Cách Tạo Mật Khẩu File Powerpoint

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Usb Phục Hồi (Usb Recovery Tool) Window 7/8/10
  • Cách Tạo Setup Project Visual Studio Với Sql Server
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Bash Script Cơ Bản Trong Ubuntu
  • Các Lệnh Shell Cơ Bản Trong Linux
  • Hướng Dẫn Tạo Ảnh Động Gif Bằng Bàn Phím Gboard Của Google Trên Androi
  • Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách tạo mật khẩu file PowerPoint Việc tạo mật khẩu cho slide PowerPoint giúp bạn bảo mật file, tránh bị sao chép nội dung.

    • Cách để không cho người khác copy và chỉnh sửa file Word
    • Các công cụ đặt mật khẩu cho file PDF
    • Cách đặt mật khẩu Excel để bảo vệ an toàn file dữ liệu
    • Cách tạo mật khẩu bảo quản cho sheet Excel

    1. Cách đặt mật khẩu mở file PowerPoint

    Bước 1:

    Tại file PowerPoint muốn tạo mật khẩu bạn nhấn vào mục File rồi chọn tiếp vào phần Protect Presentation ở giao diện bên cạnh. Hiển thị menu tùy chọn, nhấn vào Encrypt with Password .

    Bước 2:

    Hiển thị giao diện nhập mật khẩu. Chúng ta gõ mật khẩu để khóa slide PowerPoint không cho người khác mở. Nhập thêm mật khẩu lần nữa để xác nhận mật khẩu đã tạo.

    Bước 3:

    Khi đặt mật khẩu thành công trong giao diện của PowerPoint hiển thị thông báo yêu cầu nhập password để mở file.

    Khi người khác mở file PowerPoint hay chính bạn mở lại file đều nhận được giao diện yêu cầu nhập đúng mật khẩu mới mở được file.

    Bước 4:

    Để bỏ mật khẩu đã thiết lập cho slide PowerPoint , chúng ta bấm vào File, chọn tiếp vào Protect Presentation rồi bấm vào Encrypt with Password để xóa mật khẩu là được.

    2. Tạo mật khẩu PowerPoint ngăn chỉnh sửa

    Bước 1:

    Chúng ta cũng bấm vào mục File rồi chọn vào tùy chọn Save As .

    Bước 2:

    Bước 4:

    Hiển thị giao diện để nhập mật khẩu cho slide PowerPoint. Tại phần Password to open dùng để nhập mật khẩu mở file. Để nhập mật khẩu cho phép đọc nội dung nhưng chưa được chỉnh sửa, chúng ta sử dụng tùy chọn Password to Modify . Nhập xong mật khẩu nhấn OK để lưu lại.

    Để gỡ mật khẩu thì bạn cần nhập đúng mật khẩu đã đặt rồi nhấn OK để mở file.

    Nhấn tiếp vào Save As , chọn nơi lưu file mới rồi cũng nhấn vào Tools , chọn General Options để hiển thị lại giao diện nhập mật khẩu cho chế độ Ready-Only. Xóa mật khẩu đã đặt tại Password to Modify rồi nhấn OK.

    Thoát giao diện lưu file mới rồi nhấn vào Save để lưu lại thiết lập mới cho slide là được.

    Như vậy người sử dụng có 2 cách không giống nhau để tạo mật khẩu cho slide PowerPoint, mật khẩu để mở file và chỉ cho phép đọc chưa được chỉnh sửa nội dung. Để mở khóa chỉ cần thi hành lại các bước tạo mật khẩu rồi xóa password đã đặt đi là được.

    Video chỉ dẫn tạo mật khẩu file PowerPoint

    • Cách gộp các hình khối trong PowerPoint
    • MS PowerPoint 2007 – Bài 2: Tùy chỉnh PowerPoint
    • Cách tạo hiệu ứng đánh máy chữ trong PowerPoint
    • Cách đổi font chữ mặc định trong PowerPoint
    • Cách nén file Powerpoint, giảm dung lượng slide
    • Cách dùng SafeInCloud Password Manager quản lý mật khẩu

    tạo mật khẩu Powerpoint, cách tạo mật khẩu Powerpoint, khóa slide Powerpoint, cách khóa slide Powerpoint, cách bảo mật slide Powerpoint, bật chế độ đọc Powerpoint, không cho chỉnh sửa Powerpoint

    Nội dung Cách tạo mật khẩu file PowerPoint được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bảo Mật Các File Excel, Đặt Mật Khẩu File Excel
  • Cách Gỡ Bỏ, Xóa File Cứng Đầu Trong Windows 10, 7, 8.1
  • Cách Tạo Hồ Sơ Xin Việc Online Đơn Giản Nhất 2022
  • Cách Tạo File Excel Bán Hàng
  • Hướng Dẫn Tạo Ghost Đa Cấu Hình Với Easy Sysprep V4.0.17.395
  • Hướng Dẫn Tạo Và Mở Mới Một File Powerpoint 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Filelà Gì? 3 Cách Tạowordpress 2022
  • Hướng Dẫn Tạo Filecho Website WordPress
  • Robot.txt Là Gì? Cách Tạo Filechuẩn Seo Cho Website WordPress
  • Tạo Ảnh Gif Trên Iphone Cực Kỳ Đơn Giản Với Siri Shortcuts
  • Cách Kẻ Khung Trong Word 2010 Đẹp Và Đơn Giản Nhất
  • Tạo một file trình chiếu mới từ một template (khuôn mẫu)

    Bạn không có thời gian để ra trung tâm học tin học văn phòng? Không vấn đề gì cả, chỉ cần bạn theo dõi hết seri tự học tin học văn phòng online tại website chúng tôi là đủ trình để chiến mọi vấn đề với bộ phần mềm Microsoft Office 2022 rồi.

    Microsoft PowerPoint 2022 là một phần mềm trình chiếu cho phép bạn tạo các bản trình bày slide động. Những bài thuyết trình này có thể bao gồm các định dạng chữ, hình ảnh động, video và nhiều hơn nữa.

    Trong bài học trước bạn đã tìm hiểu về môi trường làm việc trong PowerPoint. ao gồm cả RibbonQuick Access Toolbar, và Backstage view. Trong bài học ngày hôm nay bạn sẽ biết cách tạo và mở mới một file PowerPoint 2022 là như thế nào

    Tập tin PowerPoint còn được gọi là một file trình chiếu. Bất cứ khi nào bạn bắt đầu một dự án mới trong PowerPoint. ạn sẽ cần phải tạo mới một file trình chiếu. Nó có thể là một file trình chiếu mới hoàn toàn hoặc là một file trình chiếu dùng các khuôn mẫu có sẵn.

