Cách Tạo Driect Link Cho Dropbox, Onedrive Và Google Drive

--- Bài mới hơn ---

  • Dáng Đi Đẹp Và Tự Tin Mà Đàn Ông Nên Có
  • Dáng Đi Đẹp Và Tự Tin Của Nam Giới Nên Có Chuẩn Như Người Mẫu
  • Cách Tạo Dáng Khi Selfie Chất Mà Bạn Nên Biết
  • #4 Cách Chụp Ảnh Selfie Đẹp Nhất Hệ Mặt Trời, Không Biết Sẽ Nuối Tiếc Cả Đời
  • Xuất File Autocad Sang Pdf – Cách Nhanh & 2022 ⋆ Autocad
    • Gợi ý: Mua gói Office 365 giá rẻ

    Tại sao nên

    Link download trực tiếp hay Direct link khuyến khích nên sử dụng vì:

    • Nó sẽ giúp người dùng tải file nhanh chóng, đơn giản.
    • Một số host sẽ không bị giới hạn băng thông khi download nếu sử dụng Direct link, chẳng hạn như Google Drive.

    Hướng dẫn tạo link Download trực tiếp (Direct link) cho Google Drive, Dropbox, OneDrive

    Cách tạo Direct Link cho Link Dropbox

    Sau đó, sẽ có một cửa sổ mới hiện ra bạn nhấn vào Create a link để tạo link download.

    Tiếp theo, bạn nhấn vào Copy link để lấy link download.

    Và đây là bước cuối cùng, Link mà Dropbox cung cấp cho chúng ta sẽ có dạng:

    https://www.dropbox.com/s/09g380ty3f25y69/MD5Check.rar?dl=0

    Bây giờ, bạn hãy đổi nó thành dạng Direct link bằng cách: đổi www.dropbox.com thành dl.dropboxusercontent.com là xong. Sau đó, bạn sẽ được Direct link như thế này.

    https://dl.dropboxusercontent.com/s/09g380ty3f25y69/MD5Check.rar?dl=0

    Cách tạo Direct link cho OneDrive

    Bước 1: Bạn upload file cần chia sẻ lên Onedrive nhấn chuột phải vào file cần tạo link download trực tiếp chọn Đã nhúng (Embed).

    Bước 2: Sau đó, hãy nhấn vào Tạo (Generate) để lấy mã nhúng.

    Bước 3: Bạn lưu ý, trong mã nhúng này, bạn chỉ cần lấy cái url nằm trong thẻ src mà thôi.

    Ví dụ: Nếu mã nhúng là:

    Thì bạn chỉ lấy đường link:

    https://onedrive.live.com/embed?cid=81509C1CA765AB02&resid=81509C1CA765AB02%21611&authkey=AE8ysJhYQvuEe9g

    Bước 4: Cuối cùng, từ đường link trên, bạn hãy chuyển nó thành dạng Direct link bằng cách: thay đổi từ embed của link gốc thành từ download là xong.

    Cụ thể Link gốc là:

    https://onedrive.live.com/embed?cid=81509C1CA765AB02&resid=81509C1CA765AB02%21611&authkey=AE8ysJhYQvuEe9g

    Direct link là:

    https://onedrive.live.com/download?cid=81509C1CA765AB02&resid=81509C1CA765AB02%21611&authkey=AE8ysJhYQvuEe9g

    Hướng dẫn sử dụng công cụ

    Bước 3: Lúc này link Direct đã được Copy sẵn rồi, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + V dán nó vào trình duyệt web và tải về thôi.

    UPDATE mới nhất 2022: Sử dụng tiện ích trên Google Chrome

    Ngoài sử dụng công cụ trên để tạo Direct Link cho Google Drive, bạn cũng có thể lấy Direct URL của Google Drive bằng tiện ích mở rộng Cloud File direct URL.

    Bạn có thể thực hiện lần lượt bằng cách:

    1. Đầu tiên, hãy cài đặt tiện ích mở rộng trên Google Chrome.
    2. Sau đó mở Link Google Drive.
    3. Tiếp theo, bạn bấm vào icon của tiện ích Cloud File direct URL mới cài lúc nãy.
    4. Cuối cùng, bạn Copy lại đường link là xong.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chụp Hình Selfie Xì Teen Nhất Có Thể Với Vài Mẹo Đơn Giản
  • Top Cây Mai Chiếu Thủy Bonsai Đẹp Nhất
  • Cách Tạo Dáng Cho Cây Mai Chiếu Thủy Bonsai
  • Hướng Dẫn Trồng Cây Nguyệt Quế Bonsai Đơn Giản Nhất
  • Từng Bước Tách 1 Cột Excel Thành 2 Cột Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Tạo Direct Link Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tích Hợp Driver Usb 3.0 Vào Bộ Cài Windows 7 Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Thư Mục Ẩn Không Thể Phát Hiện Trong Windows Bằng Cmd
  • Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Tính Không Tạo Được New Folder
  • Cách Tạo Một Thư Mục Mới New Folder Trên Máy Tính Windows 10
  • Cách Tạo Và Trích Xuất File Rar Trong Windows 10
  • Ngoài việc sử dụng để lưu trữ, có một thủ thuật rất hay trên Google Drive cho phép bạn tạo direct link để chia sẻ cho người khác download trực tiếp ngay lập tức.

