Tạo Dòng Chấm (…………………) Trong Word 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghép Nhiều File Pdf Thành Một File Pdf
  • Hướng Dẫn Cách Scan Tài Liệu Sang Pdf Cho Vào Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tạo Thư Mục Trên Iphone 6 Plus Màn Hình Home
  • Cấu Trúc Thư Mục Và Phân Quyền Trong Ubuntu
  • Hướng Dẫn Ghost, Tạo File Ghost, Cài Win .. Trong Mini Windows (Winpe)
  • Ấn tab để tạo dòng chấm trong Word 20010 là thủ thuật thường được sử dụng trong các văn bản trước đây cũng như hiện tại. Với cách tạo dòng chấm trong Word 2010 thì việc tạo các văn bản mẫu, các bài kiểm tra sử dụng trong công việc, học tập là điều khá tiện lợi thay thì phải ấn từng nút một.

    Công cụ Word 2010 là một trong những phần mềm văn phòng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với các tiện ích giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng, người sử dụng có thể dùng để soạn thảo văn bản, soạn giáo trình, giáo án cũng như các bài thuyết trình tư liệu.

    Có rất nhiều tính năng mà Word 2010 hỗ trợ người sử dụng như tạo đường viền. Với tạo đường viền, văn bản sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong các bài thuyết trình, báo cáo.

    Hay có thể kể tới cách hiện thị ruler giúp người dùng có thể tùy chỉnh căn lề, đặt tab một cách nhanh chóng và chính xác. Có khá nhiều người thường xuyên gặp lúng túng khi không biết làm sao để hiện thị lại ruler sau khi đã vô tình tắt đi, với bài viết hiển thị ruler trong Word sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Còn sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong Word 2010 một cách thuận tiện.

    Hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word 2010

    Đầu tiên các cần phải có Word 2010 trong máy tính,

    Bước 1: Mở Word 2010 lên, kiểm tra xem thanh ruler đã được hiện thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.

    Bước 2: Ấn chọn thẻ Home, lựa chọn mục chức năng của Paragraph như trong hình dưới.

    Bước 3: Biểu mẫu Paragraph xuất hiện, ấn chọn mục Tabs.

    Bước 4: Các bạn lựa chọn tùy chỉnh kiểu Tab, sau đó ấn chọn Set. Và ấn OK để xác nhận

    Bước 5: Bạn trở lại với văn bản word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện

    Ngoài ra để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.

    Như vậy chúng ta đã tạo dòng chấm trong Word 2010 thành công. Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một. Ngoài ra các bạn cũng có thể vẽ hình trong word một cách khá dễ dàng, các bạn có thể tham khảo bài viết vẽ hình trong word để thực hiện được điều này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dong-cham-trong-word-2010-7344n.aspx

    Ngoài ra, nhiều bạn khi soạn thảo văn bản gặp lỗi gạch chân, các gợn sóng ở dưới chữ, nếu muốn bỏ đi cũng đơn giản thôi, bạn tham khảo cách xóa gạch chân trong word để thao tác văn bản dễ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive
  • Tạo Tài Khoản Google Drive Không Giới Hạn Dung Lượng
  • 45 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đôi Nam Nữ Kỷ Yếu
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Nam, Nữ Đẹp
  • Chụp Ảnh Kỷ Yếu Cần Tạo Dáng Như Thế Nào Với Áo Dài?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Bảng Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
  • Zalo Group Là Gì, Cách Tạo Zalo Group Và Ứng Dụng Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Tạo Zalo Group Trên Máy Tính Và Điện Thoại
  • 15 Ứng Dụng + Website Tạo Intro Cho Video Tốt Nhất Đã Được Đánh Giá
  • Cách Dùng Hình Ảnh Của Bạn Làm Icon Ứng Dụng Iphone
  • Home ” ” Hướng dẫn cách tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2010

    Việc tạo dòng kẻ chấm trong Word 2010 có thể thực hiện bằng việc bạn ấn từng nút “dấu chấm” một. Tuy nhiên, cách làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Để rút ngắn số lượt thao tác đồng thời rút ngắn thời gian cho người dùng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010, trước tiên, bạn cần mở file Word 2010 lên. Tiếp đó, tại tab View, bạn kiểm tra xem thanh Ruler đã được hiển thị hay chưa. Nếu chưa hiển thị, bạn tích chọn vào ô vuông đó để đánh dấu hiển thị mục Ruler.