    Vũ i Tờ’s Blog

    Hướng dẫn tạo một file trình chiếu mới

    Khi bắt đầu một dự án mới trong PowerPoint. ạn sẽ bắt đầu với một bản trình chiếu mới, trống trải hoàn toàn theo đúng nghĩa đen.

    Chọn thẻ File để đi đến khung Backstage view.

    Tạo một file trình chiếu mới từ một template (khuôn mẫu)

    Một template (khuôn mẫu) là một thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo một trình chiếu mới một cách nhanh chóng. Khuôn mẫu thường bao gồm các định dạng và thiết kế dàn trang có sẵn. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi bắt đầu một dự án mới.

    Nhấn vào File tab để truy cập vào khung Backstage view, sau đó chọn New

    Bạn có thể nhấp vào các khuôn mẫu đề xuất để tìm cái phù hợp nhất hoặc sử dụng search bar (khung tìm kiếm) để tìm một khuôn mẫu theo từ khoá cụ thể. Trong ví dụ của Vũ i Tờ’s blog, mình sẽ tìm kiếm từ khóa “chalkboard“.

    Chọn một khuôn mẫu trả về để xem nó được áp dụng như thế nào

    Một bản xem trước của khuôn mẫu sẽ xuất hiện, cùng với các thông tin thêm về cách tsử dụng khuôn mẫu sẽ xuất hiện.

    Nhấp chuột Create (khởi tạo) để sử dụng khuôn mẫu đã chọn.

    Một bài thuyết trình mới sẽ xuất hiện áp dụng khuôn mẫu bạn đã chọn

    Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các khuôn mẫu đều được tạo bởi Microsoft. Nhiều khuôn mẫu được tạo bởi các nhà cung cấp bên thứ ba và thậm chí cả người dùng cá nhân. Vì vậy một số khuông mẫu có thể hoạt động tốt hơn các khuôn mẫu khác.

    Vũ i Tờ’s Blog

    Cách mở một file trình chiếu có sẵn

    Chọn thẻ File để chuyển đến khung Backstage view, sau đó nhấp vào Open.

    Các Open hộp thoại sẽ xuất hiện. Xác định vị trí và chọn file trình chiếu của bạn, sau đó nhấp vào Open.

    Hầu hết các tính năng trong Microsoft Office. bao gồm PowerPoint. Đều hướng đến việc lưu và chia sẻ tài liệu trực tuyến. Điều này được thực hiện với OneDrive. Đây là không gian lưu trữ trực tuyến cho các tài liệu và tệp của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng OneDrive. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào PowerPoint bằng tài khoản Microsoft của bạn.

    Để ghim một bài thuyết trình

    Nếu bạn thường xuyên làm việc với cùng một bản trình chiếu. Bạn có thể pin it (ghim) file trình chiếu vào khung Backstage view để dễ dàng truy cập sau này

    Chọn thẻ File để đi đến khung Backstage view, sau đó nhấp vào Open. File trình chiếu gần đây nhất của bạn sẽ xuất hiện.

    Di chuột qua file trình chiếu bạn muốn ghim, sau đó bấm vào biểu tượng cái ghim

    Bài thuyết trình của bạn sẽ được lưu lại trong danh sách những bản trình chiếu gần đây cho đến khi nó được bỏ ghim.

    Để unpin một bài thuyết trình, nhấp vào biểu tượng ghim một lần nữa.

    Chế độ tương thích ngược với các phiên bản Powerpoint cũ

    Đôi khi bạn có thể cần phải làm việc với các bản thuyết trình được tạo trong các phiên bản trước của PowerPoint, như PowerPoint 2003 hoặc PowerPoint 2000. Khi bạn mở các bản thuyết trình này, chúng sẽ xuất hiện trong Compatibility Mode.

    Chế độ tương thích sẽ khoá một số tính năng nhất định. Vì vậy bạn sẽ chỉ có thể truy cập các lệnh được tìm thấy trong chương trình cũ để tạo bản thuyết trình.

    Ví dụ: nếu bạn mở một bản thuyết trình được tạo trong PowerPoint 2003. ạn chỉ có thể sử dụng các tab và lệnh được tìm thấy trong PowerPoint 2003.

    Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy ở trên cùng của cửa sổ có dòng chữ cho biết bạn đang ở “Chế độ Tương thích”. Điều này sẽ vô hiệu hóa một số tính năng PowerPoint 2022, bao gồm các hiệu ứng chuyển slide mới.

    Để thoát “Chế độ tương thích”, bạn sẽ cần chuyển file thuyết trình hiện tại sang phiên bản Powerpoint 2022. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với đồng nghiệp chỉ dùng phiên bản PowerPoint trước đó, tốt nhất nên để bản thuyết trình ở “Chế độ tương thích” để các thay đổi định dạng không bị thay đổi.

    Chuyển đổi một file trình chiếu từ phiên bản PowerPoint cũ sang phiên bản 2022

    Nếu bạn muốn truy cập vào tất cả các tính năng của PowerPoint 2022. Bạn có thể chuyển đổi bản trình chiếu sang định dạng tệp 2022.

    Lưu ý rằng việc chuyển đổi tệp có thể gây ra một số thay đổi đối với bố cục của bản thuyết trình cũ

    Nhấp vào File tab để truy cập giao diện Backstage.

    Hộp thoại Save As sẽ xuất hiện. Chọn nơi bạn muốn lưu bản trình chiếu, nhập tên file mong muốn và nhấp vào Save.

