Tạo Phiếu Khảo Sát Trên Google Forms

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tính Mã Vạch 12 Số Chuẩn Mà Bạn Nên Biết
  • Cách Chuyển Đổi Giữa Mã Vạch Upc
  • Qr Code Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Tạo Mã Qr Code Đơn Giản Nhất
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Khiến Ntd “Nhìn 1 Phát Muốn Tuyển Luôn”
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv (Rirekisho) Tiếng Nhật
  • Google Forms là một công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Google do đó bạn cần có một tài khoản Google như Gmail. Nếu chưa có các bạn có thể đăng ký theo link sau: https://accounts.google.com/signup?hl=vi

    Bước 1: Truy cập Google Forms

    Giao diện trình soạn thảo, nơi bạn tạo các phiếu khảo sát:

    Bước 2: Tạo tiêu đề phiếu khảo sát

    Bước 3: Lựa chọn loại câu hỏi khảo sát

    Bước 4: Nhập nội dung cho các câu hỏi khảo sát

    Chú ý: Dưới mỗi câu hỏi sẽ có thêm các tùy chỉnh

    1. Duplicate: nhân đôi câu hỏi
    2. Delete: xóa câu hỏi
    3. Required: câu hỏi bắt buộc trả lời
    4. Phần mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề

    Bước 5: Tùy chỉnh nâng cao

    1. Nhấp chọn Customize Theme để thay đồi nền, màu viền, font chữ hoặc phần Header của phiếu khảo sát
    2. Nhấp chọn biểu tượng hình con mắt để xem trước phiếu khảo sát
    3. Chỉnh sửa cài đặt: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ,…
    4. Tùy chọn mở rộng: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý,…

    Bước 6: Gửi phiếu khảo sát tới mọi người

    1. Gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email, các email ngăn cách nhau bởi dấu “,”
    2. Chia sẻ phiếu khảo sát dưới dạng liên kết URL
    3. Nhúng vào website dưới dạng iframe: bạn copy đoạn iframe bôi xanh như hình bên dưới và dán vào website của bạn nơi mà bạn muốn hiển thị bài khảo sát này.

    4. Chia sẻ qua mạng xã hội Facebook, Twitter

    Bước 7: Thống kê kết quả và đóng phiếu khảo sát

    1. Các bạn có thể xem thống kê kết quả khảo sát bằng cách nhấp chuột vào tab “Responses” trong giao diện.
    2. Nhấp vào mục Inpidual để thấy nội dung câu trả lời được Google forms cập nhật.
    3. Khi các bạn đã tổng hợp đủ thông tin khảo sát và không muốn nhận thêm câu trả lời nữa ta sẽ đóng phiếu khảo sát. Trên giao diện tab Responses, gạt thanh ngang sang bên trái tại mục Accepting responses để đóng.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Blog Bằng Yahoo 360 Plus
  • 5 Website Giúp Tạo Logo Cho Blog Của Bạn – Miễn Phí 100%!
  • Review 3 Phần Mềm Tăng Like Fanpage Miễn Phí & An Toàn Nhất
  • Tạo App Mất Bao Nhiêu Tiền? Tạo App Kiếm Tiền Trên App Store
  • Lập Trình App Kiếm Tiền Như Nào? Viết App Android Kiếm Tiền
  • Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs.

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Tài Khoản Apple Id Mới Trên Iphone 6
  • Cách Tạo Tài Khoản Facebook Mới An Toàn Bằng Số Điện Thoại Hay Email 【Topvn】
  • Cách Tạo Tài Khoản Facebook Mới An Toàn Bằng Số Điện Thoại Hay Email
  • Trào Lưu Avatar Khớp Với Ảnh Bìa Facebook Đang Rầm Rộ Nhưng Bạn Đã Biết Cách Làm Chưa?
  • Hướng Dẫn Tạo 1 Trang Web Bán Hàng WordPress Chất Lượng A
  • Tạo phiếu khảo sát trực tuyến với Google Docs. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí-nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.

    Trong hướng dẫn này, La Trọng Nhơn sẽ chỉ cho bạn cách tạo phiếu khảo sát trực tuyến với google docs. Tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo ra với nó, các bạn có thể tạo ra các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. Hãy bắt đầu nào.

    Làm quen với google docs

    Trong trình duyệt của bạn, vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.

    Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.

    Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.

    Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.

    Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.

    Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.

    Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.

    Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other” để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.

    Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.

    Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.

    Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.

    Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi – Question Title trong phần sao chép.

    Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.

    Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.

    Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn

    Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.

    Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn “Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.

    Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.

    Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.

    Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.

    Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.

    Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.

    Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.

    Hoàn thành

    Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.

    Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.

    Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều cao và rộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.

    Nhận kết quả

    Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi – Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.

    Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạnNgoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.

    Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.

    Kết luận

    Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Khóa File Word Không Cho Chỉnh Sửa
  • Hướng Dẫn Cách Ghost Win 7 Không Cần Đĩa Hiren Boot
  • Tạo Thư Mục Cho Từng Người Gửi Email Trong Outlook
  • Oppo Chính Thức Ra Mắt F1S Tại Việt Nam Giá Bán 5.990.000 ₫
  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Cho Điện Thoại Andoird Thay Đổi Mỗi Giờ
  • Cách Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs

    --- Bài mới hơn ---

  • Chi Tiết Cách Tạo Ảnh Gif Trên Iphone
  • Cách Tạo Ảnh Gif Bằng Bàn Phím Gboard Của Google Trên Iphone Và Android
  • Cách Tạo Ảnh Động Gif Trên Iphone Đậm Chất Độc Quyền
  • Top 10 Ứng Dụng Tạo Gif Tốt Nhất Dành Cho Android
  • Cách Tạo Gif Từ Video Trên Điện Thoại Android Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs Forms

    Bước 1 : Vào địa chỉ https://docs.google.com/forms/, nếu chưa đăng nhập bạn cần phải đăng nhập, nếu đã đăng nhập rồi sẽ hiện ra màn hình sau:

    Bước 2: Bạn có thể tạo bảng khảo sát thị trường mới dựa vào mẫu có sẵn, hoặc tạo 1 form hoàn toàn mới. Ở đây bạn chọn mẫu mới bằng cách nhấn blank.

    Bước 3: Form khảo sát trống hiện ra với vài thông tin cơ bản như sau:

    Các bạn chỉnh sửa tùy thích trên form này, phần nội dung hoằn toàn thay đổi được.

    Sau đó nhập các nội dung như là giới thiệu, lời chào.

    Để vào nội dung câu hỏi chính, bạn bấm vào add question, trong add question có các loại câu hỏi sau: Short Answer, Paragraph,Multiple Choice, Checkboxes,Dropdown, Linear Scale, Multiple Choice Grid,Date, Time

    Tuy nhiên, để thực hiện bảng câu hỏi cho thang đo dạng likert 1 2 3 4 5 thì ta chọn thang đo dạng Linear Scale, ngoài ra để phân cách giữa các mục, ta có thể nhấn nút add title and description để thêm nội dung cần hiển thị.

    Cách tốt nhất để xem bảng câu hỏi đang được thiết kế đẹp đến đâu là xem trực tuyến nó, để làm được điều này bạn ấn vào nút SEND bên phải, phía trên của màn hình, sau đó chọn SEND VIA mail hoặc lấy link, sau đó chọn copy link để gởi cho bạn bè, đối tượng cần khảo sát, hoặc cho chính bạn để review lại.( bạn có thể ấn shorten URL để link ngắn hơn)

    Khi đã thiết kế xong 1 câu, bạn ấn vào biểu tượng copy gần với nút xóa để tạo câu hỏi mới, bạn chỉ việc đổi nội dung là xong.

    Sau khi thiết kế xong, bạn kiểm tra lần cuối và gởi cho người được khảo sát xem. Họ đánh vào và bạn có thể theo dõi có bao nhiêu người, kết quả như thế nào. Để làm được điều đó bạn vào mục RESPONSES, sau đó nhấn vào nút màu xanh như trong hình hướng dẫn để tạo ra file excel dạng google docs,

    Từ sped sheet google, bạn bấm vào như hình bên dưới để tải file excel tổng hợp tất cả các bảng trả lời về máy tính.( file- download as- microsoft excel ). Từ đó có thể dễ dàng chuyển vào SPSS để xử lý

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Filecho WordPress 2022
  • Robots.txt Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Filecho Website
  • Tìm Hiểu Về File I/o Trong Java
  • Cách Tạo, Cài Nhạc Chuông Cho Iphone Bằng Itunes Và Không Cần Itunes
  • Phần Mềm Tạo Ổ Đĩa Ảo Nào Tốt: Ultraiso, Daemon, Clonedrive
  • Hướng Dẫn Cách Làm Phiếu Khảo Sát Cực Dễ Dàng Và Miễn Phí Trên Google

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Hiệu Ứng Mặt Nước Phản Chiếu
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Trong Mail Outlook (Update 2022)
  • Hướng Dẫn Gộp Nhiều Cột Thành Một Trong Google Sheet Với Hàm Filter
  • Công Thức Chuyển 1 Cột Thành Nhiều Cột Trong Excel
  • Làm Cách Nào Để Truy Cập Các Email Đã Lưu Trữ Trong Outlook?
  • Có rất nhiều cách để tạo ra các form trực tuyến, Google Docs có thể là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí – nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.

