Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Bạn Cách Thêm Dòng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022
  • Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2022,
  • 15 Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Trẻ Em ” Hot Nhất Năm” Bố Mẹ Không Nên Bỏ Qua
  • 15 Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Cho Trẻ Em ” Hot Nhất Năm” Bố Mẹ Không Nên Bỏ Qua
  • Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel.

    TẠO BẢNG TRONG EXCEL TẠO BẢNG

    Các bạn có hai cách tạo bảng trong Excel các bạn có thể lựa chọn một trong hai cách tạo bảng để tạo bảng.

    Lưu ý: các bạn có thể tạo bảng khi các ô đã có dữ liệu hoặc chưa có dữ liệu.

    Bước 2: Trong hộp thoại Create Table.

    Các bạn có thể thay đổi vùng, phạm vi cho bảng cần tạo bằng cách nhấn chọn biểu tượng mũi tên màu đỏ (1) và chọn lại vùng dữ liệu. Nếu dữ liệu mà bạn chọn đã bao gồm cả các ô tiêu đề thì các bạn đánh dấu chọn vào ô vuông trước My table has headers (2), nếu dữ liệu bạn chọn chưa có các ô tiêu đề thì các bạn không chọn để Excel tự tạo các tiêu đề cột của bảng. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    Như vậy các bạn đã tạo bảng trong Excel với kiểu mặc định.

    Cách 2: Tạo bảng sử dụng Format as Table.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Format As Table các bạn cũng có thể chọn lại phạm vi dữ liệu bảng và đánh dấu tích chọn ô vuông trước My table has headers nếu phạm vi bạn chọn đã chứa các ô tiêu đề tương tự như ở cách trên. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    Như vậy bảng các bạn đã được tạo theo đúng kiểu bảng mà bạn chọn.

    CHỈNH SỬA BẢNG 1. Thay đổi kiểu bảng

    Để thay đổi kiểu bảng các bạn chọn một ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn tất cả bảng, lúc này trên thanh công cụ sẽ xuất hiện thẻ Design các bạn có thể lựa chọn kiểu bảng khác trong phần Table Styles. Chọn biểu tượng mở rộng để có nhiều lựa chọn kiểu bảng hơn.

    Phần Table Styles được mở rộng ra các bạn chọn Clear.

    Lúc này kiểu bảng của bạn sẽ trở về như hình dưới, các bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích.

    3. Một số tùy chỉnh trong phần Table Style Options.

    Trong thẻ Design các bạn sẽ thấy tại phần Table Style Options có một số tùy chỉnh các bạn có thể thay đổi cho bảng dữ liệu của mình, nếu muốn hiển thị phần nào thì các bạn chỉ cần đánh dấu tích chọn vào ô vuông trước nó, nếu muốn ẩn thì các bạn bỏ chọn trong ô vuông trước phần đó.

    • Header Row: ẩn/hiện tiêu đề của bảng.
    • Total Row: ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.
    • Banded Rows: ẩn/hiển dải hàng (các hàng liền kề nhau có màu sắc khác nhau, nếu bỏ chọn Banded Rows thì các hàng trong bảng có cùng một màu sắc).
    • First Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
    • Last Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
    • Banded Columns: ẩn/hiện dải cột (tương tự Banded Rows nhưng áp dụng cho cột).
    • Filter Button: ẩn/hiện nút lọc (Filter) trên các tiêu đề cột.

    4. Thêm hàng trong bảng

    Để thêm hàng phía dưới bảng thì các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối trong bảng và nhấn phím Tab trên bàn phím, hàng sẽ được thêm vào cuối bảng.

    Như vậy hàng sẽ được thêm phía trên hay phía dưới phù hợp.

    Như vậy các ô trong định dạng bảng sẽ được chuyển thành các ô tính bình thường không còn dạng bảng nữa.