    Bài thuyết trình sẽ được chuyển đổi sang phiên bản Powerpoint 2022 mới nhất

    Luyện tập tạo và mở mới một file PowerPoint 2022

    • Mở một file trình chiếu bất kỳ
    • Chỉnh sửa một vài định dạng về font chữ và kích thước
    • Trong khung Backstage view, ghim file trình chiếu mới mở

    LỜI KẾT

    Bài cùng chuyên mục:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đọc Và Ghi File Trong Java (Bài 5)
  • Thao Tác Với Tập Tin Và Thư Mục Trong Java
  • Làm Việc Với File Trong Java
  • Iphone Lưu File Dowload Ở Đâu ? 18 Ứng Dụng Quản Lý File Hệ Thống Trên Iphone 2022
  • #1: Cách Tạo Và Chỉnh Sửa File .txt Trên Ios Vô Cùng Đơn Giản
  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Apple Id Không Cần Thẻ Tín Dụng 2022
  • Cách Tạo Id Apple Trên Máy Tính Miễn Phí, Đơn Giản Tại Nhà
  • Cách Tạo Tài Khoản Skype Bằng Email Trên Máy Tính, Điện Thoại
  • Tạo Usb Boot Uefi Gpt Không Cần Phần Mềm, Cài Windows 10, 8, 7, Xp
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Chi Tiết, Đầy Đủ Nhất
  • Liên kết Hyperlink trên Word hay Hyperlink trên Excel có thể chèn link trang web hay chèn file khác để truy cập nhanh hơn. Với PowerPoint, chúng ta cũng tạo được liên kết Hyperlink với nhiều kiểu khác nhau.

    1. Cách tạo liên kết trong 1 slide PowerPoint

    1. Tạo liên kết trên PowerPoint 2007

    Chẳng hạn trong 1 slide, chúng có 1 hình khối và 1 hình ảnh. Bạn muốn nhấn vào hình khối đó thì hình ảnh sẽ hiển thị ra.

    Bước 1:

    Trước hết tạo khung shape và nhập nội dung cho khung shape tương ứng với hình muốn hiển thị. Có thể tùy chỉnh khung shape tùy theo yêu cầu làm slide của bạn.

    Tiếp đó chèn hình ảnh vào trong slide.

    Bước 2:

    Nhấn vào hình ảnh rồi chọn vào tab Animation, nhấn tiếp vào Custom Animation.

    Hiển thị khung chỉnh hiệu ứng động ở bên phải giao diện. Nhấn tiếp vào Add effect và chọn hiệu ứng xuất hiện hình ảnh mà bạn muốn. Hình ảnh sẽ được áp dụng hiệu ứng động ngay sau đó. Nếu không thích thì nhấn nút Remove để chọn sang hiệu ứng động khác.

    Bước 3:

    Hiển thị tên trong hiệu ứng, nhấn vào tam giác xổ xuống rồi chọn Timing để thiết lập thời gian.

    2. Tạo liên kết PowerPoint 2010 trở lên

    Bước 1:

    Người dùng cũng tạo hình khối và hình ảnh trên slide. Nhấn vào tab Animations rồi nhấn tiếp vào Add Animation để chọn hiệu ứng cho ảnh.

    2. Cách tạo liên kết Hyperlink trên PowerPoint

    Cách tạo liên kết Hyperlink này sẽ áp dụng cho toàn bộ các phiên bản PowerPoint để liên kết tới các slide, trang web, email…

    1. Tạo liên kết tới slide

    Bước 1:

    Trong slide muốn chèn các kết nối người dùng nhấn vào tab Insert để vẽ hình tạo nút liên kết. Bạn cũng chỉnh sửa, thay đổi lại định dạng cho hình khối rồi nhập nội dung.

    Bước 2:

    Hiển thị giao diện mới người dùng nhấn vào mục Place in this Document để liên kết nhanh tới bất kỳ một slide nào có trong file PowerPoint.

    2. Tạo nút liên kết truy cập web

    Bước 1:

    Truy cập vào trang web muốn tạo nút liên kết trên slide PowerPoint rồi tiến hành sao chép đường dẫn trang web.

    Bước 2:

    Cũng mở Hyperlink liên kết cho nút liên kết. Trong hộp thoại Insert Hyperlink, nhấn vào Existing File or Web Page và dán URL trang web đã sao chép vào thanh Address. Nhấn OK để lưu lại.

    3. Tạo liên kết mở file trên PowerPoint

    Tại nút liên kết tới slide trên PowerPoint, bạn nhấn chuột phải và chọn Hyperlink. Tiếp đến trong giao diện mới nhấn chọn vào Existing File or Web Page. Tiếp đó tìm tới file hay thư mục mà chúng ta muốn liên kết nhanh. Nhấn OK để lưu lại.

    Người dùng có thể chọn bất cứ định dạng file hay thư mục nào để liên kết.

    Để xóa liên kết Hyperlink đã tạo trên PowerPoint, nhấn chuột phải vào nút liên kết rồi chọn Remove link.

    Để xem được nội dung bạn nhấn F5. Các nút lệnh sẽ chỉ hoạt động khi chiếu slide PowerPoint, không hoạt động trong quá trình soạn thảo.

    Về cơ bản thì cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trên PowerPoint cũng tương tự như trên Word và Excel. Người dùng cũng có những tùy chọn chèn sang file khác, trang web,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặt Mật Khẩu Cho File Word, Cách Khóa File Word Không Cho Chỉnh Sửa Và Copy
  • Cách Ghost Máy Tính. Huong Dan Tao File Ghost Bang Dia Hiren Boot Doc
  • Tùy Chỉnh Windows Explorer Trong Windows 7
  • Hướng Dẫn Cách Ẩn File, Hình Ảnh, Video Trên Điện Thoại Android
  • Bí Quyết Chụp Ảnh Street Style Sang Chảnh Như Fashionista
  • Cách Tùy Chỉnh Hiệu Ứng Powerpoint Sau Khi Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Hiệu Ứng Cho Bài Thuyết Trình Powerpoint
  • Cách Làm Bò Nướng Lá Lốt
  • 10 Cách Làm Trắng Da Tự Nhiên Tại Nhà Đơn Giản Hiệu Quả Tiết Kiệm
  • 19 Cách Làm Sữa Trắng Da Toàn Thân Tại Nhà Từ Thiên Nhiên
  • Hướng Dẫn 30 Cách Làm Ảo Thuật Đơn Giản Với Bộ Bài – Seri 1
  • Tuyệt đỉnh PowerPoint – Chinh phục mọi ánh nhìn trong 9 bước

    Cách xem trước hiệu ứng PowerPoint

    Sau khi đã tạo hiệu ứng trong PowerPoint cho văn bản và các đối tượng trong slide của bản trình chiếu PowerPoint, bạn có thể xem trước một lượt để kiểm tra xem các hiệu ứng PowerPoint đó đã phù hợp hay chưa. Cách làm như sau:

      Bước 1: Kích chọn slide muốn xem hiệu ứng được áp dụng.
      Bước 2: Trên giao diện thanh công cụ, chọn thẻ Animations, sau đó bấm nút Preview. Ngay lập tức các hiệu ứng PowerPoint được áp dụng cho slide hiện tại sẽ được chạy.