    Phiếu khảo sát online này sẽ cực kỳ hữu ích cho công việc kinh doanh cũng như khảo sát thị trường của bạn. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ đắc lực cho việc học tập, giao lưu của bạn tùy vào mục đích sử dụng của người dùng.

    Trong hướng dẫn này, Nhanh.vn sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với Google Docs Forms. Chúng tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. 

    1. Làm quen

    Trong trình duyệt của bạn, vào drive.google.com và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.

    Xác định vị trí tùy chọn Forms ở góc trên bên trái của màn hình

    Có một vài mẫu thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng

    Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.

    Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.

    Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.

    Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi  và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.

    Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.

    Trang Form được sắp xếp theo phần mà bạn cần chỉnh sửa

    2. Loại câu hỏi

    Text

    Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.

    Thêm xác nhận dữ liệu vào câu hỏi

    Paragraph Text

    Multiple Choice

    Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other”  để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.

    Nhiều lựa chọn trong Google form

    Checkboxes

    Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.

    Chọn cách bạn muốn để xác nhận câu trả lời của bạn

    Chọn từ một danh sách

    Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.

    Danh sách các câu hỏi trong một cuộc khảo sát

    Scale

    Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.

    Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi - Question Title trong phần sao chép.

    Thêm một thang câu hỏi, không có câu trả lời hoàn hảo tuyệt đối

    3. Thêm câu hỏi

    Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.

    Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.

    Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn

    Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

    Quản lý tập trung – tiện lợi – hiệu quả

    4. Tạo Dynamic Forms 

    Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.

    Sử dụng nhiều trang để tạo ra nhiều dynamic forms

    Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn  ”Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.

    Bạn có thể gửi tới người dùng một trang cụ thể dựa dựa vào phản hồi của họ

    Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.

    Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.

    Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.

    Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.

    Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.

    Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.

    5. Hoàn thành

    Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.

    Bạn có thể kiểm form của bạn 

    Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.

    Thêm một thông điệp gần gũi và hành động tới form của bạn

    Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều cao và rộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.

    Điều chỉnh lại kích thước của khảo sát cho phù hợp với trang web của bạn

    6. Nhận kết quả

    Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi - Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.

    Tinh chỉnh cuộc khảo sát của bạn khi hoàn thành

    Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạn

    Ngoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.

    Bạn cũng có thể xem tất cả kết quả chi tiết trong bảng tính

    Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.

    7. Kết luận

    Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thay Đổi Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word
  • Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2007
  • Cách Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook Hiệu Quả
  • Bí Kíp Từ Cao Thủ Bán Nghìn Đơn Hàng
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Bảng Câu Hỏi Khảo Sát Trên Google

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Hệ Thống Lưới Tùy Chỉnh Trong Photoshop
  • Cách Tạo Phím Tắt Merge Cell Trong Excel
  • Cách Làm Một Quotation Hình Ảnh (Quotepic) Bằng Photoshop
  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Ứng Dụng Trên Máy Tính Macbook Dễ Dàng Nhất
  • Cách Tạo Id Apple Trên Máy Tính Đơn Giản
  • Hôm nay La Trọng Nhơn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng câu hỏi khảo sát trên google.

    Google Form là gì? Cách tạo ra một cuộc khảo sát bằng Google Form rất đơn giản

    Cách tạo ra một cuộc khảo sát bằng Google Form rất đơn giản

    Muốn tạo một biểu mẫu bằng Google Form, bạn cần thực hiện những bước sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail Google.

    Bước 4: Tại cửa sổ Google Form mới, nhập tiêu đề và mô tả để hoàn tất việc tạo biểu mẫu.

    Lưu ý, bạn nên ghi tiêu đề thu hút với phần mô tả kèm theo để kích thích khách hàng tham gia khảo sát.

    Cách dùng bảng câu hỏi khảo sát trên google

    Sau khi tạo xong Google Form, bạn có thể bắt đầu các bước tiếp theo để sử dụng biểu mẫu theo nhu cầu.