    Bước 3: Khi này, biểu mẫu Paragraph sẽ hiện ra. Tại đây, bạn nhấn để mở mục Tabs.

    Bước 4: Tại cửa sổ tab mở ra, bạn lựa chọn tùy chỉnh mục 2….. rồi nhấn Set và nhấn OK.

    Khi này, bạn có thể quay lại cửa sổ soạn thảo văn bản của Word 2010 và thực hiện các thao tác soạn thảo như bình thường. Khi cần tạo dòng kẻ chấm trong Word, bạn chỉ cần nhấn Tab là được.

    Ngoài ra, bạn có thể kéo dài dòng kẻ chấm đó bằng việc điều chỉnh độ dài của cột mốc Ruler. Hãy kéo cột mốc Ruler này tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn.

    Bên cạnh đó, để thiết lập mặc định độ dài cho dòng kẻ chấm, bạn chỉ cần điều chỉnh 2 thông số gồm:

    • Tab Stop Position: độ dài trong văn bản xuất hiện dấu chấm khi ta bấm Tab (tính từ lề trái văn bản).
    • Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến điểm cuối khi bấm phím Tab.

    Bạn cũng có thể chọn kiểu căn lề cho dòng kẻ chấm đó ở mục Alignment.

    Hướng dẫn bỏ thiết lập dòng kẻ chấm khi nhấn phím Tab

    Cuối cùng nhấn OK để xác nhận lại thao tác đó.

    Các loại Tab khác nhau trong Word

    Trong Word có tổng cộng 7 loại Tab khác nhau. Bạn cần bật thanh thước kẻ trên Word lên để tiến hành căn chỉnh Tab trong Word.

    • Tab trái: Cho phép căn dòng văn bản từ trái sang phải tại vị trí Tab
    • Tab giữa: Cho phép căn giữa 2 bên vị trí Tab hiển thị.
    • Tab phải: Cho phép căn về phía bên phải Tab.
    • Tab thập phân: Cho phép căn về phía bên trái Tab.
    • Tab Bar: Cho phép chuyển sang đường dọc màu đen kẻ theo vị trí Tab để hiển thị khi bạn gõ văn bản.
    • Thụt lề dòng đầu tiên: Cho phép bạn thụt lề cho dòng đầu tiên của một văn bản.
    • Thụt lề đoạn văn: Cho phép bạn thụt lề dòng đoạn văn (trừ dòng đầu tiên).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lệnh Att Trong Cad, Hướng Dẫn Tạo Và Chỉnh Sửa Block Attribute
  • Tạo Đối Tượng Attribute Definition, Block
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2022
  • Cách Tạo Gif Từ Video Bằng Photoshop Cc
  • Cách Tạo Dòng Chấm Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Discord, Trò Chuyện Khi Chơi Game
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Bảo Vệ File Excel
  • Làm Thế Nào Để Tạo Và Lưu Một Tài Liệu Word Trong Microsoft Office Cho Android
  • Cách Tạo Pdf Có Thể Điền Miễn Phí
  • Trong word khi soạn các biểu mẫu như: Giấy kết hôn, đăng ký nhập học…. Mà chưa biết thông tin của người nhập, thì người ta hay để là dòng chấm chấm để người khác điền thông tin vào.

