side bar sẽ xuất hiện bên phải cửa sổ làm việc.

    – Picture Content Control: cho phép người dùng chèn một hình ảnh.

    – B u i l d i n g B l o c k G a l l e r y Control: cho phép người dùng chèn Quick Parts.

    – Combo Box Content Control: cho phép người dùng chèn nội dung kết hợp giữa văn bản và khối.

    – D r o p – D o w n L i s t Content Control: cho phép người dùng lựa chọn nội dung từ một danh sách thả xuống.

    – D a t e P i c k e r Control: hiển thị lịch để người dùng chọn một ngày nhất định.

    – Check Box Content Control: cho phép người dùng đánh dấu lựa chọn trong các nội dung cho trước.

    Để form của bạn trông chuyên nghiệp hơn, tốt nhất nên sử dụng bảng và các định dạng template.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Form Trong Word 2007 Và 2010
  • Sitemap Là Gì? Cách Tạo Sitemap Chuẩn Cấu Trúc Seo Cho Website
  • Cách Tạo Blog Chuẩn Seo Từ Blogspot
  • Hướng Dẫn Tối Ưu Blogspot Chuẩn Seo Cho Người Mới Làm Seo
  • Bài 7: Hướng Dẫn Cách Tạo Blogpost Chuẩn Seo Google
  • Cách Chèn Text Box Trong Word, Tạo Textbox Trên Word 2022, 2022, 2013,

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Text Box Trong Word 2010
  • Thiết Lập Thư Trả Lời Vắng Mặt Tự Động Trong Outlook
  • Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel, Nhiều Kỹ Thuật Hay Và Hữu Ích.
  • 4 Bước Cài Đặt Google Analytics Cho Blogspot Nhanh Chóng
  • Tạo Hiệu Ứng Bong Bóng Nước Trong Photoshop Cs5
  • Cách dùng text box, chèn Text Box trong văn bản Word 2010, 2007, 2013, 2003

    Hướng dẫn chèn Text box trong văn bản Word

    Lưu ý: Khi sử dụng tính năng này thường xuất hiện một khung hình chữ nhật ( Drawing Canvas) rất khó chịu. Do đó, trước tiên cần vô hiệu hóa nó, để thoải mái sử dụng các công cụ vẽ như Text box.

    1. Cách dùng text box trong Word 2013, 2022, 2022

    Mặc dù phiên bản Microsoft Word 2022 mới ra mắt trong thời gian gần đây nhưng tính năng chèn Textbox cũng không khác với Word 2013 và 2022, bạn có thể thực hiện tương tự.

    Bước 1: Trên thanh công cụ Ribbon, các bạn nhấn vào tab Insert và nhấn vào Text Box trong nhóm lệnh Text

    Bước 2: Một trình đơn thả xuống và các bạn có thể chọn thực hiện với các mẫu Text Box có sẵn. Ngay lập tức mẫu bạn chọn sẽ hiện lên trên màn hình Word và việc tiếp theo của bạn là chèn nội dung mà bạn muốn chèn vào trong hộp Text đó sao cho phù hợp.

    Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn không vừa ý với những mẫu có sẵn, bạn nhấp vào mục Draw Text Box để thiết kế cho mình những mẫu riêng ưng ý nhất.

    Bước 3: Nhấp, giữ và kéo để tạo hộp văn bản.

    Bước 4: Điểm chèn sẽ xuất hiện bên trong hộp Text box và bạn có thể nhập để tạo văn bản trong hộp văn bản.

    Bước 5: Nếu muốn, bạn có thể nhấp đúp vào văn bản và sau đó thay đổi phông chữ, màu sắc và kích thước bằng cách sử dụng các lệnh trên thanh công cụ hiện ra sau đó.

    Bước 6: Cuối cùng, nhấp vào bất kỳ đâu bên ngoài hộp văn bản để trở về phần văn bản của mình.

    2. Cách chèn text box trong Word 2010 (Tải và cài đặt Word 2010)

    Trước tiên các bạn cần mở file Word cần chèn Text Box, chuyển sang tab Insert và chọn TextBox.

    Sau khi các bạn chọn Text Box thì một hộp thoại sẽ được hiển thị ra, các bạn có thể lựa chọn kiểu Text Box đã được định dạng sẵn như Simple Text Box, Alphabet Quote, Alphabet Sidebar… Nếu không có định dạng sẵn nào của Word phù hợp với nội dung công việc mà bạn đang cần sử dụng thì các bạn có thể chọn Draw Text Box để tạo hộp box dang shape tùy chỉnh. Ở đây, chúng tôi vẽ một hình chữ nhật sử dụng Simple Text Box:

    (Còn tiếp …)

    3. Cách chèn textbox trong Word 2003 (Tải và cài đặt Office 2003)

    Để vô hiệu hóa tính năng khung hình bạn vào Tools chọn Options.

    Khi cửa sổ Option xuất hiện, chọn thẻ General sau đó bỏ đánh dấu trước dòng Automatically Create Drawing Canvas When Inserting AutoShapes và nhấn OK để xác nhận.