    Cách tạo câu hỏi trên Google Form

    Để tạo câu hỏi trên Google Form, bạn cần làm theo các bước sau:

    Bước 1: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) nằm ở vị trí đầu tiên trên thanh công cụ.

    Bước 2: Lúc này, trên giao diện Google Form sẽ xuất hiện câu hỏi mới. Bạn chỉ cần nhập nội dung câu hỏi mình muốn và lựa chọn loại đáp án tương ứng vào đó.

    1. Câu trả lời ngắn.
    2. Câu trả lời bằng đoạn văn bản.
    3. Câu trả lời trắc nghiệm.
    4. Checkbox: Đánh dấu lựa chọn 1 hoặc nhiều phương án.
    5. Menu thả xuống: Cho phép người dùng chọn 1 giá trị từ danh sách các câu trả lời có trước.
    6. Câu trả lời phạm vi tuyến tính: Sử dụng cho câu hỏi đánh giá mức độ theo thang đo dạng likert (ví dụ từ 1 đến 5).
    7. Câu trả lời ngày/giờ.
    8. Câu trả lời lưới trắc nghiệm/checkbox: Các câu trả lời trắc nghiệm/checkbox được sắp xếp theo dạng bảng.

    Bước 3: Để thay đổi thứ tự hiển thị của các câu hỏi, bạn chỉ cần kéo câu hỏi và di chuyển nó đến vị trí mà mình muốn. Ngoài ra, trên thanh công cụ góc dưới phần tạo câu hỏi vẫn còn một số tính năng khác như: sao chép câu hỏi tương tự, xóa câu hỏi,… mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa biểu mẫu.

    Cách chèn hình/video vào Google Form

    Google Form cũng cho phép người dùng chèn video vào biểu mẫu. Để chèn video, chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút Play trên thanh công cụ bên phải. Sau đó, bạn có thể tìm chọn video từ Youtube hoặc nhúng link URL để upload video nhanh chóng.

    Cách thêm tiêu đề mới cho Google Form

    Cách tách biểu mẫu trong Google Form

    Với chức năng này của Google Form, người dùng sẽ phân nhóm câu hỏi dễ dàng và thu thập, quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.

    Cách chọn tông màu nền cho Google Form

    Nếu muốn bảng câu hỏi khảo sát của mình nổi bật và ấn tượng hơn, bạn có thể thay đổi tông màu nền cho biểu mẫu. Cách thực hiện rất đơn giản:

    Cách tạo sheet nhập data khách hàng tham gia khảo sát

    Để tạo sheet data câu trả lời của khách hàng, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Trên giao diện Google Form, nhấn vào tab “Câu trả lời”.

    Bước 2: Nhấn vào nút biểu tượng Google Sheet để mở sheet lưu data khách hàng.

    Bước 3: Lập tức, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Nhập tên sheet và nhấn vào nút “Tạo”.

    Cách gửi biểu mẫu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Bìa Trong Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Mã Giảm Giá Shopee Cho Người Bán
  • Tạo Mã Khuyến Mãi Trên Shopee
  • Cách Tạo Mã Giảm Giá Shopee Cho Người Bán Hàng
  • Cách Tạo Một Khảo Sát Trong Google Docs Forms

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Và In Nhãn Mã Vạch Cho Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Và Hiệu Chỉnh Mã Vạch(Barcode) Bằng Corel Draw
  • Phương Pháp Để Đọc Mã Vạch Upc Qua 12 Kí Tự
  • Tổng Hợp 3 Trang Mạng Tạo Mã Vạch Trực Tuyến Hot Nhất Thị Trường
  • Cách Tạo Mã Qr Cho Sản Phẩm Nhanh Gọn Với 7 Bước Đơn Giản!
  • Có rất nhiều cách để tạo ra các form trực tuyến, Google Docs có thể là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí-nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.

    Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với Google Docs Forms. Tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. Hãy bắt đầu nào.

    Làm quen

    Trong trình duyệt của bạn, vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.

    Xác định vị trí tùy chọn Forms ở góc trên bên trái của màn hình

    Có một vài mẫu thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng

    Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.

    Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.

    Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.

    Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.

    Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.

    Trang Form được sắp xếp theo phần mà bạn cần chỉnh sửa.

    Loại câu hỏi

    Text

    Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.

    Thêm xác nhận dữ liệu vào câu hỏi

    Paragraph Text

    Multiple Choice

    Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other” để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.

    Nhiều lựa chọn trong Google form

    Checkboxes

    Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.

    Chọn cách bạn muốn để xác nhận câu trả lời của bạn

    Chọn từ một danh sách

    Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.