    Trên blog Học VPS, mình có dùng thủ thuật này để upload toàn bộ file ISO cài Windows trên Vultr và tạo direct link cho mọi người sử dụng.

    Dung lượng lưu trữ gần 20GB, rất nhiều người sử dụng, cũng may là direct link của Google Drive cho phép download không giới hạn băng thông nên từ trước đến giờ chưa gặp vấn đề gì cả, tốc độ lại rất ngon nữa

    Hướng dẫn tạo Direct link Google Drive

    – Đăng nhập vào Google Drive bằng tài khoản Google của bạn.

    – Ở góc trên bên trái, nhấn NEW (MỚI), chọn Folder (Thư mục) để tạo thư mục chia sẻ.

    – Đặt tên cho thư mục mới và nhấn Create (Tạo).

    Thư mục mới tạo sẽ được nổi bật ngay trong danh sách lưu trữ của bạn.

    – Để lấy link bạn di chuột vào tên thư mục, nhấn chuột phải, chọn Share (Chia sẻ).

    – Một cửa sổ popup xuất hiện, nhìn xuống góc dưới bên phải nhấn vào Advanced (Nâng cao) để cài đặt chế độ chia sẻ.

    Bạn hãy đặt chế độ On – Public on the web (Bật – Công khai trên web), sau đó nhấn Save (Lưu) để lưu lại.

    – Bây giờ là bước quan trọng, lấy ID của thư mục. Sau khi có link này bạn sẽ lấy được direct link của toàn bộ file lưu trữ trong thư mục đó.

    Nhìn vào dòng Link to share bạn sẽ thấy Google Drive đưa ra đường dẫn chia sẻ có dạng: https://drive.google.com/folderview?id=ID_THƯ_MỤC&usp=sharing

    Sau khi có được ID thư mục, bạn hãy thay thế vào cấu trúc direct link thư mục của Google có dạng như sau: http://googledrive.com/host/ID_THƯ_MỤC

    Việc upload file lên thư mục cũng rất đơn giản, hãy kéo thả nội dung bạn muốn vào folder đã share hoặc nhấn NEW (MỚI), chọn File upload (Tải tệp tin).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Google Team Drive Là Gì? Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Team Drive
  • Gia Tăng Cơ Hội Việc Làm Bằng Việc Tạo Cv Online
  • Bí Quyết Hay Tạo Mẫu Cv Khiến Nhà Tuyển Dụng Siêu Lòng
  • Khám Phá Cách Tạo Cv Bằng Word Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Cách Viết Cv Xin Việc Kế Toán Chuyên Nghiệp Thu Hút Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Tạo Ra Chữ Ký Số Có Giá Trị Pháp Lý Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Word Chi Tiết Nhất Cho Ứng Viên
  • Cách Tạo Cv Tiếng Anh Online Đơn Giản Dành Mọi Đối Tượng Người Lao Động
  • Cách Viết Cv/hồ Sơ Xin Việc Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

    Bước 1:

    Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

    Bước 2:

    Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled formForm description.

    Bước 3:

    Bước 4:

    Bước 5:

    Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

    Bước 6:

    Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

    Bước 7:

    Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

    Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

    Bước 8:

    Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

    Bước 9:

    Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

    Bước 10:

    Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

    Bước 11:

    Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

    Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

    Bước 12:

    Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

    Bước 13:

    Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

    Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

    Bước 14:

    Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

    Bước 15:

    Bước 16:

    Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

    Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Tạo Form Liên Hệ Trong WordPress Nhanh & Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Blog Cá Nhân Kiếm Tiền Online 2022
  • Cách Tạo Trang Blog Kiếm Tiền Online Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Tạo Blog Du Lịch 2022
  • Xây Dựng Ứng Dụng Web Với Nodejs + Expressjs
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Google Sheet Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Google Drive Và Những Tính Năng Thú Vị Khi Sử Dụng Google Drive
  • Cách Tạo Thư Trả Lời Tự Động Trong Outlook Trên Điện Thoại Đơn Giản
  • Tạo Autop Reply Trong Ms Outlook
  • Bạn Đã Biết Cách Tạo Nhiều Tài Khoản Business Facebook?
  • Cách Làm Việc Với Menu Views Trong Microsoft Powerpoint
  • Đầu tiên chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu Google Sheet là gì và nó có những tính năng gì nổi bật.

    Nội dung chính

    1. Google Sheet là gì?

    Goolge Sheets hay còn gọi là Google bảng tính, đây là một công cụ bảng tính tương tự như phần mềm excel của Microsoft, nhưng bạn lại có thể sử dụng online ngay trên trình duyệt web rất thuân tiện. Với công cụ này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bỏ quên dữ liệu hay bị mất dữ liệu vì trong hệ thống sẽ tự đồng bộ và lưu tất cả những công việc mà bạn đã làm.

    Google Sheets rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần có một tài khoản Goolge và truy cập vào Google Sheets là có thể sử dụng được.

    Những công cụ có sẵn trong Google Sheets được thiết kế với bố cục rất rõ ràng cùng rất nhiều tính năng độc đáo và tiện lợi cho người dùng như khả năng làm việc, chia sẻ và cộng tác từ bất cứ đâu.