    Tùy chỉnh hiệu ứng PowerPoint với Animation Pane

    Khi bạn tạo hiệu ứng trong PowerPoint đối với nhiều đối tượng trên cùng một slide PowerPoint, chúng ta sẽ làm thế nào để quản lý tất cả những hiệu ứng này thật dễ dàng? Trong trường hợp cần quản lý nhiều hiệu ứng PowerPoint, chúng ta sẽ sử dụng một công cụ quan trọng là Animation Pane.

    Thông qua Animation Pane, bạn có thể sửa đổi và sắp xếp lại các hiệu ứng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Animation Pane giúp bạn quản lý tất cả các hiệu ứng bạn đang sử dụng một cách rất khoa học và dễ dàng, bạn sẽ không cần tìm lại từng đối tượng trong slide để chỉnh sửa hiệu ứng nữa.

    Cách mở Animation Pane quản lý hiệu ứng PowerPoint

      Bước 1: Trên giao diện thanh công cụ, chọn thẻ Animations, sau đó bấm nút Animation Pane thuộc nhóm tính năng Advanced Animation.

      Bước 2: Ngay lập tức khung Animation Pane sẽ được mở bên phải cửa sổ làm việc của slide PowerPoint hiện tại, hiển thị tất cả các hiệu ứng PowerPoint được áp dụng trong slide theo thứ tự xuất hiện của chúng.

    Cách sắp xếp lại các hiệu ứng PowerPoint trong Animation Pane

    Để chỉnh sửa và quản lý các hiệu ứng PowerPoint một cách dễ dàng hơn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí, cách sắp xếp của các hiệu ứng này trong Animation Pane theo thứ tự mà bạn mong muốn. Để làm được, các bạn làm theo các bước sau:

      Bước 1: Quay trở lại cửa sổ Animation Pane, để thay đổi vị trí của hiệu ứng xuất hiện trong slide khi trình chiếu, bạn chỉ cần bấm giữ chuột trái vào tên hiệu ứng PowerPoint rồi kéo thả vào vị trí phù hợp.

      Bước 2: Các hiệu ứng PowerPoint sẽ được sắp xếp lại theo thứ tự bạn mong muốn.

    Xem trước các hiệu ứng PowerPoint trên Animation Pane

    Để xem lại kết quả tạo hiệu ứng trong PowerPoint: Liệu các hiệu ứng chạy đã đúng ý bạn hãy chưa? Các hiệu ứng đã chạy theo thứ tự bạn mong muốn chưa? Bạn có thể xem trước các hiệu ứng này chạy như thế nào bằng cách xem Preview.

      Bước 1: Sau khi đã sắp xếp lại các hiệu ứng PowerPoint, trên nhóm Animation Pane bạn bấm nút Play All.

      Bước 2: Các hiệu ứng trên slide PowerPoint vừa tạo sẽ được phát. Phía bên phải của Animation Pane cũng sẽ hiển thị timeline tiến trình phát theo thứ tự của từng hiệu ứng.

    Trong trường hợp bạn không thấy Timeline xuất hiện thì kích chuột vào dấu mũi tên rồi chọn Show Advanced Timeline..

    Thay đổi tùy chọn bắt đầu của hiệu ứng PowerPoint

    Trong PowerPoint, mặc định khi người dùng kích chuột trái trong bài thuyết trình thì hiệu ứng sẽ bắt đầu phát. Nếu slide có nhiều hiệu ứng thì bạn sẽ phải kích chuột nhiều lần để chuyển đổi giữa các hiệu ứng PowerPoint khác nhau, điều này sẽ mất nhiều thời gian và chỉ phù hợp trong quá trình bạn chỉnh sửa.

    Bạn hoàn toàn có thể cài đặt để các hiệu ứng trong slide tự động phát cùng lúc hay lần lượt mà không cần kích chuột. Bằng cách sau:

      Bước 1: Từ khung Animation Pane ở bên phải, kích chọn một hiệu ứng, rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải của hiệu ứng đó.

      Bước 3: Tùy vào nhu cầu, bạn hãy kích chọn kiểu trình chiếu hiệu ứng PowerPoint theo cách mình muốn.

    Tùy chỉnh sâu hơn các hiệu ứng PowerPoint với Effect Options

    Tương ứng với mỗi hiệu ứng PowerPoint được chèn cho các đối tượng trong slide, PowerPoint còn cung cấp nhiều tùy chọn chi tiết hơn để người dùng có thể tùy chỉnh thông qua tùy chọn Effect Options.

      Bước 1: Từ khung Animation Pane ở bên phải, kích chọn một hiệu ứng cần tùy chỉnh chi tiết.
      Bước 2: Kích chuột vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải của hiệu ứng đó rồi chọn tùy chọn Effect Options.

      Bước 3: Hộp thoại Effect Options xuất hiện, cho phép bạn cài đặt các tùy chỉnh khác cho hiệu ứng như âm thanh, thêm hiệu ứng sau khi hoạt ảnh kết thúc hoặc thêm hoạt ảnh cho văn bản theo một trình tự khác.

    Trong trường hợp muốn thay đổi thời gian của hiệu ứng PowerPoint được áp dụng cho các đối tượng, bạn thực hiện như sau:

      Bước 1: Từ hộp thoại Effect Options, chọn thẻ Timing.

      Bước 2: Thêm độ trễ (Delay) trước khi hiệu ứng bắt đầu, thay đổi thời gian của hiệu ứng và kiểm soát xem hiệu ứng có lặp lại (Repeat) hay không theo nhu cầu.