    Danh sách các câu hỏi trong một cuộc khảo sát

    Scale

    Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.

    Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi – Question Title trong phần sao chép.

    Thêm một thang câu hỏi, không có câu trả lời hoàn hảo tuyệt đối

    Thêm câu hỏi

    Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.

    Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.

    Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn

    Tạo Dynamic Forms

    Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.

    Sử dụng nhiều trang để tạo ra nhiều dynamic forms

    Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn “Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.

    Bạn có thể gửi tới người dùng một trang cụ thể dựa dựa vào phản hồi của họ

    Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.

    Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.

    Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.

    Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.

    Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.

    Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.

    Hoàn thành

    Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.

    Bạn có thể kiểm form của bạn

    Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.

    Thêm một thông điệp gần gũi và hành động tới form của bạn

    Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều caorộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.

    Điều chỉnh lại kích thước của khảo sát cho phù hợp với trang web của bạn

    Nhận kết quả

    Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi – Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.

    Tinh chỉnh cuộc khảo sát của bạn khi hoàn thành

    Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạn

    Ngoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.

    Bạn cũng có thể xem tất cả kết quả chi tiết trong bảng tính

    Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.

    Kết luận

    Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Blog/website Miễn Phí Bằng Blogspot (#1)
  • Cách Tìm Lại Mật Khẩu App Store, Lấy Lại Mật Khẩu Id Apple
  • Hướng Dẫn Cách Tăng Like Ảnh Facebook Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • 10 Ứng Dụng (App) Kiếm Tiền Trên Điện Thoại Uy Tín Tốt Nhất 2022
  • Cách Lập Trình Game Từ Đầu: Hướng Dẫn Cách Tạo Game Từng Bước Một
  • Tạo Khảo Sát Trên Fanpage

    --- Bài mới hơn ---

  • 50 Cách Tạo Dáng Chụp Hình Dễ Thương Như Hot Girl
  • Hướng Dẫn Tạo Dáng Chụp Ảnh
  • Tạo Một Danh Sách Tùy Chọn Trong Excel
  • Lập Trình Hiển Thị Và Quản Lý Các Form Con Trong Form Cha
  • Tạo Biểu Mẫu Bằng Google Drive, Tạo Form Trực Tuyến
  • 1. Khảo sát là như thế nào ?

    Thăm dò ý kiến hay còn gọi là khảo sát, tức là các bạn sẽ đưa ra cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau, thử xem phía người dùng đang thiên về sự lựa chọn nào.

    Ví dụ:

    Hiện tại đang có 2 dòng smartphone cực hot sắp được ra mắt, bao gồm dòng sản phẩm iphone XI của Aple, và SamSung Note 10

    Và lúc này các cửa hàng điện thoại có thể thao cuộc thăm dò ý kiến để phía người dùng đang dành sự yêu thích cho dòng sản phẩm nào hơn

    Cũng dựa vào các chỉ số vote sao khi tạo khảo sát, các cửa hàng điện thoại cũng phần nào xác định được nhu cầu khách hàng và cân nhắc nhập về số lượng như thế nào đó cho phù hợp với nhu cầu thị trường, tránh tình trạng nhập nhiều dòng nào đó mà không bán được, dẫn đến tồn kho

    2. Lợi ích của việc tạo khảo sát trên Fanpage

    Giúp bạn có tăng tương tác trên Fanpage

    Giúp bạn hiểu được khách hàng mong muốn gì

    Việc bạn tạo các khảo sát về nhu cầu của khách hàng hay về các sản phẩm để hiểu được những người đang theo dõi Fanpage bạn đang mong muốn điều gì. Họ sẽ được lựa chọn cái họ muốn và ý kiến của họ về nó. Từ đây, bạn biết khách hàng muốn và cần gì. Đây là một lợi thế để bạn có thể tang sự hài long của khách ahngf hơn và cũng như tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    Giúp thay đổi nội dung Fanpage tránh gây nhàm chán

    Giữa hàng loạt các bài đăng với các chuyên mục quen thuộc đã quen thuộc, thì viêc có các cuộc tạo khảo sát sẽ là một “cơn gió mới” cho Fanpage của bạn. Điều này giúp cho Fanpage tránh nhàm chán.