    Nếu làm theo cách thủ công, như là gõ ký tự chấm trên bàn phím, thì nhìn chẳng chuyên nghiệp với lại mất thời gian. Thay vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra dòng chấm chấm trong word hoàn toàn tự động, bằng cách sử dụng Tab.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo dòng chấm trong word

    Cách tạo dòng chấm trong word

    Thực hiện:

    Bước 1: Kiểm tra thanh thước trên word đã bật lên chưa

    Nếu chưa, thì bạn vào Tab View tích chọn vào Ruler.

    Bước 2: Nhập nội dung Họ và tên, sau đó chọn vào 1 Tab bất kỳ có thể là: Tab trái, Tab phải, Tab giữa đều được. Sau đó đặt vào vị trí 16cm trên thanh thước.

    Bước 3: Bấm đúp chuột vào vị trí Tab ở khoảng cách 16cm.

    Bước 4: Hộp thoại Tab xuất hiện, bạn thiết lập như sau:

    1. Trong Tab stop position, chọn vào vị trí mà bạn đã đặt Tab, tức là khoảng cách 16cm.

    2. Trong Leader chọn kiểu số 2 là chấm chấm.

    3 Chọn OK để lưu lại.

    Sau đó bạn bấm phím Tab trên bàn phím, thì lập tức dòng chấm chấm sẽ xuất hiện.

    Lưu ý: Khi xuống dòng dưới thì Tab bạn đặt ở vị trí 16cm vẫn còn, bạn có thể tận dụng để làm tiếp ở những dòng ở dưới.

    Bước 5: Bấm Enter xuống dòng và nhập nội dung Ngày sinh, Sau đó bạn đặt thêm 1 Tab ở vị trí 9 cm.

    Tiếp theo, bạn bấm đúp chuột vào Tab ở vị trí 9cm.

    Tiếp theo, bạn gõ tiếp nội dung Quê quán. Sau đó bạn bấm phím Tab luôn vì Tab ở vị trí 16cm đã thiết lập rồi, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện các dòng chấm chấm.

    Lúc này, bạn đã thiết lập xong ở 2 Tab ở vị 9cm16cm. Nên ở dòng 3 sẽ tận dụng, mà không cần phải thiết lập nữa.

    Bước 6: Ở dòng thứ 3, bạn đặt thêm 1 Tab để tạo dòng chấm chấm ở sau nội dung Đối tượng. còn 2 dòng chấm chấm sau nội dung Dân tộcCMND sẽ sử dụng lại Tab đã đặt trước đó.

    Nếu khoảng cách Tab chưa được đẹp, thì bạn có thể rê chuột vào và di chuyển các Tab với khoảng cách hợp lý.

    Bước 7: Nhập nội dung Lý do, sau đó xóa 2 Tab ở vị trí 5.75 cm11cm đi. Bằng cách giữ chuột kéo xuống khỏi thanh thước.

    Chỉ giữ lại Tab ở vị trí 16 cm. Sau đó bấm phím Tab 3 lần. Kết quả sẽ hiển thi ra 3 dòng chấm chấm.

    KẾT LUẬN

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Trẻ Em Với Cảnh Biển
  • Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Sung Cảnh Ra Quả
  • Bí Quyết Uốn Cây Sung Có Dáng Đẹp
  • Cách Uốn Cây Sung Cảnh, Cây Con Nhỏ Tạo Thế Dáng Đẹp
  • Cách Chụp Ảnh Sống Ảo Tại Đà Lạt Cho Bạn Gái Bức Ảnh Nghìn Like
  • Cách Đặt Tab (Tạo Dòng Kẻ Chấm) Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Các Loại Tab Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Pubg Mobile Một Cách Dễ Dàng Và Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tạo Zalo Mới Nhanh (Điện Thoại & Máy Tính & Web)
  • Hướng Dẫn Tạo Usb Boot Live Kali Linux Trên Windows
  • Hướng Dẫn Tạo Usb Boot Cài Ubuntu Trên Máy Tính Windows
  • Khi bạn nhấn phím Tab trên bàn phím trong khi đang làm việc với Microsoft Word, thì con trỏ chuột của bạn sẽ di chuyển đến một vị trí cụ thể được gọi là điểm dừng tab (Tab Stop). Những tab này thường được sử dụng để thụt lề các đoạn, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau, ví dụ như tạo danh sách một hay nhiều cột văn bản. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay đổi cài đặt tab mặc định trong Word cũng như cách tạo, thay đổi hoặc xóa tab trong Word bằng thước đo (Ruler).