    2. Cách tạo trang mới trên Google Sheets Excel

    Có 2 cách để tạo một trang tính mới:

    Cách 1: Bạn Bấm vào nút ‘Mới’ bằng dầu “+” trong phần Google Driver và chọn phần Google Sheet

    3. Cách nhập dữ liệu

    4. Đổi tên

    Có thêm một cách đơn giản hơn rất nhiều đó là bạn chỉ cần nhấp chuột vào thanh tên và đổi tên bạn muốn đặt.

    5. Chia sẻ, bảo vệ và di chuyển dữ liệu

    Một trong những tính năng nổi bật của Google Sheet đó chính là có khả năng tự động lưu trữ thông tin khi bạn đang làm và có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu của bạn cho bất cứ ai mà bạn muốn gửi thông tin.

    Để chia sẻ tệp, bạn chỉ cần bấm vào nút Chia sẻ có màu xanh nằm ngay góc bên phải màn hình của bạn.

    Sau đó, nếu bạn muốn lấy link liên kết để gửi cho một ai đó, thì sẽ nhấn vào “Nhận liên kết có thể chia sẻ được”, màn hình sẽ hiện ra link, bạn bấm “Sao chép liên kết” và gửi link đi cho người mà bạn muốn gửi.

    Tại đây, bạn có thể cấp quyền cho người xem là có thể chỉnh sửa, có thể nhận xét hoặc có thể xem, tùy vào mong muốn của bạn.

    Nếu bạn muốn chọn ‘Nâng cao’thì hãy gõ email người mà bạn muốn chia sẻ

    6. Cách tính tổng nhanh

    7. Chọn hàng và cột luôn cố định

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu File Excel Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Quản Lý Khách Hàng Bằng Excel Đơn Giản Xử Dụng Dễ Dàng
  • Mẫu Excel Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp Cho Cửa Hàng
  • Các Bước Tạo Khung Ảnh Đại Diện Trên Facebook Bằng Máy Tính
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Plugin Form Contact 7 Tạo Form Liên Hệ Trong Quản Trị WordPress
  • Hướng Dẫn Tạo Direct Link Trên Dropbox & Onedrive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Bot Trên Discord P1
  • Tạo Một Discord Bot Đơn Giản Bằng Ruby
  • Hướng Dẫn Tạo Bot Trên Discord P2
  • Cài Đặt WordPress Vào Trong Thư Mục Con
  • Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Tuần trước khi Ngọc chính thức xuất bản eBook “Biến blog thành cỗ máy ATM siêu việt” và cho phép tất cả các bạn có thể download trực tiếp thì khá nhiều bạn gửi email về yêu cầu được hướng dẫn tạo direct link.

    Do đó ở bài viết này Ngọc sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo direct link trên 2 dịch vụ lưu trữ trực tuyến rất phổ biến đó là DropboxOneDrive.

    Thật ra thì các bạn còn có thể tạo direct link trên dịch vụ Google Drive, nhưng theo thông tin mới đây thì sắp tới từ ngày 31/8 Google sẽ ngưng cung cấp chức năng web hosting nên chúng ta sẽ không lấy được direct link nữa.

    Đây là cách rất hiệu quả cho các bạn có nhu cầu muốn chia sẻ những tài liệu miễn phí cho đọc giả của mình trên website/blog.

    Hướng dẫn tạo Direct link trên Dropbox

    Dropbox từ lâu đã là một dịch vụ lưu trữ rất nổi tiếng, khi đăng ký một tài khoản miễn phí bạn được sử dụng 2Gb dung lượng lưu trữ.

    Để bắt đầu bạn cần truy cập vào https://www.dropbox.com/ và tạo một tài khoản miễn phí. Ngay sau đó bạn sẽ được phép upload lên các tài liệu với dung lượng tối đa 2Gb.

      Bây giờ link đã tự động copy vào clipboard, tiếp theo ở phía dưới Ngọc sẽ hướng dẫn bạn tách link và tạo direct link.

    https://www.dropbox.com/s/tonuey3xcjtvd08/Ebook%20-%20Bien%20blog%20thanh%20ATM%20sieu%20viet-01.pdf?dl=0

    Bây giờ bạn chỉ cần thay đoạn “www.dropbox.com” thành “dl.dropboxusercontent.com” là đã có direct link như bên dưới:

    https://dl.dropboxusercontent.com/s/tonuey3xcjtvd08/Ebook%20-%20Bien%20blog%20thanh%20ATM%20sieu%20viet-01.pdf?dl=0

    Ok, như vậy là bạn đã tạo thành công direct link trên Dropbox rồi.

    Hướng dẫn tạo direct link trên OneDrive

    OneDrive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft, khi đăng ký tài khoản ở đây bạn sẽ được miễn phí sử dụng 5Gb dung lượng để lưu trữ, chia sẻ hình ảnh, tài liệu…

    Cách lấy direct link trên OnDrive cũng khá đơn giản, các bạn có thể thực hiện như sau:

    • Truy cập vào https://onedrive.live.com/ tạo một tài khoản hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản trước đây.
      Ngay sau đó, bên tay phải sẽ xuất hiện một cửa sổ Embed. Nhấn Generate để tạo mã nhúng HTML cho file.