    Bây giờ, để chèn text box ta chỉ việc chọn vào biểu tượng của nó trên thanh Drawing (hiển thị thanh này nếu chưa có View/ Toolbars/ Drawing) và tiến hành vẽ sau đó điền nội dung vào.

    Để định dạng cho text box, nhấp chọn nó và chuột phải chọn Format Text Box

    Khi đó cửa sổ Format Text Box xuất hiện

    Tại cửa sổ Format Text Box các bạn có thể chọn màu, kiểu hiển thị,… cho text box theo mục đích của mình. Nhấn OK để hoàn tất.

    4. Cách chèn textbox trong Word 2007 (Tải và cài đặt Word 2007)

    Để vô hiệu hóa tính năng khung hình, bạn nhấp chuột vào Office Button ở góc trên trái và chọn Word Options. Tiếp tục, chọn thẻ Advanced ở khung bên trái. Trong vùng Editing Options, bỏ dấu tích trước tùy chọn Automatically Create Drawing Canvas When Inserting AutoShapes và nhấn OK.

    Để chèn text box, bạn vào menu Insert chọn Textbox, sau đó chọn công cụ Draw Text Box như hình dưới.

    Để định dạng cho text box bạn kích chọn nó sau đó vào tab Format, nhấp vào tam giác nhỏ bên cạnh biểu tượng Shape Outline và chọn các thông số theo yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Paypal Miễn Phí Tại Việt Nam
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Paypal Để Giao Dịch Nhận Chuyển Tiền 2022
  • 8 Bước Tạo Tài Khoản Id Apple Trên Ipad Không Cần Thẻ Tín Dụng
  • Tạo Tài Khoản Icloud Trên Android
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Text Box Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiết Lập Thư Trả Lời Vắng Mặt Tự Động Trong Outlook
  • Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel, Nhiều Kỹ Thuật Hay Và Hữu Ích.
  • 4 Bước Cài Đặt Google Analytics Cho Blogspot Nhanh Chóng
  • Tạo Hiệu Ứng Bong Bóng Nước Trong Photoshop Cs5
  • Tips Tạo Dáng Tự Nhiên Khi Chụp Hình Cho Nàng Ưa Mặc Váy Auto Xinh Và Hút Like
  • Một trong những điều tuyệt vời của Microsoft Word là ngay cả những tính năng bình thường nhất cũng được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt là trong hộp nhập văn bản Text Box, một tính năng đã có từ vài năm trước trong Word. Với Word 2010, Microsoft đã thêm rất nhiều hiệu ứng đồ họa và văn bản nói chung, và tất nhiên điều này cũng được áp dụng cho hộp Text Box. Bài viết này sẽ giúp các bạn điểm qua một số điểm cụ thể đó.

    Ở đây bạn sẽ thấy khá nhiều lựa chọn được định dạng sẵn, có thể đáp ứng được phần lớn công việc của mình. Hoặc bạn có thể kích chọn Draw Text Box để tự tạo một hộp box dạng shape tùy chỉnh.

    Ví dụ chúng tôi vẽ một hình chữ nhật như sau sử dụng Simple Text Box:

    Lưu ý rằng khi vẽ xong hình chữ nhật bạn sẽ thấy đường viền của nó có dạng những dấu chấm, bên trong có dấu nháy của con trỏ chuột. Đây là dấu hiệu để chờ được nhập văn bản vào đó. Trên menu Drawing Tools có 3 lựa chọn để bạn chèn văn bản vào: Shape Styles, WordArt Styles, Text.

    Shape Styles: hình dạng được định sẵn với màu sắc và được tô bóng cho văn bản.

    WordArt Styles: là kiểu chữ nghệ thuật, bạn có thể trở lại thanh ribbon để thay đổi font, màu sắc hoặc sử dụng một hiệu ứng chữ khác trông như thế này:

    Tại menu Shape Styles thuộc menu Drawing Tools cung cấp một số tùy chọn sau:

    • Shape Fill: cho phép bạn đổ màu cho hình nền của shape.
    • Shape Outline: cho phép tạo đường viền cho shape.
    • Shape Effects: tạo hiệu ứng đường viền cho shape.

    Chú ý ở mũi tên nhỏ ngay dưới mỗi menu, kích vào đó để hiển thị một menu popup để bạn có đầy đủ tùy chọn trong việc chỉnh sửa văn bản trong box.