    Hướng dẫn cách tùy chỉnh hiệu ứng trong PowerPoint

    Hướng dẫn cách tạo bài trắc nghiệm với PowerPoint

    Hướng dẫn cách làm việc với nhiều hình ảnh trong PowerPoint

    1000 biểu tượng icons dùng cho báo cáo Excel hoặc PowerPoint

    Tài liệu kèm theo bài viết

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Tay Làm Album Ảnh Cưới Kể Lại Hành Trình Yêu Của Các Cặp Đôi
  • Kinh Nghiệm In Album Ảnh Cưới Đẹp
  • Gel Lô Hội Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Gel Lô Hội Đơn Giản Ngay Tại Nhà
  • Làm Gel Nha Đam Bôi Hàng Ngày Da Trắng Mịn Hơn Em Bé
  • Cách Pha Bột Và Làm Bánh Bột Lọc Ngon
  • Tạo Album Ảnh Trong Powerpoint 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Ảnh Thẻ 3×4 Và 4×6 Bằng Photoshop
  • 18 Cách Tăng Like Trên Facebook Dễ Dàng Và Hiệu Quả
  • Tạo Tài Khoản Appstore Nước Ngoài Để Tải Một Số Ứng Dụng
  • 4 Bước Tạo Hiệu Ứng Mặt Nước Phản Chiếu Bằng Photoshop
  • Cách Tạo Chữ Ký Online Đẹp , Độc Đáo Theo Tên Của Bạn
  • – Chọn thẻ- Kích vào mũi tên dưới thẻ Hoặc bạn có thể: Kích vào thẻ Một cách đơn giản để chia sẻ ảnh là sử dụng Powerpoint. Nếu bạn tạo một album ảnh trên Powerpoint 2007, bạn có thể thêm ảnh ở bất kì nơi nào. Bạn cũng có thể thêm chú thích vào bất kì bức ảnh nào cũng như sử dụng một số tính năng như layout, frame… trong album mà bạn vừa tạo. Bạn muốn tạo một album ảnh trong Powerpoint 2007? Hãy thực hiện theo những bước sau rồi chỉnh sửa sau đó:

    – Mở ứng dụng Powerpoint

    Insert

    Photo Album, chọn New Photo Album.

    Photo Album

    – Hộp thoại Photo Album sẽ được hiển thị, chọn File/Disc.

    – Chọn bức ảnh mà bạn muốn tạo trong album. Những bức ảnh này có thể chọn từ ổ đĩa cứng của bạn. Bạn có thể chọn nhiều ảnh cho một album trong cùng một lúc. – Bạn có thể xem trước từng bức ảnh khi kích vào từng bức. Vị trí của từng bức cũng có thể thay đổi bằng cách chọn ảnh và kích vào

    Move Up Move Down.

    – Mẫu khung có thể chọn từ menu Frame Shape.

    – Kích – Thêm một phụ đề nếu bạn muốn bằng cách kích vào – Chọn thẻ – Chọn mũi tên dưới thẻ – Chọn – Hộp thoại chỉnh sửa ảnh sẽ xuất hiện. Dưới – Chọn Create

    Cách thêm Caption vào Album ảnh:

    – Chọn bất kì slice nào và thêm nhan đề bằng cách gõ chữ vào ô ở trên cùng của bức ảnh. Gõ nhan đề mà bạn muốn.

    Add Notes.

    Cách chỉnh sửa Album ảnh

    Nếu bạn muốn chỉnh sửa lại album ảnh sau khi vừa tạo, hãy theo những bước sau:

    Insert

    Photo Album dưới thẻ Insert Edit Photo Album

    Piture Options, kiểm tra Captrions

    Update

    Như vậy là bạn đã tạo một Album ảnh trên PowerPoint 2007

    nguồn:quantrimang

    Phạm Hữu Chính @ 16:57 22/09/2013

    Số lượt xem: 249

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Kẻ Khung Trong Word 2010
  • Tạo Mục Lục Với Nhiều File Word, Danh Sách Hình
  • So Sánh Hệ Điều Hành Android Trên Smart Tivi Toshiba Và Sony
  • (Chia Sẻ) Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Đơn Giản Cho Các Doanh Nghiệp
  • Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Đơn Giản Cho Các Doanh Nghiệp
  • Powerpoint 2007: Tạo Album Ảnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Bảng Chấm Công Tự Động Trên Excel Và Các Sử Dụng Bảng Chấm Công Tự Động
  • Tạo Hình Nền Nokia 1280 Độc Đáo Cho Điện Thoại Smartphone
  • Những Mẫu Logo, Kí Tự Đặc Biệt Trên Điện Thoại Nokia Đen Trắng 1280
  • Cách Thay Đổi Chữ Ký “Đã Gửi Từ Iphone Của Tôi” Của Email Trên Iphone
  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word
  • Cập nhật vào 10/10

    Một cách đơn giản để chia sẻ ảnh là sử dụng Powerpoint. Nếu bạn tạo một album ảnh trên Powerpoint 2007, bạn có thể thêm ảnh ở bất kì nơi nào. Bạn cũng có thể thêm chú thích vào bất kì bức ảnh nào cũng như sử dụng một số tính năng như layout, frame… trong album mà bạn vừa tạo.

    Bạn muốn tạo một album ảnh trong Powerpoint 2007? Hãy thực hiện theo những bước sau rồi chỉnh sửa sau đó:

    – Mở ứng dụng Powerpoint

    – Chọn thẻ Insert

    – Kích vào mũi tên dưới thẻ Photo Album, chọn New Photo Album.

    Hoặc bạn có thể: Kích vào thẻ Photo Album

    – Hộp thoại Photo Album sẽ được hiển thị, chọn File/Disc.

    – Chọn bức ảnh mà bạn muốn tạo trong album. Những bức ảnh này có thể chọn từ ổ đĩa cứng của bạn. Bạn có thể chọn nhiều ảnh cho một album trong cùng một lúc.

    – Bạn có thể xem trước từng bức ảnh khi kích vào từng bức. Vị trí của từng bức cũng có thể thay đổi bằng cách chọn ảnh và kích vào Move Up và Move Down.

    – Mẫu khung có thể chọn từ menu Frame Shape.

    – Kích Create

    Cách thêm Caption vào Album ảnh:

    – Chọn bất kì slice nào và thêm nhan đề bằng cách gõ chữ vào ô ở trên cùng của bức ảnh. Gõ nhan đề mà bạn muốn.

    – Thêm một phụ đề nếu bạn muốn bằng cách kích vào Add Notes.

    Cách chỉnh sửa Album ảnh

    Nếu bạn muốn chỉnh sửa lại album ảnh sau khi vừa tạo, hãy theo những bước sau:

    – Chọn thẻ Insert

    – Chọn mũi tên dưới thẻ Photo Album dưới thẻ Insert

    – Chọn Edit Photo Album

    – Hộp thoại chỉnh sửa ảnh sẽ xuất hiện. Dưới Piture Options, kiểm tra Captrions

    – Chọn Update

    – Chỉnh sửa tên file

    Thêm Theme cho album ảnh

    – Chọn thẻ Design

    – Từ Theme group, chọn một theme mà bạn muốn.