      Mã nhúng HTML sẽ xuất hiện như hình bên dưới

    • Bây giờ bạn cần copy mã nhúng đó để tách link. Bạn chỉ cần lấy đoạn link trong thẻ src thôi.
    • Link sau khi tách sẽ như thế này:

    https://onedrive.live.com/embed?cid=BDE390D899EAAAF9&resid=BDE390D899EAAAF9%21106&authkey=AMz3FvVBMrrtju8&em=2

    Sau đó để tạo direct link bạn chỉ cần thay chữ thành “download” là được.

    https://onedrive.live.com/download?cid=BDE390D899EAAAF9&resid=BDE390D899EAAAF9%21106&authkey=AMz3FvVBMrrtju8&em=2

    Vậy là xong rồi, bây giờ bạn có thể dùng direct link này để chia sẻ với mọi người được rồi. Rất đơn giản đúng không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tăng Dung Lượng Dropbox Vĩnh Viễn 2022
  • Cách Tạo Dáng Chụp Hình Với Hoa Cúc Họa Mi Đẹp Nhất * Du Lịch Số
  • Sao Không Thử Tạo Dáng Chụp Hình Bên “con Xe Cà Tàng” Coi Có Ai Trầm Trồ?
  • Ông Nội 90 Tuổi Tạo Dáng Dab Chụp Ảnh Cùng Con Cháu
  • Nhóm Cụ Bà Gần 100 Tuổi “bung Lụa” Tạo Dáng Xì Tin Gây Sốt Mạng Quốc Tế
  • Cách Tạo Google Biểu Mẫu, Cách Tạo Form Đăng Ký Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghost Win 7 Không Cần Đĩa
  • Cách Tạo Bản Ghost Đa Cấu Hình Cho Win 7 Bằng Spat
  • Cách Tạo Và Bung File Ghost Trên Máy Tính
  • Khóa Học Visual Foxpro Và Hướng Dẫn Cài Đặt Bộ Microsoft Visual Foxpro 9.0 Pro
  • Cách Tạo Khung Hình Avatar Trên Facebook Kèm Hiệu Ứng
  • Hiện nay, Google biểu mẫu đã trở thành một công cụ rất quen thuộc tại các văn phòng, trường học… Công cụ này hoàn toàn miễn phí, được phát triển bởi Google. Và cách sử dụng nó lại khá đơn giản. Chỉ mất vài phút tham khảo bài viết này, bạn hoàn toàn có thể biết cách sử dụng Google biểu mẫu chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo form đăng ký nhận thông tin khách hàng. Hoặc, bạn cũng dễ dàng làm bảng khảo sát trên Google Drive để phục vụ cho các nhu cầu của mình…

    Video hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp [Full]

    Video được chia sẻ trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog. Bạn có thể tham khảo trực tiếp các bước tạo Google biểu mẫu trong video.

    Google Form là gì?

    Với nhiều bạn không am hiểu nhiều về công nghệ, thì chắc chắn vấn đề này còn khá mơ hồ. Do vậy, những câu hỏi như Google Form là gì; hoặc Google biểu mẫu là gì sẽ là những câu hỏi đầu tiên khi nghe về công cụ này.

    Google Form chính là một công cụ tạo và quản lý các biểu mẫu. Công cụ này được phát triển bởi Google, và được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Các biểu mẫu thường được tạo như form đăng ký, hay làm bảng khảo sát… Tất cả thông tin mà khách hàng điền vào Google biểu mẫu sẽ được gửi về chủ nhân tạo ra nó. Và chỉ có bạn, hoặc người được bạn share thông tin mới có thể xem được thông tin mà người dùng đã để lại.

    Cách tạo Google biểu mẫu để làm phiếu khảo sát/form đăng ký

    Trên thực tế, công cụ này được dùng rất nhiều trong công việc. Đặc biệt với các bạn kinh doanh muốn nhận thông tin đăng ký của khách hàng. Hoặc các cơ quan/doanh nghiệp/cá nhân muốn làm phiếu khảo sát thông tin. Tất cả đều có thể tạo trên Google biểu mẫu một cách khá dễ dàng.

    Điều kiện để tạo Google Form

    Điều kiện duy nhất để bạn có thể tạo Google Form là bạn cần phải có tài khoản Google. Mà tài khoản Google chắc chắn hầu như ai dùng smartphone hoặc máy tính đều phải có. Nếu như chưa có tài khoản này, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Gmail. Và nó cũng hoàn toàn miễn phí như việc tạo Google biểu mẫu.

    Các bước tạo Google Form mới nhất

    Bước 1: Truy cập vào trang Google biểu mẫu

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang https://docs.google.com/forms/u/0/, đây chính là trang chủ Google biểu mẫu. Trong trường hợp bạn chưa đăng nhập, Google sẽ chuyển thẳng bạn đến trang đăng nhập.

    Sau khi bạn đã đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ Google biểu mẫu. Tại trang này, bạn sẽ nhìn thấy một số mẫu Google Form có sẵn. Bạn có thể sử dụng theo mẫu này, hoặc tạo Google Form mới theo bước 2.