    Chẳng hạn, với Shape Fill bạn có thể thay đổi màu nền như sau:

    Với Shape Outline bạn sẽ tùy chỉnh được màu đường viền của hộp box:

    Với Shape Effects bạn sẽ có một danh sách các hiệu ứng cho đối tượng để làm nổi bật chúng:

    Đây là phần mạnh mẽ nhất để bạn chỉnh sửa Text Box của mình. Lựa chọn Preset cung cấp nhiều lựa chọn theo nhóm được định nghĩa trước, chẳng hạn như thế này:

    Điều này rất thuận tiện nếu bạn thích những mẫu có sẵn, nếu không bạn có thể thử với Shadow, Reflection, Glow, Soft Edges hoặc Bevel. Bạn còn có thể kết hợp các hiệu ứng này lại để có được sản phẩm đẹp mắt hơn, ví dụ:

    Trong tất cả những tùy chọn có sẵn, khả năng xoay 3D là tuyệt vời hơn cả. Chỉ cần di chuyển con trỏ chuột là bạn đã có được một hình ảnh như sau:

    Hoặc nếu bạn kết hợp cả Shape với Text effects, bạn sẽ tạo được những hiệu ứng độc đáo sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Text Box Trong Word, Tạo Textbox Trên Word 2022, 2022, 2013,
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Paypal Miễn Phí Tại Việt Nam
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Paypal Để Giao Dịch Nhận Chuyển Tiền 2022
  • 8 Bước Tạo Tài Khoản Id Apple Trên Ipad Không Cần Thẻ Tín Dụng
  • Cách Tạo Bìa Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng Cho Chữ Trong Photoshop
  • Tạo Đổ Bóng Chữ Với Hai Kiểu Đơn Giản Trong Photoshop
  • Tạo Hình Bong Bóng Trong Photoshop Cơ Bản
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Có Thể Điền Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint
  • Chúng ta hoàn toàn có thể tạo bìa trong word một cách đơn giản để làm bìa cho tài liệu, sách hay bài luận văn. Bài viết này mình xin hướng dẫn cho các bạn cách tạo bìa trong word 2010.

    Mình thấy các bạn làm luận văn hay báo cáo thường đi xin bìa để cho vào báo của mình, nhưng tại sao chúng ta không tự tạo một bìa trong word, tạo bìa trong word không hề khó như các bạn nghĩ chỉ cần bạn đọc song bài việt này thì mình tin các bạn có thể tạo một bìa đẹp của riêng mình.

    Hướng dẫn tạo bìa trong word 2010

    Tạo trang bìa có sẵn trong word

    Bước 1: Chúng ta kích vào mục insert và chọn Cover Page và chọn mẫu bìa

    Bước 2: Sau khi chọn một mẫu thì ta sẽ có một trang bìa, bây giờ các bạn chỉ việc chỉnh sửa nội dung là song

    Tự tạo trang bìa trong word 2010

    Với mẫu bìa có sẵn trong word thì chúng ta ít sử dụng đến, các bạn sẽ không tìm được mẫu nào như ở quán photo và những mẫu bìa đó chúng ta phải tự tạo.

    Bước 1: Trên giao diện word chúng ta kích vào mục page Layout

    Bước 2: Kích chuột sang thẻ Page Border

    Bước 3: Tại ô Apply to chọn This section – First page only (chỉ tạo ở trang đầu tiên)

    Bước 4: Tại mục Art các bạn chọn khung viên như hình bên dưới

    Bước 5: Chỉnh độ rộng của Width lên sao cho phù hợp

    Bước 6: Kích chuột vào nút Options

    Bước 7: Ở mục Measure from các bạn chọn Text rùi chọn OK

    Bước 8: Cuối cùng ta chọn OK

    Và chúng ta đã tạo được khung bìa vô cùng đẹp mắt

    Bước 9: Bây giờ các bạn nhập thông tin vào trang bìa như bạn nhìn thấy ở ngoài quán, các bạn có thể sử dụng text box hay nhập trức tiếp vào

    Và đây là kết quả của mình

    Bước 10: chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào cho nó đẹp như hình bên dưới (thường chúng ta sẽ chèn ảnh logo của trường mình vào)

    Bước 11: Tiếp đến chúng ta vào insert chọn Symbol để chèn mấy ký tự cho nó đẹp

    Bước 12: trong mục Symbol chọn More Symbols

    Bước 13: Giao diện Symbol ở mục Font ta chọn Wingdings

    Chọn những kỹ tự đẹp rùi ấn nút Insert để chèn vào

    Kết quả sau khi mình chèn thêm symbol vào

    Video hướng dẫn tạo bìa trong word

    Như vậy chúng ta đã tạo bìa trong word 2010 tuyệt đẹp rùi phải không nào

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ Đường Trong Excel
  • Hướng Dẫn Bạn Tạo Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Thanh Trong Excel
  • Cách Tạo Biểu Đồ Thác Trong Excel 2022
  • Cách Kẻ Bảng Trong Excel
  • Tạo Dòng Chấm (…………………) Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghép Nhiều File Pdf Thành Một File Pdf
  • Hướng Dẫn Cách Scan Tài Liệu Sang Pdf Cho Vào Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tạo Thư Mục Trên Iphone 6 Plus Màn Hình Home
  • Cấu Trúc Thư Mục Và Phân Quyền Trong Ubuntu
  • Hướng Dẫn Ghost, Tạo File Ghost, Cài Win .. Trong Mini Windows (Winpe)
  • Ấn tab để tạo dòng chấm trong Word 20010 là thủ thuật thường được sử dụng trong các văn bản trước đây cũng như hiện tại. Với cách tạo dòng chấm trong Word 2010 thì việc tạo các văn bản mẫu, các bài kiểm tra sử dụng trong công việc, học tập là điều khá tiện lợi thay thì phải ấn từng nút một.