    Như vậy là bạn đã tạo một Album ảnh trên PowerPoint 2007

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Website WordPress Miễn Phí Trên WordPress.com
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Website Miễn Phí Bằng WordPress Từ A Đến Z
  • Cách Tạo Website Bán Hàng Bằng WordPress Đơn Giản, Miễn Phí
  • Cách Tạo Id Apple Không Cần Thẻ Tín Dụng
  • Cách Tạo Ảnh Gif Từ Hình Ảnh, Video Youtube Trên Windows 10
  • Cách Tạo Slide Master Trên Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Download Dlc Boot 2022
  • Cách Tạo Usb Boot Bằng Dlc Boot 2022 (Không Thể Dễ Hơn)
  • Cách Tạo Usb Boot Với Dlc Boot 2022 Cực Nhanh 1 Click
  • Cách Tạo Id Apple Mới, Đăng Ký Tài Khoản Apple Id Trong 2 Phút
  • Icloud Email Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Icloud Email
  • Nhằm rút gọn công việc định dạng slide trong PowerPoint, người dùng có thể sử dụng công cụ Slide Master. Slide Master về cơ bản là slide đầu tiên trong 1 nhánh slide, chứa những dữ liệu gồm theme và layout trong từng slide như màu nền, font chữ, hiệu ứng, kích thước,…

    1. Cách tạo Slide Master trên PowerPoint

    Bước 1:

    Tại giao diện slide đầu tiên trên PowerPoint, bạn nhấn vào View và chọn tiếp Slide Master.

    Bước 2:

    Bạn định dạng cho slide, chèn các nội dung mà mình muốn như chèn hình ảnh, khung hình, chỉnh định dạng chữ, chèn hình ảnh, logo,… Tùy theo nhu cầu của người dùng mà chúng ta định dạng slide đầu tiên để sử dụng.

    Sau khi đã định dạng xong slide đầu tiên nhấn vào Close master hoàn tất việc tạo Slide Master.

    Bước 3:

    Bây giờ khi bạn nhấn vào tab Home, chọn New Slide và sẽ thấy các slide được áp dụng định dạng của Slide Master đã tạo.

    Khi bạn tạo slide mới thì định dạng sẽ được áp dụng ngay cho các slide mới thêm đó. Như trong hình 3 slide đều chung 1 định dạng, mà không cần phải tạo cho từng slide.

    Như vậy người dùng đã rút ngắn thời gian và thao tác khi định dạng slide trên PowerPoint.

    2. Cách tạo 1 định dạng Slide Master khác

    Khi bạn tạo 1 Slide Master thì những slide khác sẽ đều được áp dụng định dạng đó. Tuy nhiên trong khi trình bày nội dung, đôi khi bạn yêu cầu 1 vài slide có định dạng khác so với Slide Master ban đầu.

    Bước 1:

    Chúng ta cũng nhấn vào View và chọn Slide Master. Khi đó sẽ hiển thị Slide Master đã tạo trước đó. Bỏ qua slide đầu tiên rồi chọn slide khác bên dưới để thay định dạng.

    Người dùng nhập thêm các nội dung khác theo định dạng slide muốn dùng. Chẳng hạn thêm hình ảnh vào slide mới.

    Bước 2:

    Sau khi thay đổi định dạng xong cũng nhấn vào Close Slide Master. Quay lại tab Home nhấn vào New Slide và sẽ thấy slide mới tạo định dạng khác.

    Bước 3:

    Nhấn vào slide muốn dùng đó và sẽ thấy slide có định dạng khác hiển thị cùng với những slide chung định dạng.

    Như vậy trong 1 Slide Master chúng ta có thể tạo nhiều định dạng khác nhau, dựa trên cơ sở định dạng của slide đầu tiên.

    3. Cách lưu định dạng Slide Master

    Để sử dụng Slide Master đã tạo cho những lần làm slide sau này, người dùng nên lưu Slide Master lại.

    Bước 1:

    Nhấn vào tab Design rồi nhìn xuống mục Themes nhấn vào biểu tượng tam giác xuống để mở rộng tùy chọn.

    Nhấn vào Save Current Theme để lưu lại định dạng hiện tại.

    Bước 2:

    Hiển thị giao diện lưu theme, đặt tên cho theme này và nhấn Save. Theo mặc định theme sẽ được lưu tại thư mục C:UsersUserAppDataRoamingMicrosoftTemplates. Nhưng bạn có thể chọn sang thư mục khác để lưu.

    Bước 3:

    Để sử dụng theme đã lưu, nhấn vào Design rồi nhấn vào biểu tượng tam giác xổ xuống và chọn Browse for Theme…

    Bước 2:

    Tìm tới thư mục lưu trữ theme rồi nhấn vào theme muốn sử dụng.

    Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy theme đã tạo lúc trước, bao gồm slide cùng và khác định dạng.

    Như vậy chúng ta đã tạo được Slide Master trên PowerPoint để sử dụng những khi cần. Bạn chỉ cần tạo định dạng cho slide một lần đầu tiên, những lần sau chỉ cần sử dụng rồi thêm nội dung khác để hoàn chỉnh cho bài thuyết trình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Oxy Hòa Tan Trong Nước Ao Nuôi Tôm
  • Những Cách Tạo Oxy Cho Nước Trong Bể Nuôi Hải Sản Nhà Hàng
  • Hướng Dẫn 5 Cách Tạo Logo Thương Hiệu Cho Công Ty Chỉ Vài Phút
  • Hướng Dẫn Tạo Landing Page Miễn Phí Đem Lại Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao
  • Cách Tạo Một Landing Page Với Trình Tạo Nội Dung Kéo Và Thả Miễn Phí
  • Cách Lấy Ảnh Từ File Word, Excel Và Powerpoint Về Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Lấy Hình Ảnh Trong Word, Excel Nhanh Chóng Nhất
  • Cách Tải Toàn Bộ Email Về Máy Tính
  • Tải Facebook Miễn Phí Về Máy Điện Thoại Android. Tải Face Apk
  • Cách Đổi Màu Nền Facebook Đơn Giản, Thay Giao Diện Đen, Xanh, Đỏ, Vàng
  • Chia Sẻ Cách Tải Game Gta 5 Cho Android Và Iphone Chi Tiết
  • Thông thường để lấy ảnh từ các file dữ liệu trên Word, Excel và PowerPoint người dùng mới sử dụng sẽ ngồi chụp màn hình từng ảnh hoặc là xóa đi từng hình ảnh. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lấy toàn bộ hình ảnh trên Word, Excel và PowerPoint ra cùng một lúc mà không cần phải thực hiện những thao tác thủ công như vậy. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 cách lấy hình ảnh từ Word, Excel và PowerPoint khá dễ dàng với những tính năng có sẵn