    TẠO BẢNG TRONG EXCEL SỬ DỤNG BORDER

    Sử dụng Border để tạo đường viền cho vùng dữ liệu, với cách này các bạn có thể tạo bảng đơn giản với các tùy chỉnh tùy theo ý thích của bạn, nó sẽ đơn giản hơn so với sử dụng kiểu bảng ở cách trên.

    Bước 1: Chọn vùng, phạm vi mà các bạn muốn tạo bảng, tiếp theo chọn thẻ Home và chọn biểu tượng tam giác quay xuống trong phần Border như hình dưới.

    Bước 2: Danh sách các tùy chọn Borders xuất hiện các bạn chọn All Border.

    Như vậy các bạn đã được bảng đơn giản như hình dưới.

    Bước 3: Chỉnh sửa bảng.

    1. Chỉnh sửa đường viền.

    Chọn tất cả bảng đã tạo và nhấn chuột phải chọn Format Cells hoặc tổ hợp Ctrl + 1.

    • Style: kiểu đường viền cho bảng.
    • Color: màu sắc của đường viền trong bảng.
    • Presets: None – không kẻ đường viền, Outline – kẻ đường viền bên ngoài, Inside – kẻ đường viền bên trong.

    Để thực hiện chỉnh sửa đường viền các bạn thực hiện chọn kiểu đường viền, chọn màu sắc sau đó nhấn chọn Outline hoặc Inside để áp dụng, các bạn có thể xem trước trong phần Border. Sau khi xong các bạn nhấn OK để đóng Format Cells.

    2. Đổ màu nền, font chữ, kiểu chữ.

    Nếu các bạn muốn thay đổi kiểu cho dòng tiêu đề bảng các bạn bôi đen dòng tiêu đề trong bảng sau đó thiết lập đổ màu, thay đổi font chữ kiểu chữ trong phần Font như chỉnh sửa các ô tính bình thường.

    3. Căn chỉnh vị trí chữ trong ô.

    Nếu muốn căn chỉnh vị trí chữ ra giữa dòng, giữa ô, hay căn trái, căn phải thì các bạn chọn các ô cần căn chỉnh và chọn vị trí căn chỉnh trong phần Alignment.

    Tương tự như vậy các bạn có thể căn chỉnh cho các hàng các cột để có được một bảng dữ liệu đơn giản và đẹp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tô Màu Xen Kẽ Hàng, Cột, Các Dòng Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel, Lọc Dữ Liệu Bảng Tính Theo Đ
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel · ? Creative Stop ▷ ?
  • Tạo Bảng Trong Autocad Chỉ Với 5 Lần Kích Chuột
  • Cách Đăng Ký Tài Khoản Sina Weibo 2022
  • Cách Tạo Bảng, Chèn Bảng (Table) Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Filter Trong Excel Để Lọc Dữ Liệu.
  • Hướng Dẫn Làm Kế Toán Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách In Trong Excel
  • Hướng Dẫn Đọc Ebook Định Dạng Epub
  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Lập Trình Web
  • Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

    1. Tạo bảng.

    Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

    Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

    Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

    Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

    Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

    Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

    First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

    Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

    Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

    Thêm cột

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dumpling Là Gì? Cách Làm Vỏ Bánh Dumpling Tại Nhà
  • Cách Làm Bò Nhúng Dấm Thơm Ngon Đơn Giản
  • Tổng Hợp Cách Làm Cách Món Salad Trộn Giấm Ngon
  • Con Giấm Nuôi Là Gì? Cách Làm Con Giấm Sữa Tại Nhà
  • Hướng Dẫn Cách Làm Salad Trộn Dầu Dấm Đơn Giản Mà Ngon
  • Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Đây Là Những Hàm Cơ Bản Nhất Trong Excel Mà Bạn Cần Nắm Rõ
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Filter Trong Excel Office 365
  • Tự Học Kế Toán Excel Cơ Bản
  • Cách Tính Tỷ Lệ Phần Trăm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Bảng Tính Excel Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