    Công cụ Word 2010 là một trong những phần mềm văn phòng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với các tiện ích giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng, người sử dụng có thể dùng để soạn thảo văn bản, soạn giáo trình, giáo án cũng như các bài thuyết trình tư liệu.

    Có rất nhiều tính năng mà Word 2010 hỗ trợ người sử dụng như tạo đường viền. Với tạo đường viền, văn bản sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong các bài thuyết trình, báo cáo.

    Hay có thể kể tới cách hiện thị ruler giúp người dùng có thể tùy chỉnh căn lề, đặt tab một cách nhanh chóng và chính xác. Có khá nhiều người thường xuyên gặp lúng túng khi không biết làm sao để hiện thị lại ruler sau khi đã vô tình tắt đi, với bài viết hiển thị ruler trong Word sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Còn sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong Word 2010 một cách thuận tiện.

    Hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word 2010

    Đầu tiên các cần phải có Word 2010 trong máy tính,

    Bước 1: Mở Word 2010 lên, kiểm tra xem thanh ruler đã được hiện thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.

    Bước 2: Ấn chọn thẻ Home, lựa chọn mục chức năng của Paragraph như trong hình dưới.

    Bước 3: Biểu mẫu Paragraph xuất hiện, ấn chọn mục Tabs.

    Bước 4: Các bạn lựa chọn tùy chỉnh kiểu Tab, sau đó ấn chọn Set. Và ấn OK để xác nhận

    Bước 5: Bạn trở lại với văn bản word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện

    Ngoài ra để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.

    Như vậy chúng ta đã tạo dòng chấm trong Word 2010 thành công. Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một. Ngoài ra các bạn cũng có thể vẽ hình trong word một cách khá dễ dàng, các bạn có thể tham khảo bài viết vẽ hình trong word để thực hiện được điều này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dong-cham-trong-word-2010-7344n.aspx

    Ngoài ra, nhiều bạn khi soạn thảo văn bản gặp lỗi gạch chân, các gợn sóng ở dưới chữ, nếu muốn bỏ đi cũng đơn giản thôi, bạn tham khảo cách xóa gạch chân trong word để thao tác văn bản dễ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive
  • Tạo Tài Khoản Google Drive Không Giới Hạn Dung Lượng
  • 45 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đôi Nam Nữ Kỷ Yếu
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Nam, Nữ Đẹp
  • Chụp Ảnh Kỷ Yếu Cần Tạo Dáng Như Thế Nào Với Áo Dài?
  • 10 Bước Tạo Form Tính Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Và Thêm Chữ Ký Vào Thư
  • Hướng Dẫn Tạo Cv Xin Việc Star Trên Website Để Tìm Việc Hiệu Quả
  • Cây Sung Nên Trồng Ở Đâu? Cách Tạo Dáng Cây Sung Bonsai Và Cách Trồng, Chăm Sóc
  • Cách Tạo Dáng Đứng Thẳng Của Gà Serama
  • Cách Tạo Dáng Cho Gà Tre Serama
  • Quản trị mạng Khi thực hiện các biểu thức toán học chúng ta thường chuyển sang sử dụng Excel, tuy nhiên Word cũng có thể xử lý các biểu thức cấp thấp.

    Tiến trình này không nhất thiết phải trực quan, tuy nhiên, sẽ rất đơn giản khi chúng ta biết được phương pháp sử dụng những công cụ phù hợp. Nếu chúng ta lưu trữ các giá trị và công thức trên trường của một Form trong Word thì Word có thể áp dụng một kiểu dữ liệu cho dữ liệu đó thay vì coi mọi dữ liệu dưới dạng văn bản thông thường. Các trường của Form có thể lưu trữ các hàm và công thức tĩnh. Khi Bookmark trường của Form này chúng ta sẽ có thể nhập tên cho Bookmark trong công thức, quan trong hơn, có thể sư dụng chúng như các biến. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ tạo một Form Sales thực hiện tính toán tổng số, tuy nhiên, các bước thực hiện cũng tương tự khi tạo một Form thực hiện tác vụ khác, chỉ có những giá trị và công thức là khác nhau.

    Bước đầu tiên trong quá trình tạo Form tính là xác định các giá trị cần lưu trữ và phương pháp Forrm này xác định những giá trị đó theo phương pháp toán học. Giả sử chúng ta muốn tạo một tài liệu Word để tính toán tổng giá mua của một mặt hàng cụ thể, trong trường hợp này, có thể những thông tin sau sẽ được sử dụng:

    Những thông tin này sẽ khác biệt trong từng tác vụ, tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện, cần xác định những giá trị tĩnh mà Form này cần để lưu trữ và tính toán.