    3. Hướng dẫn cách tạo khảo sát trên Fanpage

    Bước 1: Truy cập fanpage

    Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 3 chấm

    Bước 4: Tạo bài viết

    1. Nhập câu hỏi mà bạn muốn hỏi mọi người.
    2. Trong hộp với Tuỳ chọn 1 Tùy chọn 2, nhập các tùy chọn cho cuộc thăm dò ý kiến của bạn.
    3. Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để đăng ảnh
    4. Nhấp vào 1 tuần để chọn thời điểm kết thúc cuộc thăm dò ý kiến.
    5. Nhấp vào Đăng

    – Tùy chọn thời gian: (kể từ thời điểm chia sẻ cuộc khảo sát này), các bạn có thể theo đổi ở phần này tùy ý mình, có thể chọn ngày bắt đầu ngày kết thức ở phần Tùy chỉnh

    – Tải ảnh lên: Ở mỗi lựa chọn các bạn cũng có thể tải ảnh đại diện lên

    – Cài đặt lịch đăng: các bạn có thể Lên lịch đăng hay Đăng ngay tùy ý

    – Chia sẻ: Nhấp Chia sẻ ngay và như vậy các bạn đã tạo câu hỏi thăm dò trên Facebook thành công.

    4. Một số công cụ hỗ trợ

    Công cụ Facebook Questions sẵn có

    Sử dụng miễn phí công cụ Poll for Facebook

    Là một trong số rất nhiều các ứng dụng miễn phí mà Facebook cung cấp cho người dùng, Poll for Facebook được ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt, chẳng hạn như giới thiệu về cuộc thăm dò, đặt tiêu đề thăm dò, đa dạng hình thức bình chọn, tùy chỉnh URL, thậm chí là thêm thẻ HTML để phần thăm dò ý kiến trở nên sinh động hơn và xuất bản dạng Tab trong fanpage…

    Không chỉ được tối ưu với nhiều tính năng mà Poll for Facebook còn là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên bất cứ thương nhân hay doanh nghiệp nào.

    Đây là các cách tạo một cuộc khảo sát trên Fanpage. Các bạn còn chờ gì mà không thử tạo một cuộc khảo sát hay trên Fanpage của mình ngay nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Địa Điểm Check In Trên Fanpage Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Tạo Fanpage Facebook
  • Hướng Dẫn Đăng Bài Trên Fanpage Hiệu Quả Chỉ Với 4 Cách
  • Hướng Dẫn Đăng Bài Trên Fanpage Đơn Giản
  • Cách Đăng Bài Viết Trên Fanpage Facebook Hiệu Quả
  • Cách Tạo Bảng Khảo Sát Trực Tuyến Bằng Google Forms

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Cv Trên Word Đơn Giản 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Ấn Tượng Thu Hút Đốn Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Cv Nên Gửi Ở Dạng Word Doc Hay Pdf?
  • Cách Tạo Cv Trên Word Chi Tiết, Đơn Giản, Dễ Làm
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cv Online Miễn Phí Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  • Các bước thực hiện tạo bảng khảo sát miễn phí.

    Bước 1 : Vào địa chỉ https://docs.google.com/forms/, nếu chưa đăng nhập bạn cần phải đăng nhập, nếu đã đăng nhập rồi sẽ hiện ra màn hình sau:

    Bước 2: Bạn có thể tạo bảng khảo sát thị trường mới dựa vào mẫu có sẵn, hoặc tạo 1 form hoàn toàn mới. Ở đây nhóm chọn mẫu mới bằng cách nhấn blank.

    Bước 3: Form khảo sát trống hiện ra với vài thông tin cơ bản như sau:

    Các bạn chỉnh sửa tùy thích trên form này, phần nội dung hoằn toàn thay đổi được.

    Sau đó nhập các nội dung như là giới thiệu, lời chào.

    Để vào nội dung câu hỏi chính, bạn bấm vào add question, trong add question có các loại câu hỏi sau: Short Answer, Paragraph,Multiple Choice, Checkboxes,Dropdown, Linear Scale, Multiple Choice Grid,Date, Time

    Tuy nhiên, để thực hiện bảng câu hỏi cho thang đo dạng likert 1 2 3 4 5 thì ta chọn thang đo dạng Linear Scale, ngoài ra để phân cách giữa các mục, ta có thể nhấn nút add title and description để thêm nội dung cần hiển thị.

    Cách tốt nhất để xem bảng câu hỏi đang được thiết kế đẹp đến đâu là xem trực tuyến nó, để làm được điều này bạn ấn vào nút SEND bên phải, phía trên của màn hình, sau đó chọn SEND VIA mail hoặc lấy link, sau đó chọn copy link để gởi cho bạn bè, đối tượng cần khảo sát, hoặc cho chính bạn để review lại.( bạn có thể ấn shorten URL để link ngắn hơn)

    Khi đã thiết kế xong 1 câu, bạn ấn vào biểu tượng copy gần với nút xóa để tạo câu hỏi mới, bạn chỉ việc đổi nội dung là xong.