    Chú ý: Hướng dẫn trong bài viết này có thể áp dụng cho các phiên bản Microsoft Word 2022, 2022, 2013, 2010 và Office 365.

    Có bao nhiêu loại tab trong Word?

    • Tab trái: văn bản sẽ được căn về bên phải của điểm dừng tab. (Đây là loại tab thường được dùng phổ biến nhất).
    • Tab giữa: Văn bản được căn giữa trung tâm.
    • Tab phải: Văn bản sẽ được mở rộng về bên trái của điểm dừng tab.
    • Tab thập phân: căn chỉnh văn bản dựa trên số thập phân đầu tiên được đặt trên điểm dừng tab.
    • Tab thanh: tạo một đường thẳng đứng ở điểm dừng tab và không có tác dụng định vị văn bản mà nó thường được sử dụng để định dạng danh sách có nhiều cột dữ liệu.
    • Thụt lề dòng đầu tiên: Lựa chọn này nằm ở đầu thước, có tác dụng cho phép bạn thụt lề văn bản ở dòng đầu tiên của đoạn văn.
    • Thụt đầu dòng treo: Lựa chọn này nằm ở cuối thước, có tác dụng cho phép bạn thụt lề văn bản ở dòng thứ hai của đoạn văn và tất cả các dòng sau đó.

    Hướng dẫn thay đổi tab mặc định trong Word

    Theo cài đặt mặc định, Word sẽ di chuyển con trỏ chuột của bạn nửa ich sang bên phải khi bạn nhấn phím Tab trên bàn phím của máy tính. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi độ dài của tab trái mặc định mà không cần phải tạo một tab mới.

    Các bước hướng dẫn sau đây chỉ ảnh hưởng đến tài liệu hiện tại của bạn. Nếu như bạn muốn thay đổi tab mặc định trong tương lai, bạn phải sửa đổi mẫu chúng tôi của mình.

    Bước 1: Lựa chọn thẻ Home trên Menu chính.

    Bước 2: Chọn biểu tượng Mũi tên nhỏ trong nhóm Paragraph.

    Cách tạo, thay đổi, xóa Tab bằng thanh thước Ruler của Word

    Cách tạo tab (dòng chấm) bằng thước kẻ trong Word

    Đầu tiên, bạn cần phải biết cách bật thước kẻ (Ruler) trong Word. (Bỏ qua 3 bước đầu tiên nếu như tài liệu của bạn đã hiển thị thanh thước kẻ).

    Bước 1: Chọn thẻ View trên Menu chính.

    Bước 2: Lựa chọn Ruler trong nhóm Show.

    Chú ý: Nếu như bạn không chọn tất cả hoặc một phần tài liệu của bạn trước khi bắt đầu tạo tab mới thì hành động này chỉ áp dụng cho đoạn mà con trỏ chuột của bạn hiện đang trỏ tới hoặc nội dung mới được viết ra.

    Bước 4: Nhấp vào biểu tượng tab ở phía bên trái màn hình của bạn cho đến khi nào nó chuyển đến loại tab mà bạn muốn áp dụng cho văn bản của mình. (Bạn có thể di con trỏ chuột vào từng ký hiệu để hiểu rõ hơn tính năng của chúng hoặc xem lại mục Các loại tab trong Word ở phần đầu của bài viết này).

    Nếu như bạn muốn thực hiện thay đổi vị trí của điểm dừng tab và áp dụng cho tất cả văn bản được định dạng với tab đó thì bạn chỉ cần chọn văn bản đó.