    1. Cách tạo bảng trên Excel:

    Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

    Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

    Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

    Bước 1:

    Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

    Bước 2:

    Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

    • Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.
    • Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

    Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

    Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

    Bước 3:

    Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

    Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

    Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

    Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

    2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

    Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

    Bước 2:

    Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

    • Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.
    • Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.
    • Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.
    • First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
    • Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
    • Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

    Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

    Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

    Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Bài Tập Excel Căn Bản Có Video Hướng Dẫn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Excel Cho Người Mới
  • Hướng Dẫn Sử Dụng 13 Hàm Excel Cơ Bản Và Thường Dùng Nhất
  • Những Thủ Thuật Đơn Giản Cho Bạn Cách Học Excel Nhanh Nhất
  • Cách Làm Xoài Dầm Muối Ớt Chua Chua Cay Cay Ngon Hít Hà
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Bảo Vệ File Excel
  • Làm Thế Nào Để Tạo Và Lưu Một Tài Liệu Word Trong Microsoft Office Cho Android
  • Cách Tạo Pdf Có Thể Điền Miễn Phí
  • Cách Dễ Dàng Tạo Biểu Mẫu Pdf Có Thể Điền Trên Máy Mac Của Bạn Bằng Pdfelement 6
  • Thực Hành Tạo Form Đăng Ký Đẹp Bằng Html Và Css
  • Trong exel , có những thao tác cơ bản mà bạn thực hiện nó một cách dễ dàng , một trong số đó là cách tạo bảng trong exel. Việc tạo bảng này giúp bạn có thể khoanh vùng dữ liệu cần dùng để có thể dễ nhìn và thực hiện hơn cho dù ở mặc định exel vốn dĩ đã có rất nhiều ô vuông.

    Vậy làm sao để tạo bảng trong exel ? Thực ra chỉ cần vài thao tác cơ bản bạn có thể nhanh chóng tạo cho mình một bảng exel với các hàng , các cột , màu và kiểu đường nét phù hợp.Bài viết này , mình xin chia sẻ cho các bạn một số cách dễ dàng thực hiện nhất đối với việc tạo bảng trong exel.

    1. Tạo bảng trong Excel với chức năng Insert Table

    Khi khởi động xong phần mềm Exel , bạn hãy bôi đen số dòng và số cột cần tạo bằng cách kéo chuột trái sang ngang để tăng số dòng và xuống dưới để tăng số cột .

    Để bảng tính của mình đa dạng hơn ,các bạn có thể lựa chọn thêm các Options trong phần Table Tools bao gồm:

    • Header Row: Tính năng này giúp dòng đầu của bảng để ghi các thông tin
    • Totol Row: Tính năng này giúp dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng
    • Banded Row: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ và nhóm các ô
    • First column: Tính năng này giúp cột đầu tiên của bảng phía trái giống Header để ghi thông tin
    • Last Column: Tính năng này giúp cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note thêm gì đó
    • Banded Column: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ cho cột

    Nếu bạn muốn phù hợp với giao diện cá nhân để có dễ dàng làm việc thì bạn vào Table Styles để thay đổi giao diện

    Cách này cũng có thể giúp bạn tạo bảng với dữ liệu có sẵn , tuy nhất sẽ mất nhiều công sức hơn so với 2 cách trên vì khi thực hiện bạn phải chỉnh sửa nhiều hơn . Tuy nhiên mình cũng muốn hướng dẫn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo

    Cũng như 2 các trên , bạn cần bôi đen vùng cần tạo bảng rồi chọn Boder sau đó sẽ hiện lên các mục để bạn lựa chọn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Discord, Trò Chuyện Khi Chơi Game
  • Cách Tạo Dòng Chấm Trong Word
  • Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Trẻ Em Với Cảnh Biển
  • Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Sung Cảnh Ra Quả
  • Bí Quyết Uốn Cây Sung Có Dáng Đẹp
  • Cách Tạo Bảng Trong WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Giá So Sánh Sản Phẩm Trong Bài Viết WordPress
  • Cách Tạo Bảng Nội Dung Trong Post Và Page Của WordPress
  • Cách Thêm Bảng (Table) Vào Bài Viết Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Ô Ly Trong Word Giống Như Cuốn Vở
  • Chèn Một Bảng Tính Excel Vào Một Tài Liệu Word
  • Website chúng tôi có bài Cách tạo bảng trong WordPressGiao diện viết bài của WordPress đã rất mạnh mẽ. Nó giúp bạn tạo ra nội dung đẹp mà không cần bất kỳ kỹ năng viết code nào hết. Tuy nhiên có một số vấn đề mà editor này không thể làm được. Một trong số chúng tạo tạo bảng trong WordPress. Bài này sẽ hướng dẫn bạn tạo bảng trong WordPress bằng TablePress

    Giao diện viết bài của WordPress đã cực mạnh mẽ. Nó giúp bạn tạo nên nội dung đẹp mà không cần bất kỳ nghiệp vụ viết code nào hết. Tuy nhiên có một số vấn đề mà editor này sẽ không thể làm được. Một trong số chúng tạo tạo bảng trong WordPress.

    Đôi khi bạn cần một bảng để trình bày dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể có thể tự viết code tạo bảng bằng HTML và CSS, nhưng đây không cần là chọn lựa tối ưu vì nó sẽ tạo nên table WordPress không đẹp lắm.

    May mắn là có nhiều plugin tạo bảng trong WordPress cũng đều có thể nhanh chóng tạo table đẹp và nhiều chức năng. Bài này sẽ đi sâu vào một trong những các plugin tạo bảng trong WordPress phổ biến nhất, TablePress. Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu vài cách khác để bạn chọn lựa trong quá trình tạo table WordPress

    Tạo bảng trong WordPress với TablePress

    TablePress là một plugin WordPress cực kỳ phổ biến. Nó hiện có hơn 500,000 lượt tải và vẫn đang ở mức 5 sao! Và đều vì nguyên nhân tốt cả, một plugin có mức đánh giá cao như vậy cực khó gì có được.

    Chúng tôi sẽ lý giải vì sao bạn nên sử dụng TablePress và các bước để bạn cũng có thể create table WordPress độc đáo cho riêng mình.

    TablePress được lập trình rất tốt, có hướng dẫn cụ thể và những tính năng hùng mạnh giúp nó trở thành một plugin tạo bảng WordPress tốt nhất. Bạn cũng đều có thể đơn giản tạo, quản lý, và chỉnh sửa bản, mà không cần kiến thức về HTML. Một vài tính năng hùng cường khác là:

    • Import features. Với TablePress, bạn cũng đều có thể đơn giản tạo bảng trong WordPress từ số 0, nhưng cũng cũng đều có thể import vào bằng file CSV, Excel, HTML và JSON file. Nếu bạn đã có dữ liệu sẵn từ trước, tính năng này sẽ đơn giản hóa quá trình tạo bảng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khỏi phải nhập dữ liệu tuần tự vào.
    • Export features. Sau khi tạo bảng trong WordPress xong và muốn lưu giữ hoặc chuyển dữ liệu bảng đi, TablePress cũng hỗ trợ export bảng sang file CSV, HTML, và JSON. Việc cũng đều có thể di chuyển dữ liệu dễ dàng là điều rất quan trọng vì đến một khi nào đó, có thể bạn cần migrate site.
    • Formula support. Nếu bạn đang cần tạo bảng như trong Excel, vậy bạn cũng cũng có thể có thể làm vậy với TablePress. Plugin này bổ trợ công thức tính toán, vì vậy bạn không phải tự tính ở ngoài, bạn chỉ cần nhập số liệu vào để bảng cũng đều có thể tự tính được.
    • Extensions. Cuối cùng, có nhiều add-ons của plugin này để tăng tính năng của nó lên nhiều hơn nữa. Những extension này sẽ thêm các tính năng như tạo responsive table, filter table, chuyển table thành PDF, sắp xếp dòng, và nhiều hơn nữa. Hầu hết các plugin đều miễn phí, có một số pmium plugin thì cần cống hiến trước khi download.