    Đề cập tới những giá trị tĩnh trong các công thức (bước 1), chúng ta có thể tính toán các thông tin bổ sung. Trước khi bắt đầu nhập các toán tử và toán hạng, chúng ta nên xác định các công thức tính toán sẽ sử dụng. Trong ví dụ Form Sales này, chúng ta có thể muốn tính một Subtotal (tổng số phụ) – kết quả của phép nhân Price với Quantity. Mục đích của chúng ta là lấy Grand Total (tổng số) – Subtotal cộng với Tax nếu có. Hai công thức này như sau:

    Subtotal: =Price * Quantity

    Grand Total: =Subtotal * Tax + Subtotal

    Bước 3: Thiết kế Form

    Khi đã liệ kê mọi giá trị và công thức tĩnh, chúng ta đã có thể bắt đầu thiết kế Form. Bảng không phải là công cụ tiên quyết để bổ sung các trường tính, tuy nhiên chúng ta sử dụng bảng bởi vì chúng giúp quản lý dữ liệu. Ví dụ, hình 1 minh họa bảng sẽ lưu trữ và hiển thị giá trị cho Item Sales Form theo hàng.

    Hình 1: Sử dụng bảng để lấy và quản lý giá trị.

    Các trường biểu mẫu không xuất hiện trong menu hay thanh công cụ chuẩn. Chúng ta cần sử dụng thanh công cụ Forms (hình B), gọi thanh công cụ này bằng cách phải chuột lên bất kỳ menu hay thanh công cụ nào rồi chọn Forms. Sử dụng nút Text From Field trên thanh công cụ này để chèn các trường biểu mẫu vào bảng.

    Bước 5: Chèn một trường biểu mẫu văn bản

    Một trường biểu mẫ văn bản sẽ lưu trữ một vài kiểu dữ liệu, gồm: Text (văn bản), Numbers (dữ liệu số), Symbols (biểu tương) và Dates (ngày tháng). Có một chút khác biệt khi lưu trữ dữ liệu dạng số và ngày tháng dưới dạng văn bản, tuy nhiên chúng ta không cần lưu ý tới điều này. Kiểu trường biểu mẫu này không bị giới hạn chỉ lưu trữ dữ liệu dưới dạng văn bản.

    Để chèn một trường biểu mẫu nhằm lưu trữ trị giá sản phẩm, chúng ta sẽ cần sử dụng một kiểu dữ liệu Number, chèn như sau:

    1. Nhấn tổ hợp phím Alt+F9 để hiển thị mã trường. Các trường biểu mẫu rất dễ xử lý nếu có thể xem mã trường thực tại trong khi thiết kế Form.

    2. Đặt vị trí của con trỏ trong ô đầu tiên của cột 2.

    3. Nhấn nút Text Form Field trên thanh công cụ Forms.

    4. Phải chuột lên trường biểu mẫu vừa chèn chọn Properties từ menu ngữ cảnh.

    5. Lựa chọn Number từ danh sách thả xuống Type field.

    6. Trong danh sách Format Number, lựa chọn cài đặt tiền tệ là $#,##0.00;($#,##0.00).

    7. Trong trường Bookmark, nhập Price như trong hình 3 (chúng ta sẽ tham chiếu những Bookmark này trong các công thức nhập trong các bước tiếp theo).

    8. Nhấn OK.

    Hình 3: Nhập Price vào trường Bookmark.

    Bước 6: Chèn các trường biểu mẫu văn bản chi những giá trị tĩnh còn lại

    Chúng ta vẫn còn hai giá trị tĩnh khác là Quantity Tax. Dựa vào bảng 1 và thực hiện lại tiến trình trong bước 5, nhập thêm hai trường biểu mẫu văn bản.

    Cần lựa chọn cài đặt Calculate On Exit cho cả hai trường biểu mẫu tĩnh này. Khi đó Word sẽ buộc phải tính toàn các công thức trong Form (dù vẫn chưa được nhập) khi chúng ta nhấn phím Tab để dời trường biểu mẫu này. Form có ba trường biểu mẫu được minh họa trong hình 4.

    Hình 4: Ba trường biểu mẫu của Form tính.

    Bước 7: Chèn một trường biểu mẫu tính toán cho Tổng phụ

    1. Đặt con trỏ vào hàng thứ 4 trong cột 2.

    3. Phải chuột lên trường biểu mẫu mới và chọn Properties.

    4. Trong danh sách Type field thả xuống, chọn Calculation.

    5. Trong trường Expssion, nhập Price * Quantity (Không được xóa kí hiệu = mà Word cung cấp).

    6. Từ danh sách Format Number, lựa chọn tùy chọn tiền tệ $#,##0.00;($#,##0.00).

    7. Nhập Tổng số phụ vào trường Bookmark rồi nhấn OK.

    Hình 5: Trường Expssion lưu trữ các công thức đơn giản.

    Hình 6: Một trường biểu mẫu tính toán bao gồm công thức của trường này.

    Bước 8: Chèn một trường biểu mẫu tính toán cho tổng số thực.