    Bước 2: Tạo Google Form tùy chỉnh theo nhu cầu

    Mục đầu tiên là phần tiêu đề và mô tả của biểu mẫu. Nếu bạn bán bất động sản, bạn có thể mô tả vài thông tin cơ bản về dự án bạn đang phân phối. Nếu bạn đang tạo khảo sát trên Google, thì bạn có thể mô tả một số thông tin, mục đích của việc khảo sát…

    Mục thứ hai chính là nội dung chính của biểu mẫu. Bạn có thể thêm các câu hỏi, chọn kiểu trả lời cho câu hỏi. Ví dụ bạn có thể cho người dùng trả lời bằng cách nhập văn bản. Hoặc bạn thiết lập để họ trả lời trắc nghiệm. Hoặc bạn có thể tạo các hộp checkbox (có thể check được nhiều). Hoặc dạng menu thả xuống cho người dùng chọn, hoặc kiểu ngày tháng… Bạn có thể thiết lập chế độ bắt buộc trả lời hoặc không tùy theo ý muốn.

    Bước 3: Thiết lập cho câu trả lời khi người dùng trả lời

    Bước 4: Thiết lập giao diện cho Google biểu mẫu.

    Nội dung của bước 4 này là không bắt buộc. Tuy nhiên, việc thực hiện bước thứ 4 này sẽ góp phần tạo Google Form chuyên nghiệp, đẹp mắt. Do đó, nếu có thể, bạn hãy thực hiện bước 4 này đầy đủ.

    Bước 5: Thiết lập cài đặt cho Google biểu mẫu

    Tab cài đặt chung:

    • Bạn tick vào thu thập địa chỉ email nếu muốn form của bạn bắt buộc người dùng phải điền email.
    • Phần yêu cầu trả lời: Bạn có thể tick vào Giới hạn ở 1 câu trả lời nếu muốn người dùng phải đăng nhập.
    • Phần Người trả lời có thể: Bạn có thể tick vào Chỉnh sửa sau khi gửi nếu muốn người trả lời có thể chỉnh sửa.

    Tab Bản trình bày

    • Bạn có thể cho người dùng biết được tiến độ của việc trả lời bằng cách tick chuột vào Hiển thị thanh tiến độ.
    • Phần thư xác nhận phía dưới, bạn có thể thay đổi nội dung để khi người dùng trả lời, họ sẽ nhận được thông báo theo thông tin bạn cài đặt ở đây.

    Tab Bài kiểm tra

    Tab này chỉ dùng khi bạn muốn tạo bài kiểm tra trên Google Form. Nếu mục đích của bạn là vậy, thì tại tab này bạn bật form Đặt làm bài kiểm tra ở ngay phần đầu tiên. Sau đó, bạn thiết lập một số cài đặt khác phía dưới.

    Bước 06: Lấy link Google biểu mẫu để chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chuyển File Word Sang Pdf Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Cho Cô Dâu Đẹp Nhất 2022
  • 9 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cô Dâu Tuyệt Đẹp Bạn Không Thể Thiếu Trong Bộ Ảnh Cưới
  • Cách Thêm Hoặc Xóa Dòng Và Cột Của Bảng Trong Ms Word 2003
  • 2 Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Cực Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Cách Tạo Nhiều Google Drive Trên Một Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Diệt Vi
  • Cách Tạo Usb Kaspersky Rescue Disk 10
  • Thủ Thuật Điện Thọai Di Động Nokia
  • Làm Cách Nào Bán Hàng Miễn Phí Trên Zalo?
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Google Adsense
  • Hôm nay trong lúc ngồi pr cho ông sếp về cái  Google Drive thì nảy sinh ra vấn đề là làm thế nào để quản lý nhiều ổ đĩa GD trên một máy tính. Chẳng lẽ lại disconnect ra rồi Signin từng cái một.

    Máy mò trên mạng chả thấy đâu, đánh bạo search tiếng anh may sao lụm lặt được bài viết này:

    http://www.guidingtech.com/17243/run-multiple-google-drive-instances-windows-sync-accounts/

    http://www.guidingtech.com/16728/what-is-environment-system-variable-edit-windows/

    Mình sẽ dịch lại và hướng dẫn các bạn tạo thật nhiều GD trên cùng một máy tính. Điều đặc biệt là không cần phải disconnect mà nó sẽ chạy thật nhiều chúng tôi 🙂

    Bước 1: Tạo biến môi trường hệ thống : Environment System Variable

    Bạn tải file này về và cài vào máy tính: gsync_enterprise.msi

     

     

    – Mở My Computer và chọn System Properties

    – Chọn tiếp System Protection

    – Chọn thẻ Advance và bấm nút lệnh Environment Variable

    – Tìm dòng PATH và nháy đúp vào nó, hộp thoại hiện ra bạn sẽ phải thêm 1 trong 2 phần in nghiêng sau vào dòng Variable Value

    32bit: C:Program FilesGoogleDrive

    64bit: C:Program Files (x86)GoogleDrive

    Lưu ý: Bạn phải xác định được hệ điều hành Windows máy tính bạn đang sử dụng đang chạy trên nền tảng 32bit hay 64bit để chọn đúng.

    – Bấm OK để tắt các hộp thoại.

    Bước 2: Tạo Google Drive đa cấu hình

    – Tạo file *.bat với nội dung sau

    @ECHO OFF

    SET [email protected]

    SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME%

    SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME%

    START googledrivesync

    pause

    – Bạn nên tạo 1 thư mục ví dụ: D:BAT Google Drive rồi quẳng hết mấy cái file .bat vào trong thư mục đó. Khi chạy file từng file .bat nó sẽ tạo thư mục USERNAME tương ứng.