    Tiếp theo, hãy sử dụng con trỏ chuột và kéo điểm dừng đến vị trí mới trên thanh Ruler. Nếu con trỏ của bạn hiện đang ở trong một đoạn được định dạng bằng tab đó, thì nó sẽ tự động được cập nhật.

    Bước 1: Đảm bảo rằng không có văn bản hoặc nội dung khác được chọn.

    Bước 2: Kéo biểu tượng tab xuống dưới và buông chuột ra. Cài đặt tab trước đó của bạn sẽ được gỡ bỏ.

    Ghi chú: Nếu như bạn vô tình xóa nhầm một tab, hãy ngay lập tức nhấn phím tắt Ctrl + Z trên bàn phím để hoàn tác thao tác xóa.

    Vừa rồi là bài viết hướng dẫn cho bạn 2 cách đặt tab trong Word (hay còn được gọi là tạo dòng chấm trong Word) nhanh chóng và vô cùng đơn giản. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thay Đổi Skin Trong Minecraft Pc/pe Chỉ Với Vài Thao Tác
  • Cách Tạo Tài Khoản Paypal ( How To Create Paypal Account )
  • Cách Tạo Pixel Facebook Và Chèn Pixel Vào Website Từ A Đến Z
  • Facebook Pixel Là Gì? Hiểu Rõ A
  • Facebook Pixel Là Gì ? 9 Điều Cần Nắm Về Pixel Facebook
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chuyển Ảnh Sang File Pdf Trực Tiếp Trên Iphone/ Ipad
  • Cách Tạo Bookmark Shortcut Thư Mục Trên Windows 10
  • Cách Tạo Thư Mục Hoặc Thư Mục
  • Samsung: Cách Tạo Phím Tắt Thư Mục Trên Màn Hình Chính
  • Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003 là thủ thuật cho phép người dùng tạo ra các dòng chấm li ti giống các loại văn bản báo cáo, các tờ đơn trình mà bạn thường thấy ở các cơ quan nhà nước. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003.

    Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào.Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đội khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

    Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2022, 2013, 2010, 2007.

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

    Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

    Bước 5: Sau đó vào phần Format gt; chọn Paragraph.

    Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

    Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

    Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

    Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

    Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ở Biển Đẹp Nhất
  • Bật Mí Các Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Nam Khiến Bạn Nữ Mê Mệt!
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ngoại Cảnh Cực Đẹp
  • 20 Tư Thế Tạo Dáng Thần Thánh Mà Cứ Đưa Máy Lên Chụp Là Đã Có Hình Du Lịch “chất Lừ”
  • Bật Mí Top 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Gái Đẹp Và Độc Các Mẹ Nên Biết
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

    Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

    1. Tạo bảng.

    Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

    Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

    Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

    Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

    Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    2. Chỉnh sửa bảng.

    Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

    Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

    Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

    Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

    First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

    Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

    Thêm hàng

    Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

    Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

    Thêm cột

    Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013 Và 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Table Đơn Giản
  • Cách Tạo Tài Khoản Youtube Trên Điện Thoại
  • Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Ẩn Và Hiện Lại Hàng Và Cột Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Hàng Tiêu Đề Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Và Kinh Doanh Trên Zalo Page (Zalo Official Account)
  • Dịch Vụ Tạo Cửa Hàng Trên Zalo Shop Kinh Doanh Online
  • Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

    1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

    Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

    – Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

    – Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

    – Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

    Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

    Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

    Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

    – Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

    – Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

    Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

    Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

    2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

    Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A 1

    Ví dụ cố định cột B:

    – Chọn ô C1

    – Chọn view/ freeze pane

    Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

    Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô , sau đó chọn view/ freeze panes.

    Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

    Dòng 9 + 1 = 10

    Cột D + 1 = E

    Tương đương với ô E10.

    Sau đó chọn view/ freeze panes.

    Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

    Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

    6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

    Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.