    Hướng dẫn cách lấy ảnh từ file Word, Excel và PowerPoint về máy tính

    Cách 1 : Lưu tài liệu Word, Excel, PowerPoint dưới dạng Web Page

    Giải pháp thông dụng và dễ thực hiện nhất chính là bạn hãy lưu văn bản của bạn dưới dạng Web Page. Với cách này các bạn chuyển tài liệu trên Word, Excel, PowerPoint của mình tháng dạng một web đơn giản trên máy tính laptop,pc của mình sau đó chỉ việc tải các ảnh muốn lấy từ dữ liệu đó ra là xong. Các bước thực hiện như sau:

    Cách 2. Thay đổi phần đuôi mở rộng từ “.docx” thành “.zip”

    Đối với cách thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là đổi tên phần đuôi của file từ “docx” thành “zip” với việc thực hiện đổi từ định dạng .docx sang thành dạng nén file có định dạng .zip thì tài liệu trên Word, Excel, PowerPoint của bạn sẽ được đẩy thành một tệp trong đó có chứa các thư mục. Trong đó có cả các thư mục về ảnh với cách này các bạn có thể lấy toàn bộ ảnh từ Word, Excel, PowerPoint ra ngoài. Các bước thực hiện như sau

    Cách 3 : Phương pháp truyền thống: sao chép và dán hình ảnh

    Bước 2 : Kích hoạt một công cụ chỉnh sửa ảnh bất kì như Photoshop , GIMP hay Paintvà dán hình ảnh của bạn vào đấy. sử dụng tổ hợp phím Ctrl + S để lưu hình ảnh.

    Cách 4 : Sử dụng công cụ có sẵn trên máy tính Snipping Tool

    Đây là một trong những công cụ được tích hợp sẵn trên windows 7, 8 và 10 nếu như 3 cách trên không vừa ý các bạn thì Snipping Tool chính là lựa chọn giải pháp tốt nhất để lấy ảnh từ Word, Excel, PowerPoint ra ngoài máy tính. Cách này thì khá thân thiện với máy tính vì sử dụng ứng dụng của hệ điều hành windows để làm theo cách này các bạn thực hiện như sau

    Cách 5 : Sử dụng Save as Picture lấy ảnh ra ngoài

    Bước 1 : Chọn hình trên dữ liệu bạn cần để lưu ra ngoài máy tính

    Sau khi xong, hệ thống sẽ ra một tab để bạn đổi tên cho ảnh đó là xong. Đối với cách này thì khá đơn giản và thực hiện ngay trên các file dữ liệu nhưng không được hỗ trợ nhiều.

    Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Excel Cho Laptop Của Bạn
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Và Cài Driver Bluetooth Cho Win 7
  • Cách Tạo Thư Mục Và Di Chuyển Các File Trong Icloud Drive
  • Hướng Dẫn Cài Lại Driver Âm Thanh Cho Windows 10
  • Cách Tải, Cài Đặt Và Kiểm Tra Cấu Hình Để Chơi Cs:go Miễn Phí Từ Steam
  • Tạo Bộ Nút Lệnh Trong Slide Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Và Áp Dụng Một Mẫu Liền Mạch (Pattern Seamless) Theo Phong Cách Nhiệt Đới Bằng Adobe Photoshop
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Pattern Trong Photoshop (Psd)
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Chữ Cỏ Trong Adobe Photoshop
  • Hướng Dẫn Mua/ Bán Bitcoin Cash (Bch) Trên Remitano Toàn Tập
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Giao Dịch Kiếm Tiền Và Giữ Tiền Trên Remitano
  • Trong bài này các bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo 5 nút lệnh ( Action buttons) giúp di chuyển trong bài thuyết trình bao gồm thực hành các nút sau:

    • Nút khi nhấn vào nó thì bài thuyết trình sẽ được chuyển về slide bắt đầu
    • Nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển đến slide kế tiếp slide hiện hành
    • Nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển về slide trước slide hiện hành
    • Nút khi nhấn vào nó sẽ chuyển đến slide chứa đồ thị trong bài thuyết trình
    • Nút khi nhấn vào nó sẽ mở file Excel lên.

    Bộ nút này sẽ xuất hiện trong tất cả các slide của bài thuyết trình, do vậy cách thực hiện nhanh nhất là tạo các nút này trong chế độ Slide Master.

    Trước tiên bạn hãy mở tập tin đã làm ở các phần PowerPoint trước, sau đó bạn chọn ngăn View và chọn nút lệnh Slide Master.

    Chế độ hiển thị Slide Master của bài thuyết trình như hình dưới.

    Tại đây có rất nhiều Master Layout. Do vậy, bạn chọn Title Layout để tạo các nút trước:

    Chọn ngăn Insert, sau đó chọn Shapes từ nhóm Illusstrations để mở danh sách các hình vẽ xây dựng sẵn của chương trình.

    Trong nhóm lệnh Shapes, các nút lệnh Action nằm ở cuối danh sách các nhóm hình vẽ:

    Chọn nút thứ 5 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout với kích thước vừa phải (xem hình). Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: First Slide

    Bạn chọn nút thứ 1 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: Previous Slide.

    Tạo nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển đến slide kế tiếp

    Tương tự, bạn chọn nút thứ 2 trong danh sách Action button và vẽ lên Slide Master. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: Next Slide.

    Kết quả như hình sau:

    Tạo nút khi nhấn vào nó sẽ chuyển đến slide bất kì

    Tiếp theo, bạn chọn nút thứ 6 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout, hộp thoại Action Settings xuất hiện. Tại hộp Hyperlink to, bạn chọn Slide… hộp thoại Hyperlink to Slide xuất hiện cho phép bạn chọn slide muốn liên kết đến.

    Bạn hãy cho liên kết với slide nào đó, VD Slide “Số lượng học viên của TTTH” (Slide này được giới thiệu ở Bài 6: Làm Hiệu Ứng Cho Powerpoint, mời các bạn xem lại) có chứa đồ thị. nhấn OK hai lần để hoàn tất.