    Sau khi thiết kế xong, bạn kiểm tra lần cuối và gởi cho người được khảo sát xem. Họ đánh vào và bạn có thể theo dõi có bao nhiêu người, kết quả như thế nào. Để làm được điều đó bạn vào mục RESPONSES, sau đó nhấn vào nút màu xanh như trong hình hướng dẫn để tạo ra file excel dạng google docs,

    Từ sped sheet google, bạn bấm vào như hình bên dưới để tải file excel tổng hợp tất cả các bảng trả lời về máy tính.( file- download as- microsoft excel ). Từ đó có thể dễ dàng chuyển vào SPSS để xử lý

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Form Google Online
  • Hướng Dẫn Tạo Form Trong Microsoft Access
  • Tumblr Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Blog Với Mạng Xã Hội Tumblr
  • Cách Làm Website Đọc Truyện Bằng WordPress & Hướng Phát Triển
  • Thiết Kế Website Đọc Truyện Chữ, Truyện Tranh Online Tương Thích
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Menu Norton Ghost Tự Động Boot Từ Ổ Cứng
  • Tương Tác Like, Comment Facebook Sử Dụng Máy Ảo Nox
  • Seeding Tăng Bình Luận Tự Động – 2Tzmedia
  • Tạo Form Đăng Nhập Bằng Ngôn Ngữ Html
  • Phòng Chống Virust Lây Qua Usb.
  • Cách tạo biểu mẫu Google để làm Form Đăng Ký, Khảo Sát

    Khảo sát, thu thập ý kiến mọi người luôn là một điều khó khăn và tốn khá nhiều công sức. Nhưng với Google Form hay còn gọi là Google Biểu Mẫu, chúng ta đã có một giải pháp toàn diện trong việc thu thập ý kiến mọi người. Trong bài viết này, Canh Rau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo biểu mẫu google form chuyên nghiệp nhất.

    Biểu mẫu Google Form là gì?

    Google Form (Google biểu mẫu) là một ứng dụng của Google Drive, được chính Google xây dựng và phát triển. Thường được tạo ra nhằm mục đích thu thập, khảo sát ý kiến của những người tham gia. đánh giá. Google Form sẽ giúp các bạn sắp xếp và lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng so với những cách làm thủ công trước đây chỉ với một vài thao tác tạo biểu mẫu Google Form đơn giản.

    Cách tạo biểu mẫu Google chuyên nghiệp trên Google Drive

    Bước 4: Ở phía dưới chúng ta sẽ điền câu hỏi, và đưa ra tùy chọn trả lời cho người dùng lựa chọn trực tiếp trên Google biểu mẫu.

     

    Hướng dẫn tạo Form đăng ký trên Google Drive bằng Google biểu mẫu

    Bước 1: Các bạn truy cập vào Google Biểu Mẫu thông qua Google Drive mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả cho biểu mẫu.

    Trả lời ngắn: dành cho các thông tin ngắn gọn: Họ tên, tuổi, SĐT…

    Đoạn: dành cho các thông tin dài dòng: Mô tả bản thân, ý kiến đóng góp…

    Trắc nghiệm: dành cho các thông tin chỉ chọn được một: Giới tính, quốc tịch…

    Hộp kiểm: dành cho các thông tin chọn được nhiều như sau:

     

    Ngoài ra còn có các loại Phạm vi tuyến tính, lưới trắc nghiệm, hộp trắc nghiệm, ngày, giờ.

    Với các câu trả lời như Họ tên, Giới tính … Mà bạn muốn người đăng ký hoàn thành trường thông tin này thì chọn tính năng Bắt Buộc tại phía dưới câu hỏi.

    Chúc mừng bạn đã tạo form đăng ký trên Google Drive thành công.

    Cách sử dụng Google Form tạo bảng khảo sát trên Google

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail và truy cập vào Google Biểu Mẫu như mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đềMô tả của bảng Khảo sát.

    Cách tắt nhận câu trả lời của Google Form

    Khi thời gian điền Biểu mẫu kết thúc, bạn không muốn nhận câu trả lời của người dùng nữa. Truy cập vào trang Google Biểu mẫu, chọn Câu Trả Lời, cuối cùng chọn Tắt Chấp Nhận Phản Hồi.