    --- Bài cũ hơn ---

  • (Tổng Hợp) Cách Chia Cột Trong Word 2007, 2010, 2013 Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Cách Tạo Chữ Ký Trong Outlook
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mã Vạch Trên Microsof Word
  • Tạo Bóng Trong Photoshop, Cách Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Tạo Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Tạo Dòng Dấu Chấm (……………) Nhanh Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Form Đăng Ký Và Đăng Nhập Đơn Giản Sử Dụng Css Và Javascript.
  • Cách Tạo File Ghost, Bung Ghost Win 10, 8, 7 Uefi Bằng Acronis True Image
  • Tạo Form Đăng Nhập Bằng Vb6
  • Code Tìm Kiếm Trong Php
  • Top 10 Phần Mềm Giấu Ảnh Trên Iphone, Android An Toàn Nhất
  • Nếu thường xuyên phải soạn thảo văn bản, các loại giấy tờ thì bạn cũng sẽ gặp nhưng văn bản như là biểu mẫu phải nhập các dấu chấm. Nếu nhập bằng tay sẽ rất là lâu, tốn thời gian. Nếu bạn không biết thì các bạn có thể sử dụng các công cụ của Word để tạo các dòng chấm một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách tạo dấu chấm một cách nhanh chóng.

    Bước 1: Đầu tiên là xác định độ dài cho Tabs.

    Việc đầu tiên là bạn cần phải xác định độ dài cho Tab bằng cách nhấn chuột trái lên thanh ruler (thước) của file Word

    Nhiều trường hợp thì bạn không tìm thấy thanh ruler trong word. Trong trường hợp đó thì bạn nên làm theo những bước sau để có thể hiện được thanh ruler:

    • Bước 1:
      • Tắt gõ tiếng Việt (nếu bạn đang dùng phần mềm gõ tiếng Việt như Unikey)
    • Bước 2:
      • Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + W rồi ấn R để bật Ruler lên. Nếu bạn muốn bỏ tab Ruler thì lập lại thao đó 1 lần nữa
      • Hoặc các bạn vào tab View trong word và đánh dấu kiểm vào ô Ruler là thành công.

    Bước 2: Mở hộp thoại Tabs.

    Khi đầu tiên khi mở được thước đo rồi xác định, độ dài cho tab, thì cách bạn bào thẻ Home trên thanh công cụ và chọn biểu tượng Paragraph Settings. Như ở hình dưới:

    Khi hộp thoại Paregraph đã xuất hiện bạn chọn Tabs để mở hộp thoại Tabs.

    Một cách khác để mở nhanh hộp thoại Tabs là bạn nhấp đúp chuột trái vào đúng vị trí Tab trên thanh ruler mà bạn vừa chọn.

    Bước 3: Thiết lập Tabs.

    Trên hộp thoại Tabs các bạn chọn kiểu dấu chấm cho Tab trong phần Leader sau đó các bạn chọn Set và OK để lưu thiết lập.

    Như vậy để tạo dòng chấm, thay vì các bạn nhập từng chấm thì bạn cần nhấn chọn phím Tab trên bàn phím là dòng chấm sẽ được tạo.

    Cách bỏ dấu Tab.

    Ngoài ra trong quá trình làm bạn muốn bỏ dấu Tab bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