    Giờ đây chúng ta đã sẵn sàng tạo một trường biểu mẫu sẽ tính toán tổng số thực. Trường biểu mẫu này sẽ phức tạp hơn đôi chút do phải tính toán thêm thuế và bổ sung nó vào tổng phụ. Để tạo trường tính này, thực hiện các thao tác sau:

    1. Đặt con trỏ vào hàng cuối cùng của cột thứ 2.

    3. Phải chuột lên trường biểu mẫu này rồi chọn Properties.

    4. Từ danh sách Type field thả xuống, chọn Calculation.

    5. Trong trường Expssion, nhập Subtotal + (Subtotal * Tax).

    6. Trong danh sách Format Number, lựa chọn định dạng tiền tệ là $#,##0.00;($#,##0.00).

    7. Nhập GrandTotal trong trường Bookmark rồi nhấn OK.

    Giờ đây chúng ta đã hoàn thành chèn 5 trường biểu mẫu.

    Hình 7: Form với 5 trường biểu mẫu (Ba trường lưu trữ giá trị tĩnh và

    hai trường lưu trữ công thức tính toán giá trị tĩnh).

    Khi Form đã được bảo vệ thì chúng ta có thể sử dụng. Chỉ cần nhập giá trị vào và các trường biểu mẫu tính sẽ được cập nhật. Thực hiện các thao tác sau:

    1. Đặt con trỏ vào trường biểu mẫu đầu tiên ( Price) rồi nhập một giá trị, ví dụ nhập 3.

    2. Nhập một giá trị vào trường Quantity. Ví dụ nhập 2.

    3. Trong trường Tax, Word sẽ tính toán hai trường biểu mẫu như trong hình 8. Khi đó, sẽ không có thuế được thông kê.

    4. Nhập một giá trị thuế vào trường Tax. Ví dụ nhập .06 rồi nhấn Tab. Khi đó Grand Total sẽ bao gồm cả giá trị thuế.

    Hình 8: Form thực hiện tính toán hai trường biểu mẫu.

    Hình 9: Hai công thức tính toán đã có mọi dữ liệu chúng cần trả về những tổng khác nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Mẫu Nhập Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Tạo Blog Spot, Tải Miễn Phí Theme Blogspot Chuẩn Seo
  • Cách Tạo Blog Xếp Hạng Trên Trang 1 Của Google
  • Hướng Dẫn Tạo Block Trong Autocad
  • 10 Cách Tạo Blog Kiếm Tiền Tốt Nhất 2022. Tìm Hiểu Ngay
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.
  • Cách Tạo Mục Lục Tự Đông Trong Word
  • Cách Tạo Ô Tích Chọn (Check Box) Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Fanpage Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Ẩn Ảnh Trên Iphone Của Bạn Trong Album Ảnh Bị Khóa Và Riêng Tư (Cập Nhật Cho Ios 12)
  • Các cách tạo bảng trong word

    Trong word bạn sẽ có 3 cách để tạo bảng bao gồm: tạo bảng theo số cột, số dòng bạn chọn, tạo bảng với chức năng vẽ và tạo bảng với lệnh quick table.

    Tạo bảng trong word theo số cột và số dòng

    • Cách 1: Kéo chuột để lựa chọn số cột, số dòng. Các dòng bạn chọn sẽ được bôi vàng. Bỏ chuột ra bạn sẽ có một bảng với số dòng, số cột bạn chọn.
    • Cách 2: Nếu bảng của bạn có số lượng cột và dòng quá nhiều, bạn chọn thẻ Insert Table…. ngay dưới hình bảng. Lúc này một hộp thoại xuất hiện.
      • Number of columns: Bạn điền số lượng cột bạn mong muốn
      • Number of rows: Bạn điền số lượng dòng bạn cần tạo cho bảng
      • Fixed columns width: Bạn chọn độ rộng cột mong muốn. Ở đây bạn có thể để auto sau đó khi điền nội dung xong chỉnh sau cũng được.
      • Nhấn OK để kết thúc và bạn sẽ thấy một bảng hiện ra với số lượng cột và dòng đúng như bạn lựa chọn.

    Ưu điểm của cách này: Đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với những bảng bạn đã biết được số cột, số dòng. Đây là cách đơn giản nhất để tạo bảng trong word 2013 cũng như các phiên bản word khác.

    Tạo bảng trong word bằng chức năng vẽ bảng

    • Nếu bạn không muốn sử dụng cách tạo bảng trong Word như trên, bạn hoàn toàn có thể tự vẽ ra bảng theo ý muốn của mình bằng cách sử dụng chức năng Draw Table.
    • .Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng chuột của bạn là hình một cây bút. Bạn có thể đặt bút ở bất kỳ chỗ nào sau đó bắt đầu tạo bảng trên word cho mình.
    • Ưu điểm của cách này: Bạn có thể vẽ được một bảng theo ý thích.