    – Chạy file .bat tương ứng để kích hoạt GDrive, hộp thoại đăng nhập của Google Drive sẽ hiện lên cho bạn đăng nhập.

    – Để ý dưới khay đông hồ sẽ hiện lên các biểu tượng GDrive là bạn đã thành công

    Share this:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Powerpoint 2010 Nhanh Nhất
  • Revit Môi Trường Triển Khai Dự Án
  • Hướng Dẫn Tạo Form Lấy Học Sinh Với Google Form
  • Hướng Dẫn Tạo Form Đăng Kí Với Google Form
  • Tăng Đánh Giá Đề Xuất Nội Dung Fanpage Facebook Nhanh Chóng
  • Cách Tạo Ổ Đĩa Google Drive Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghép File Pdf Bằng Foxit Reader Một Cách Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn 7 Cách Chuyển Đổi Từ File Ảnh Jpg Sang File Pdf (Update 2022)
  • Cách Đặt Mật Khẩu File Trên Win10.
  • Cách Đặt Mật Khẩu Cho Folder Trên Máy Tính Win 10
  • Cách Cài Win 10 Bằng Usb Với File Iso Chi Tiết Từ A
  • Bước 2: Hiển thị giao diện nhập các thông tin để đăng ký tải phần mềm Air Live Drive Pro. Điền nội dung được yêu cầu rồi nhấn Give it to me now.

    Khi đăng ký thành công bạn sẽ được chuyển tới giao diện kèm key kích hoạt bản quyền phần mềm.

    Bước 3: Tiếp đến để có thể cài đặt được Air Live Drive bản Pro, trước hết chúng ta cần cài công cụ SharewareOnSale Download Hub, nhấn Start để bắt đầu.

    Đồng ý với các điều khoản của công cụ, nhấn Yes.

    Bước 4: Tiếp đó công cụ sẽ tiến hành tải dữ liệu của Air Live Drive để chúng ta có thể cài đặt phần mềm.

    Chuyển sang giao diện mới nhấn Install Now để cài đặt Air Live Drive trên máy tính.

    Bước 5: Các bước cài đặt phần mềm Air Live Drive diễn ra ngay sau đó. Bạn chỉ cần nhấn Next để thực hiện.

    Quá trình cài đặt diễn ra như khi bạn cài đặt các phần mềm khác trên máy tính.

    Bước 6: Khi cài đặt thành công bạn sẽ được chuyển tới giao diện phần mềm Air Live Drive. Nhấn vào biểu tượng Pro Version rồi nhập mã kích hoạt bản Pro mà bạn nhận được.

    Khi kích hoạt thành công chúng ta sẽ thấy địa chỉ email đăng ký kèm thời gian miễn phí bản Pro trong vòng 1 năm.

    Nhấn chọn vào dịch vụ Google Drive. Những dịch vụ lưu trữ khác bạn cũng thực hiện tương tự.

    Bước 8: Nhập các thông tin tài khoản Google Drive vào giao diện.

    Air Live Drive sẽ cần người dùng cho phép truy cập tài khoản Google Drive, nhấn Cho phép.

    Bước 9: Trên giao diện của Air Live Drive bạn sẽ thấy dịch vụ Google Drive với tên ổ đĩa được mặc định sẵn. Nếu không thích người dùng có thể đổi tên ổ đĩa khác trong danh sách.

    Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ hiển thị giao diện tùy chỉnh. Chúng ta có thể đổi tên hiển thị ổ đĩa Google Drive trên giao diện phần mềm nếu muốn. Cuối cùng nhấn Connect để kết nối.

    Quá trình kết nối sẽ diễn ra ngay sau đó với thông báo Connecting. Quá trình này nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ Internet và máy tính.

    Mở ổ đĩa người dùng sẽ thấy toàn bộ thư mục, dữ liệu lưu trữ trên tài khoản Google Drive cá nhân. Như vậy chúng ta có thể quản lý các dữ liệu lưu trữ ngay trên máy tính dễ dàng.

    Bước 11: Nếu không muốn sử dụng ổ đĩa Google Drive tạo, nhấn nút Disconnect trong giao diện Air Live Drive. Sau đó phần mềm sẽ thông báo người dùng cần lưu toàn bộ nội dung đang làm việc, rồi nhấn Yes để ngắt kết nối.

    Air Live Drive giúp bạn truy cập và quản lý toàn bộ tài liệu lưu trữ trên Google Drive, thông qua ổ đĩa Drive đã tạo trên máy tính. Phần mềm bản Pro sử dụng miễn phí trong vòng 1 năm. Hết thời gian sử dụng bạn cần trả phí nếu muốn dùng tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Listbox Trong Excel
  • Gợi Ý Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Nhiên
  • 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Nhiên
  • Lông Mày Cho Mặt Tròn Cuốn Hút Nhất Hiện Nay
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Nhiên
  • Cách Chia Sẻ File Trên Google Drive, Share File Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Update Driver, Phần Mềm Tự Động Tìm Driver Cho Máy Tính, Laptop
  • 5 Cách Cơ Bản Để Update, Cập Nhật Driver Cho Máy Tính
  • Tải Excel 2007 Cho Laptop Win 7
  • Mail Server Là Gì? Cách Cài Đặt Và Quản Lý Mail Server Hiệu Quả
  • Cách Thiết Lập Email Trên Điện Thoại Android
  • Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google, ngay bây giờ, các bạn có thể download Google Drive để lưu trữ, chia sẻ những file dữ liệu, tài liệu quan trọng với đồng nghiệp, bạn bè một cách nhanh chóng và tiện lợi.