    • Đánh dấu chọn một hay nhiều đoạn văn bản đã được định vị theo dấu Tab.
    • Nhấn và giữ nút trái chuột vào dấu Tab trên thước đo sau đó kéo lên hay xuống sao cho ra khỏi vị trí của thước đo và thả nút chuột ra thì dấu Tab sẽ mất.
    • Nếu chọn không đúng đoạn văn bản được đặt Tab thì dấu Tab sẽ không hiện ra hoặc bị mờ.
    • Sau khi bỏ dấu Tab nếu đoạn văn bản nằm không đúng vị trí thì có thể xóa các khoảng trống phía trước để đưa văn bản về đầu dòng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Kiểu Tạo Dáng Cực Đẹp Khi Chụp Hình Dành Cho Nữ
  • Sử Dụng Nhiều Tài Khoản Dropbox Trên 1 Máy Tính Được Không?
  • Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Gantt Chart Excel Nâng Cao
  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhận Thư Điện Tử Công Vụ Trên Windows
  • Hướng Dẫn Cách Ghép Nối File Pdf Bằng Foxit Reader Cực Kỳ Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Microsoft Word Để Chỉnh Sửa File Pdf Rất Đơn Giản
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát
  • Tạo Menu Norton Ghost Tự Động Boot Từ Ổ Cứng
  • Microsoft word cung cấp ký hiệu và số để tạo một danh sách các mục theo thứ tự. Chương này sẽ dạy cho bạn các bước đơn giản để tạo danh sách dấu đầu dòng hoặc đánh số theo các bước đơn giản.

    Tạo một danh sách từ văn bản hiện có

    Bước 1 – Chọn danh sách văn bản mà bạn muốn gán ký hiệu hoặc số. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp chọn văn bản nào để chọn phần văn bản.

    Bước 2 – Nhấp vào hình tam giác nút Bullet để hiển thị danh sách các viên đạn bạn muốn gán cho danh sách. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu dấu đầu dòng nào có sẵn bằng cách nhấp vào nó.

    Bước 3 – Nếu bạn sẵn sàng tạo một danh sách có số, sau đó nhấp vào hình tam giác nút Numbering thay vì nút dấu đầu dòng để hiển thị danh sách các số bạn muốn gán cho danh sách. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu đánh số nào có sẵn bằng cách nhấp vào nó.

    Tạo một danh sách khi bạn nhập

    Bước 1 – Nhập *, sau đó nhấn phím cách hoặc nhấn phím TAB, sau đó nhập phần còn lại của những gì bạn muốn vào mục đầu tiên của danh sách dấu đầu dòng.

    Bước 2 – Khi bạn đã hoàn tất việc nhập, nhấn Enter để tự động thêm mục trong danh sách và đi đến để thêm mục tiếp theo trong danh sách.

    Bước 3 – Lặp lại Bước 2 cho từng mục danh sách.

    Bước 1 – Nhập 1, sau đó nhấn phím cách hoặc nhấn phím TAB, sau đó nhập phần còn lại của những gì bạn muốn vào mục đầu tiên của danh sách được đánh số.

    Bước 2 – Khi bạn đã hoàn tất việc nhập, nhấn Enter để tự động thêm mục trong danh sách và đi đến để thêm mục tiếp theo trong danh sách.

    Bước 3 – Lặp lại Bước 2 cho từng mục danh sách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2007 – Word 2010
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ở Biển Như Thế Nào Là Đẹp?
  • Những Ý Tưởng Chụp Ảnh Cưới Ở Biển Đẹp Nhất Cho Các Cặp Đôi
  • Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Nam”Cực Ngầu” Trong Mùa Kỷ Yếu
  • Hướng Dẫn Tạo Lệnh Tìm Kiếm Nhanh Bằng Macro Excel
  • Chỉnh Độ Rộng Của Cột, Độ Rộng Của Dòng Trong Excel 2007 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Giảm Dung Lượng, Tăng Tốc Độ Xử Lý Cho File Excel Bị Chậm
  • Một Số Thủ Thuật Làm Giảm Dung Lượng File Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Ghi Chú Trong Một Ô Hoặc Một Vùng Ô Trên Excel
  • Hiện Hoặc Ẩn Đường Lưới Trên Một Trang Tính
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Chỉnh độ rộng của cột, độ rộng của dòng trong excel

    Có bao nhiêu cách chỉnh độ rộng của cột trong excel hay chỉnh độ rộng của dòng trong excel 2007 2010 2003. Có thể dùng phím tắt để chỉnh không? Và có nhiều câu hỏi tương tự như thế về định dạng dòng và cột trong excel mà ad đã nhận được trong thời gian qua.