    Tạo bảng trong word bằng quick table

    Với công cụ Quick Table bạn có thể tạo bảng trên word 2010 trở lên. Tức là cách này chỉ hợp với các phiên bản word 2010, 2013, 2022. Chức năng này cho phép bạn có thể tạo ra những mẫu bảng được thiết kế sẵn một cách nhanh chóng tiện lợi và đẹp mắt. Ví dụ như thời gian biểu, lịch theo tháng, danh sách,… Để tạo bảng theo cách này bạn làm theo hướng dẫn tạo bảng trong word sau đây:

    • Bước 1: Bạn đặt chuột tại vị trí cần tạo bảng.
    • Bước 3: Lựa chọn mẫu có sẵn mà phù hợp với bảng bạn đang cần tạo
    • Bước 4: Tại vị trí bạn chọn chuột ở bước 1 sẽ xuất hiện một bảng đúng theo mẫu bạn đã chọn. Vậy là đã hoàn thành rồi.

    Định dạng bảng trong word

    Ngoài việc tạo bảng trên word thì các bạn hay gặp các trường hợp như thêm cột, thêm dòng, xóa cột/ dòng, gộp cột/ dòng, tách cột/ dòng, căn chỉnh nội dung,… đúng không?

    Thêm cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí ô, hàng bạn cần thêm, bạn bôi đến vị trí đó
    • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn thêm cột hoặc hàng.
    • Insert Columns to the Left: thêm cột vào bên trái
    • Insert Columns to the Right: thêm cột vào bên phải
    • Insert Rows Above: thêm dòng lên trên
    • Insert Rows Below: thêm dòng xuống dưới

    Xóa cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí cột, hàng bạn cần xóa, bạn bôi đen các ô cần xóa
    • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn xóa là xong.
    • Shift cells left: xóa và đẩy ký tự từ phải qua trái
    • Shift cells up: xóa và chuyển ký tự lên trên
    • Delete entire row: xóa toàn bộ hàng được chọn
    • Delete entire column: xóa toàn bộ cột được chọn

    Gộp cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
    • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Merge Cells

    Tách cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
    • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Split Cells

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word
  • Group Facebook: Cách Tạo Nhóm Trên Facebook Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Adwords Đơn Giản Nhất
  • Cách Đăng Ký Google Adsense Và Liên Kết Adsense Cho Youtube
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Google Adsense 2022
  • Tạo Bản Sao Tự Động Trong Word, Tạo Backup Trong Word 2022, 2013, 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Video Từ Hình Ảnh Và Nhạc Cực Dễ Trên Windows 10
  • Tạo Bản Trình Bày Tự Chạy
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Drive Để Tận Dụng Hết Tính Năng Lưu Trữ
  • Google Docs Là Gì? Cách Sử Dụng Google Docs Trên Google Driver
  • Sử Dụng Tính Năng Trả Lời Tự Động Của Outlook Trong Email Để Có Thể Thoải Mái Trong Kỳ Nghỉ
  • Bạn luôn luôn long lắng cho những file văn bản Word của mình đang soạn thảo gặp vấn đề và có thể dẫn đến mất file, chuyện đó sẽ chẳng bao giờ lặp lại nếu như bạn học được cách tạo bản sao tự động trong Word mà trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn.

    Trong quá trình soạn thảo văn bản không tránh khỏi các lỗi nhầm lẫn dẫn đến việc gây hỏng file, mất file hoặc làm nhưng chưa kịp lưu. Có thể đó là do lỗi thao tác của chính bạn nhưng cũng có thể đó là do lỗi bất chợt của Windows. Cụ thể nhất mà chúng ta có thể thấy đấy chính là trường hợp lỗi màn hình xanh máy tính bất chợt dính phỉ thi chắc chắc đoạn văn bản của bạn sẽ chẳng còn, lỗi màn hình xanh có rất nhiều nguyên nhân xảy ra và đó cũng chính là lý do bạn nên tạo bản sao tự động trong Word.

    Chúng ta được phép tạo bản sao tự động trong Word, đây là một trong những tính năng đời đầu rất hữu ích nhưng lại rất ít khi được chú ý, chế độ này chia làm 2 phần bao gồm tạo backup trong Word thông thường và chạy kiểu nền. Nhưng cho dù là chế độ nào bạn đọc cũng cần phải biết và kích hoạt để đảm bảo tối đa việc file chính bị hỏng và có thể nhờ file backup thay thế với nội dung giống hệt.

    Tạo bản sao tự động trong Word, tạo backup trong Word

    Bước 1: Đầu tiên hãy mở file Word bất kỳ, tốt nhất là file mới và chọn mục File trên thanh Menu.

    Bước 3: Trong Word Options nhìn sang bên trái sẽ thấy tab Advanced , và trong Advanced bạn tìm phần Save có 2 dòng là Always create backup copy Allow backgound saves . hãy tích vào chúng rồi chọn OK .

    – Giải thích thêm về tính năng Always create backup copy sẽ cho phép bạn tạo bản sao tự động trong Word,bản sao này giống hệt 100% so với bản gốc, cứ mỗi khi bạn lưu file thì bản sao này cũng được tự động lưu theo.

    – Còn với Allow backgound saves cho phép tạo bản sao theo dữ liệu nền, không phải là dữ liệu gốc nên khi bạn phục hồi file bằng cách này sẽ bị mất 1 ít đoạn văn bản tùy theo thời gian. Nhưng để an toàn cho file Word thì tốt nhất bạn nên kích hoạt cả hai.