    Hướng dẫn cách chia sẻ file trên Google Drive

    Nếu như ban là người thường xuyên sử dụng Google Drive để có thể chia sẻ, lưu trữ dữ liệu quan trọng. Thế nhưng bạn lại gặp rắc rối khi tìm kiếm các dữ liệu khi đã tải lên quá nhiều, và chưa có thời gian sắp xếp, tổng hợp các mẹo hay khi tìm kiếm trên Google Drive sẽ giúp ích không nhỏ để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Việc lưu trữ dữ liệu trên Google Drive giúp bạn tích kiệm được khá nhiều dung lượng bộ nhớ trên thiết bị, thế nhưng bạn lỡ vô tình xóa một file quan trọng và không biết cách nào để có thể khôi phục dữ liệu này, đừng lo lắng việc khôi phục dữ liệu trên Google Drive đã được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết trước đây. Còn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file trên Google Drive.

    Chia sẻ file trên Google Drive, share file Google Drive

    Bước 1: Truy cập vào Google Drive

    Bước 2: Tiến hành đăng nhập Gmail trên trình duyệt

    Bước 3: Điền mật khẩu và ấn chọn đăng nhập

    Bước 4: Tại giao diện Google Drive, ấn chọn Mới và lựa chọn Tải tệp tin.

    Bước 5: Lựa chọn tệp tin muốn chia sẻ lên Google Drive

    Bước 6: Ngay lập tức tệp tin sẽ được đăng tải, Khi tải thành công tại giao diện Google Drive sẽ xuất hiện file dữ liệu chúng ta vừa tải

    Bước 7: Ấn chọn chuột phải vào tệp tin đó, và ấn chọn mục chia sẻ

    Bước 8: Tại đây ấn chọn Nhận liên kết có thể chia sẻ được

    Bước 9: Ngay lập tức màn hình sẽ thông báo chia sẻ liên kết đã được bật.

    Ở phía dưới là dòng link đường dẫn tới file lưu trữ trên Google Drive, copy để có thể chia sẻ với mọi người.

    Bước 10: Hoặc có thể lựa chọn chia sẻ với một người duy nhất ở mục Người

    Sau đó ấn gửi để hoàn tất.

    Lưu ý: Thêm người ở đây là các bạn nhập thêm địa chỉ email có thể xem được( Vd: [email protected]).

    Như vậy chúng ta đã thành công chia sẻ file trên Google Drive, cũng như shảe file Google Drive một cách nhanh chóng. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm hiểu cách tải file trên Google Drive với bài viết download file trên Google Drive. Thêm vào đó chúng ta cũng có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ của Google Drive khi bạn đã sử dụng khá nhiều, các bạn có thể tham khảo bài viết cách tăng dung lượng Google Drive lưu trữ để có thể gia tăng dung lượng sử dụng của mình ở Google Drive.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/chia-se-file-tren-gogle-drive-share-file-google-drive-7540n.aspx

    Hiện nay trên các thiết bị di động, ngoài Dropbox thì người dùng có thể tải và sử dụng Upbox để lưu trữ file trực tuyến trên điện thoại của mình, tham khảo cách sử dụng Upbox để có những trải nghiệm tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tải Nhiều File Trên Google Drive Không Cần Giải Nén
  • Cách Tìm Và Cài Đặt Drivers Cho Laptop: Dell, Asus, Acer, Lg
  • Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm, Cài Đặt Driver Cho Máy Tính Windows Đơn Giản
  • Download Illustrator Cs6 32/64Bit Full Crack & Hướng Dẫn Cài
  • Adobe Illustrator Cs6 Là Gì? Cách Download Và Cài Đặt Illustrator Cs6
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Team Drive (Shared Drives) Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • For The Love Of Books & Dramas: Hướng Dẫn Tạo Ebook Bằng Sigil, Lý Tưởng Cho Người Dùng Kindle
  • Sử Dụng File Bat Để Tự Động Hóa Máy Tính
  • Tạo File Làm Việc Trong Corel – Cách Tạo Bản Vẽ Trong Dw
  • Lưu Và Mở File Cdr Trong Mọi Phiên Bản Coreldraw
  • Phương Pháp Và Kỹ Thuật Xuất File In Ấn Trong Corel Draw
  • Nhiều bạn sử dụng Google Drive Unlimited thắc mắc Team Drive là gìShared Drives là gì? Khi sử dụng Google Drive thì một số tài khoản sẽ thấy Team Drive (hay Shared Drives) phía dưới Drive của tôi

    TeamDrive by Google Drive hay còn gọi là Shared Drives là một dịch vụ ra đời đã lâu nhưng chưa được nhiều người biết đến, trong bài hướng dẫn này sẽ gửi tới các bạn thông tin chi tiết Team Drive là gì?