    Ad xin chia sẻ với các bạn các cách chỉnh độ rộng của cột trong excel/ độ rộng của dòng trong excel vừa nhanh vừa tiện.

    1. Độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong tiếng anh viết như thế nào

    – Columns Width: Độ rộng của cột

    – Row Height: Độ cao của dòng hoặc độ rộng của dòng. Nhiều người quen gọi là độ rộng của dòng nhưng excel định nghĩa là Height – Chiều cao

    Việc biết tiếng anh khi sử dụng excel rất có lợi, bởi hầu hết các phiên bản excel mà các bạn được làm việc đều là tiếng anh. Để nâng cao khả năng tiếng anh của các bạn, hầu hết các bài viết trên chúng tôi đều đề cập tới những từ vựng quan trọng cho việc sử dụng excel.

    2. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel 2007, 2010, 2003 bằng CHUỘT máy tính

    Đối với việc dùng chuột để chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel, ta cũng có 2 cách:

    2.1. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng theo thanh menu/ ribbon.

    Trong excel 2003 ta sẽ chỉnh qua thanh menu, bạn chọn như sau:

    – Nếu bạn muốn chỉnh độ rộng của dòng:

    Bước 1: Đặt chuột tại ô bất kỳ trong dòng bạn muốn chỉnh:

    Trong bảng hộp thoại xuất hiện, bạn gõ độ rộng bạn cần:

    + Ví dụ: Muốn mở rộng dòng để hiển thị được 2 dòng chữ, gõ gấp đôi độ rộng hiện tại

    2.2. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel bằng cách dùng chuột kéo – thả.

    Bạn đưa con trỏ chuột tới mép dưới của tên dòng hoặc mép phải của tên cột, tương ứng với cột hoặc dòng muốn chỉnh độ rộng. Khi nào xuất hiện mũi tên giao nhau với đường kẻ như hình dưới thì bạn nhấn và giữ chuột

    3. Cách chỉnh độ rộng của cột và độ rộng của dòng trong excel 2007, 2010, 2003 bằng PHÍM TẮT

    Khi sử dụng excel, những việc nào có thể dùng bằng excel thì ad đều tận dụng tính tiện lợi của nó để tiết kiệm thời gian làm việc. Và không loại trừ trường hợp này, ad cũng thường xuyên dùng phím tắt để chỉnh độ rộng của dòng và cột trong excel.

    Để chỉnh độ rộng của cột và dòng trong excel bằng phím tắt bạn nhấn tổ hợp phím sau:

    – Phím tắt Chỉnh độ rộng của dòng:

    + Trong excel 2003: ALT + O + R + E

    + Trong excel 2007 2010: ALT + H + O + H

    – Phím tắt Chỉnh độ rộng của cột:

    + Trong excel 2003: ALT + O + R + W

    + Trong excel 2007 2010: ALT + H + O + W

    Nếu bạn nào tính mắt sẽ để ý thấy rằng, trong tổ hợp phím tắt này thì ngoại trừ phím ALT, tất cả các chữ cái còn lại đều là chữ được gạch chân trên thanh công cụ/ thanh ribon.

    – Trong excel 2003 khi chỉnh độ rộng của dòng có thể bạn sẽ cần nhấn R 2 lần liên tiếp

    – Chỉ nhấn phím alt và thả ra ngay rồi mới nhấn các phím tiếp theo. Tổ hợp phím tắt này không tồn tại việc nhấn phím và giữ như nhiều tổ hợp phím tắt khác trong excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel
  • Lập Dự Toán Xây Dựng Trên Excel
  • Lập Dự Toán Xd Trên Excel Theo Cách Nào ?
  • Cách Sử Dụng Data Table 1 Biến, 2 Biến Để Thống Kê Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Làm Báo Cáo Tổng Hợp Trên Excel Từ A Đến Z
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100