    Bước 4: Sau bước này bạn có thể thử bằng cách lưu file đó lại với Save As.

    Lưu ý: Trong lần lưu đầu tiền để tạo backup trong Word, bạn phải Save As 2 lầnm từ các lần sau chỉ cần 1 lần duy nhất mà thôi.

    – Công việc save file tiến hành theo bình thường, chúng ta có thể lựa chọn bất kỳ chỗ nào muốn để lưu file Word.

    Bước 5: Và khi truy cập vào thư mục chứa file Word bạn vừa lưu sẽ thấy có một file Backup of … có định dạng wbk . Đấy chính là file sao lưu tự động bạn vừa mới tạo ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Backup File Excel Tự Động, Auto Save File Excel 2022, 2013, 2010,
  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Với Lệnh Like Trong Php
  • Cách Ghost Win 7, Ghost Windows 7 Bằng Usb, Onekey, Norton Ghost
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Làm Thế Nào Để Đặt Một Giai Điệu Trên Samsung J5. Làm Thế Nào Để Đưa Nhạc Trên Samsung Galaxy J5. Cách Tìm Nhạc Trong Sumsung Galaxy J5
  • Hướng Dẫn Tạo Form Liên Hệ Trong WordPress Với Contact Form 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát Miễn Phí Với Google Form
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form
  • Cách Tạo Chữ Ký Riêng Cho Mình Trên Gmail Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Cách Tạo Cv Bằng Word 2022
  • Chiến Thuật Cho Cách Tạo Cv Bằng Word “đánh Gục” Nhà Tuyển Dụng
  • Tạo form liên hệ trong WordPress là một việc mà gần blogger nào cũng cần phải làm ngay sau khi cài đặt thành công blog/website. Form liên hệ sẽ giúp người đọc, khách hàng dễ dàng liên gửi thông tin liên hệ với bạn bất cứ lúc nào ngay trên website.

    Bài viết này Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách tạo form liên hệ chuyên nghiệp bằng plugin contact form 7. Đây là một plugin phổ biến và được rất nhiều người sử dụng, hiện lượt tải về đã lên đến hơn 1 triệu.

    Việc đầu tiên bạn cần là cài đặt plugin contact form 7, tham khảo cách cài đặt một plugin chi tiết.

    Hướng dẫn tạo form liên hệ trong WordPress

    Trong tab Form bạn sẽ thấy tất cả cá field được liệt kê. Một số field thường dùng đã được chèn sẵn.

    • Text: Trường dùng để bạn nhập text thông thường, thích hợp tạo field nhập tên, tiêu đề liên hệ,…..
    • Email: Trường đặc biệt dùng để khách hàng nhập email của họ vào, lúc đó các hệ thống email sẽ hiểu rằng đây là email của người liên hệ để bạn có thể reply nhanh chóng.
    • URL: Trường dùng để nhập liên kết.
    • Tel: Một trường đặc biệt để nhập số điện thoại.
    • Number: Trường nhập số có thêm tính năng tạo nút tăng/giảm số.
    • Date: Trường riêng biệt để chọn ngày tháng, có tích hợp thêm tính năng chọn theo lịch.
    • Text area: Trường để nhập text, nhưng khung text to hơn. Thích hợp để làm form nhập nội dung liên hệ.
    • Dropdown menu: Trường chọn giá trị được định sẵn thông qua menu đổ xuống.
    • Checkboxes: Trường chọn giá trị định sẵn thông qua việc đánh dấu. (tick chọn)
    • Radio buttons: Cũng là trường đánh dấu giá trị có sẵn nhưng chỉ được chọn 1 giá trị
    • Quiz: Trường nhập nội dung theo kiểu quiz.
    • CAPTCHA: Trường nhập mã captcha kiểm tra, nếu nhập đúng thì mới có thể gửi form.
    • File upload: Trường cho phép upload tập tin khi gửi liên hệ qua form này.
    • Submit button: Chèn nút gửi form.

    Nhấp Insert Tag để chèn field vào form liên hệ

    Lưu ý: Khung TO bạn cần nhập địa chỉ email muốn các form sẽ gửi về.

    Bây giờ tiếp tục chuyển qua tab Messages. Tại đây bạn cần dịch các thông tin tiếng Anh sang tiếng Việt. Các thông điệp này sẽ hiện ra khi khách hàng thao tác gửi form.

    Vấn đề không gửi được form liên hệ

    Có thể bạn cần: Tạo email tên miền riêng trên hosting sử dụng cPanel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Form Liên Hệ Với Khách Hàng Dễ Dàng
  • Hướng Dẫn Tạo Blogspot (Blogger) Mới
  • Tạo Một Bài Viết Mới Trên Blogspot (Blogger)
  • Hướng Dẫn Tạo Mới 1 Trang Blogspot
  • Hướng Dẫn Viết Blog Từng Bước Và Tạo Thu Nhập Từ Blog 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100