    Cách cài đặt và sử dụng Team Drive cùng những mẹo nhỏ giúp tận dụng dịch vụ lưu trữ Team Drive với dung lượng không giới hạn và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các nội dung cập nhật trong Team Drive.

    TEAM DRIVE LÀ GÌ? SHARED DRIVES LÀ GÌ?

    Team Drive là một không gian lưu trữ chung để các Nhóm (Teams) trong công ty, tổ chức,.. của bạn có thể dễ dàng lưu trữ, tìm kiếm và truy cập vào các file tài liệu của họ từ bất cứ nơi nào và trên bất kì thiết bị nào.

    Không giống những file trong Drive của tôi (My Drive), dữ liệu trong Bộ nhớ dùng chung thuộc về một nhóm chung thay vì một cá nhân (Và chỉ có thành viên trong nhóm mới có thể nhìn thấy thông tin).

    Sản phẩm Team Drive có thể thêm gmail của một hoặc nhiều thành viên vào nhóm, gmail của thành viên đó sẽ được upload không giới hạn dung lượng lên nhóm đó. Hay còn gọi là chia sẽ dung lượng cho tài khoản. Bạn có thể cho bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp cùng sử dụng nếu muốn để tiết kiệm chi phí.

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TEAM DRIVE

    Bước 2: Đây là giao diện cơ bản của Google Drive. Các bạn có thể thấy dưới ảnh là tên thư mục file mà bạn tự đặt cho thư mục sẽ upload

    Tiếp theo chúng ta chú ý tới một số điểm như sau:

    Bước 3: Sau khi có team drive, thì phần này sẽ là đặt tên cho bộ nhớ dùng chung. Các bạn cứ đặt thoải mái đặt là gì chả được miễn là nhớ.

    • Tên của bộ nhớ dùng chung, ở đây mình đặt là: Tên thư mục file
    • Phía dưới  thì có số lượng thành viên và liên kết thêm thành viên mới.

    Bước 4: Tại bước này sẽ là bước thêm thành viên mới vào team drive. Tại đây bạn sẽ có một số yêu cầu để bắt đầu như:

    1. Bạn có thể nhập tên hoặc địa chỉ email của thành viên trong team drive để thêm vào. Các bạn nên nhập email cho đỡ nhầm lẫn.

    2. Tại phần cấp quyền mình khoanh đỏ có các lựa chọn như sau:

    • Người quản lý: nếu tài khoản được cấp quyền này đồng nghĩa với việc thành viên đó sẽ có toàn quyền quản lý các thành viên khác, có thể tải tài liệu lên / chỉnh sửa tài liệu và xóa tài liệu của các thành viên khác tải lên.
    • Người quản lý nội dung: thành viên được cấp quyền này có thể tải tài liệu lên và chỉnh sửa, xóa tất cả các tập tin hiện có tại folder của bộ nhớ dùng chung.
    • Người đóng góp: thành viên được cấp quyền này có thể tải tài liệu lên và chỉnh sửa tất cả các tập tin hiện có tại folder của bộ nhớ dùng chung.
    • Người xem: Chỉ có thể xem nội dung tài liệu mà thôi

    Mặc định thì Google để quyền truy cập thứ hai (Người quản lý nội dung), điều này khá là rủi ro. Các bạn nên để quyền cho các tài khoản trong nhóm là (Người đóng góp). Điều này sẽ làm giảm khả năng rủi ro vì có thể chỉnh sửa nhầm tài liệu của người khác. Mặc dù Google có chức năng “roll-back” lại nhưng nói chung là cũng phức tạp :D.

    • Nội dung các bạn có thể ghi chú cho thành viên mới được thêm vào. Các bạn ghi gì chả được, không ghi cũng được :D.
    • Cài đặt bộ nhớ dùng chung
    • Đổi tên
    • Tìm kiếm trong
    • Xóa drive nhóm (bộ nhớ dùng chung): Các bạn lưu ý không được xoá mục này – nếu xác nhận xoá sẽ mất dữ liệu.

    Giờ đây người dùng sẽ không phải mất thời gian vào việc đồng bộ các tài liệu hay lo lắng về việc tốn dung lượng bộ nhớ.

    UPLOAD VÀ CHIA SẺ FILE TRÊN TEAM DRIVE

    Việc upload và chia sẻ file hay tạo folder trên team drive cũng như 1 gmail thông thường. Tuy nhiên ở phần team drive, Google không cho phép người dùng share folder mà chỉ share file để hạn chế về việc lạm dụng tính năng bộ nhớ dùng chung của Google Drive.

    Một số lưu ý:

    – Bạn không thể chia sẻ thư mục trong Team Drive, chỉ có thể chia sẻ file.

    – Nếu file không thuộc quyền sở hữu của bạn thì bạn có thể copy sao chép file đó thành file của bạn trước khi di chuyển vào Bộ nhớ dùng chung.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mỗi Nghề Một Mẫu Cv: Kế Toán
  • Hướng Dẫn Từng Bước Cách Tạo Form Đặt Hàng Trực Tuyến Trên WordPress
  • Học Cách Tạo Trang Web Với Hướng Dẫn Tạo Website Hoàn Chỉnh Này
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Appstore Từ Tiếng Hàn Sang Tiếng Việt
  • Công Thức Vsco “Nghìn” Like Và Share Tài Khoản Vsco Full Màu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100