    Như vậy Canh Rau đã hướng dẫn các bạn cách tạo, sử dụng Google Form hay còn gọi là Google Biểu mẫu trên Google Drive cũng như tạo thử bản Khảo sát, Đăng ký một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Dùng Microsoft Word Để Chỉnh Sửa File Pdf Rất Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Ghép Nối File Pdf Bằng Foxit Reader Cực Kỳ Đơn Giản
  • Nhận Thư Điện Tử Công Vụ Trên Windows
  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2007 – Word 2010
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát Miễn Phí Với Google Form

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form
  • Cách Tạo Chữ Ký Riêng Cho Mình Trên Gmail Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Cách Tạo Cv Bằng Word 2022
  • Chiến Thuật Cho Cách Tạo Cv Bằng Word “đánh Gục” Nhà Tuyển Dụng
  • 5 Điều Nhất Định Phải Biết Về Cách Tạo Cv Bằng Word Hiệu Quả
  • Tiếp theo:

    Cái khó của việc tạo một biểu mẫu hay là ở khâu chuẩn bị những câu hỏi, những đáp án, những tình huống giả định… đó là những dữ liệu thông minh sẽ giúp cho thông tin khảo sát lấy được về từ Đối Tượng trả lời Biểu Mẫu này sẽ và giúp ích cho người xây dựng chính sách dựa trên thông tin khảo sát kia.

    Nên dùng Biểu mẫu này cho việc gì?

    • Khảo sát ý kiến khách hàng ? Khảo sát nội bộ (như lấy ý kiến nhân viên trong Cty)
    • Tạo Form đăng ký cho khách hàng / đối tác để lấy thông tin Bạn cần.
    • Nói chung là có nhiều mục tiêu hay ho cho việc ứng dụng các biểu mẫu này

    Chi tiết cách tạo Biểu Mẫu Google Form đẹp mắt

    1. Lập Phiếu Khảo Sát

    • Tiêu đề câu hỏi: Có thể là Họ và tên, Địa chỉ, Email hay cũng có thể là câu 1, câu 2,..
    • Văn bản trợ giúp (nếu cần)
    • Loại câu hỏi có nhiều lựa chọn cho cách để thu thập dữ liệu, chúng ta có thể sử dụng hộp văn bản, hộp câu hỏi, danh sách, lưới…

    Bạn có thể thêm ảnh / video nếu cần cho cuộc khảo sát lấy ý kiến ?

    3.Chia Sẻ Phiếu Khảo Sát

    Sau khi thực hiện xong việc thiết kế phiếu khảo sát trên. Bạn có thể gửi : Biểu mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến vừa thiết kế đi bằng Gmail của bạn tới danh sách email của Bạn.. Có thể chia sẻ các nhóm trong Google Drive của Bạn.

    1. Bạn có thể tích vô check box Đính kèm biểu mẫu trong email là người nhận sẽ có Biểu mẫu khảo sát này ngay trong Email và thực hiện Phiếu Khảo Sát này trong Email luôn..
    2. Bạn lấy link ở tab 2 để gửi đến mọi người
    3. Tab 3 . Lấy mã và Bạn nhúng nó vô trong web để thực hiện lấy phiếu khảo sát.

    4. Cuối cùng: Thống kê Phiếu Khảo Sát Google Form

    Bấm vô khoanh đỏ rồi chọn Tạo Bảng Tính Mới để lưu dữ liệu người tham gia trả lời Form Khảo Sát của Bạn.

    Biểu Mẫu Google Form là công cụ miễn phí để tạo phiếu khảo sát / phiếu lấy ý kiến khách hàng, người yêu, người thân… rất hay. Có lẽ hiện tại nó là công cụ miễn phí tạo biểu mẫu tốt nhất hiện nay. Nên được rất nhiều các Cá nhân / Doanh nghiệp sử dụng!

    Đây là một mẫu mình tạo chơi và nhúng vô blog này thử nghiệm thực tế luôn, mọi người có thể thử nghiệm chút cho vui ^^

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Form Liên Hệ Trong WordPress Với Contact Form 7
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Form Liên Hệ Với Khách Hàng Dễ Dàng
  • Hướng Dẫn Tạo Blogspot (Blogger) Mới
  • Tạo Một Bài Viết Mới Trên Blogspot (Blogger)
  • Hướng Dẫn Tạo Mới 1 Trang Blogspot
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100