    Tạo nút khi nhấn vào nó sẽ mở một file Excel lên

    Nhấn OK 2 lần để hoàn tất.

    Các bước trên bạn đã thực hiện tạo các nút điều khiển cho Title Layout, khi đó các nút lệnh sẽ chỉ xuất hiện trên Title Slide khi thoát khỏi chế độ Slide Master.

    Do vậy bạn dùng chuột chọn tất cả năm nút lệnh này và nhấn lệnh Copy từ ngăn Home của thanh Ribbon ( phím tắt Ctrl + C). Sauđó, bạn chọn các Layout khác từ khung bên trái của cửa sồ Slide Master và Paste (phím tắt Ctrl + V) các nút vào đó.

    Nhấn nút Close Master View để trở về chế độ soạn thảo bình thường. Kết quả các slide sau khi chèn các nút điều khiển như hình sau:

    Mới các bạn tham gia chuyên đề Hướng dẫn sử dụng PowerPoint online tại TTTH – www.trungtamtinhoc.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chỉnh Sửa Layout Trong Powerpoint Dễ Dàng Với 2 Thao Tác Đơn Giản
  • Google Sheet Và Cách Sử Dụng Excel Trên Google Drive Lính Mới
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Mẫu Email Trong Outlook
  • Cách Tạo Ảnh Gif Động Bằng Photoshop Cs6
  • Thủ Thuật Tạo Ảnh Gif Bằng Photoshop Cs6 2022
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đăng Ký Steam, Tạo Tài Khoản Steam Trên Điện Thoại
  • Cách Tạo Tài Khoản Steam Dành Cho Game Thủ
  • Tất Cả Các Cách Tạo Id Apple Trên Iphone, Mac Hoặc Pc
  • Hướng Dẫn Tạo Apple Id Trên Iphone 7 Và Iphone 7 Plus Miễn Phí
  • Cách Tạo Chữ Ký Gmail Trên Máy Tính & Điện Thoại 【Topvn】
  • Hướng dẫn cách tạo group trong PowerPoint 2010.

    1. Cách tạo group trong PowerPoint.

    Bước 1: Mở PowerPoint và chọn các chuỗi Shape hay các đối tượng mà muốn nhóm lại.

    Bước 4: Thực hiện các bước thay đổi thông thường nằm trong từng đối tượng. Trong phạm vi đó, bạn có thể chỉnh sửa theo ý muốn. Có thể chèn được ảnh, cột, hàng hay text…

    Bước 5: Có thể sửa cả Group hoặc sửa từng đối tượng trong Group.

    Bước 7: Sau khi sửa đổi từng đối tượng, hoàn tất mọi vấn đề thì bạn hãy nhóm lại như ban đầu bằng cách tạo group trong PowerPoint lại.

    Vẫn chọn các đối tượng như thông thường sau đó sử dụng và chọn Regroup trong mục Group của menu.

    2. Cách bỏ nhóm/group các đối tượng.

    3. Căn chỉnh các đối tượng.

    3.1. Cách căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng.

    Bước 1: Chọn các đối tượng muốn căn chỉnh. Tab Format sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Nhấp vào lệnh Align một lần nữa.

    Sau đó chọn một trong 6 tùy chọn căn chỉnh:

    Bước 4: Các đối tượng sẽ căn chỉnh dựa trên tùy chọn đã chọn.

    3.2 Cách căn chỉnh các đối tượng cho slide.

    Khi di chuyển các đối tượng trong PowerPoint, các công cụ dùng để căn chỉnh và điều chỉnh khoảng cách sẽ xuất hiện dưới dạng các đường màu cam. Các mũi tên cũng được đặt xung quanh các đối tượng để giúp người dùng căn chỉnh chúng. Tuy nhiên, nếu có nhiều đối tượng khác nhau trên một slide, việc căn chỉnh mọi thứ sao cho hoàn hảo có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. May mắn thay, PowerPoint cung cấp một số lệnh căn chỉnh, cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp và định vị các đối tượng.

    3.3. Cách giãn cách đồng đều các đối tượng.

    Các đối tượng sẽ được giãn cách đồng đều.

    4. Sắp xếp các đối tượng theo thứ tự.

    4.1. Tìm hiểu các cấp độ.

    Khi các đối tượng được chèn vào một slide, chúng được đặt trên các cấp độ, dựa theo thứ tự mà chúng được chèn vào slide. Trong ví dụ ở bài viết này, một mũi tên được đặt ở cấp cao nhất, nhưng ta có thể thay đổi cấp độ để đặt nó phía sau các đối tượng khác.

    4.2. Cách thay đổi thứ tự theo cấp độ.

    Bước 1: Chọn một đối tượng. Tab Format sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

    4.3. Cách đưa một đối tượng lên trước hoặc ra phía sau.

    Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

    Nếu có một vài đối tượng được đặt chồng lên nhau, có thể sẽ khó khi phải chọn một đối tượng riêng lẻ. Cửa sổ Selection cho phép người dùng dễ dàng kéo một đối tượng đến một vị trí mới. Để truy cập bảng điều khiển Selection, hãy nhấp vào Selection Pane trên tab Format.

    5. Cách gộp các hình khối trong PowerPoint.

    Bước 2: Chúng ta nhấn chọn vào hình khối 1 rồi vẽ lên slide, rồi vẽ 1 hình khối nữa chồng nên hình khối vừa vẽ.

    Lúc này sẽ hiển thị 4 kiểu gộp hình khối khác nhau để chúng ta chọn lựa. Khi bạn di chuột vào mỗi kiểu hình khối thì khi đó nhóm hình khối sẽ hiển thị hình xem trước để chúng ta biết cách thức nhóm ra sao.

    Với Union, các hình khối sẽ gộp với nhau mà không hiển thị phần giao nhau.

    Với Intersect sẽ hiển thị phần hình giao nhau mà thôi.

    Subtract sẽ trừ đi phần hình số 1 và phần giao nhau giữa 2 hình khối.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Bạn Cách Tạo Nhóm Chat Viber Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Tạo Nút Home Ảo Trên Màn Hình Iphone
  • Hướng Dẫn Cách Bật, Mở, Cài Đặt, Tạo Nút Phím Home Ảo Trên Iphone
  • Thủ Thuật Đăng Ký, Đăng Nhập Zalo Không Cần Số Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Tạo Kênh Kiếm Tiền Từ Youtube 2022, Thu Nhập Từ 20
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100