    Ưu điểm và nhược điểm của TablePress

    TablePress là một trong các các plugin tạo bảng trong WordPress tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi sẽ đánh giá một số ưu điểm và nhược điểm của nó bên dưới:

    • Hỗ trợ import và export dữ liệu
    • Bạn có thể thêm thanh tìm kiếm người dùng trong bất kỳ bảng nào
    • Bạn có thể phân trang cho bất kỳ table nào
    • Bạn cũng có thể tạo form mau chóng
    • Mẫu bảng ban đầu đã rất đẹp, không cần chỉnh sửa cấp cao gì thêm
    • Có nhiều extension miễn phí hỗ trợ tăng tính năng cho plugin này
    • Bảng bạn tạo bằng plugin sẽ không repsonsive ngay, tuy nhiên, bạn có thể dùng extension để giúp bảng này trở thành bảng responsive
    • Styling biểu mẫu của bạn cũng có thể có thể khó khăn nếu bạn không biết làm, và không biết phương pháp sử dụng CSS
    • Biên tập viên có thể hơi ngỡ ngàng khi dùng ban đầu. Tuy nhiên, sau khi bạn tạo được vài mẫu, bạn sẽ quen cách dùng nó

    Create Table WordPress bằng TablePress

    Cách trước mắt để tạo table WordPress là cài đặt plugin TablePress plugin. Để cài plugin, chuyển tới mục Plugins › Add New từ WordPress dashboard. Tìm TablePress , cài đặt và kích hoạt plugin đó.

    Sau đó chuyển tới TablePress menu ở thanh sidebar bên trái

    Để create table mới, bạn chỉ cần nhấn nút Add New . Nó sẽ mở ra trang mới để bạn có thể đặt tên bảng, ghi mô tả, và định số dòng số cột.

    Sau khi hoàn tất, nhấn nút Add Table .

    Bạn có thể điền tin tức vào bảng của bạn bây giờ. Nhập tin tức tương tự như khi bạn dùng Excel

    Ở cuối trang, bạn sẽ được chọn lựa styling để trang điểm cho bảng. Bạn cũng đều có thể thử thay đổi CSS class, nhân đôi dòng, cột, và quản lý việc sắp xếp theo thứ tự, thêm ảnh và link, vâng vâng.

    Ki bạn đã điền xong, và tùy chỉnh xong, chỉ cần nhấn nút Save Changes, nó sẽ tạo nên shortcode để bạn thêm vô trang hoặc bài viết.

    Nếu muốn xem bảng như làm sao trước lúc xuất bản, chỉ cần nhấn nút Preview . Bạn sẽ không thấy styling vì chúng lệ thuộc vào theme hiện hành của bạn.

    Bạn có 2 lựa chọn để thêm bảng WordPress vào post của page của bạn là:

    Bất kỳ bao giờ bạn tạo bảng hoặc trang web bạn chỉ cần nhấn nút Insert a Table from TablePress, chọn bảng để thêm vô trang.

    Nếu bạn đã có bảng rồi, từ nguồn khác, như là Excel, bạn có thể nhập trực tiếp data vào TablePress.

    Để import bảng, bạn di chuyển tới TablePress › Import a Table .

    Tại đây bạn cũng có thể chọn địa thế và loại dữ liệu bạn muốn import (qua URL, upload, file trên server, hoặc từ copy/paste). Bạn cũng có thể có thể tạo bảng mới với data của bạn, thay thế dữ liệu từ trong một bảng cũ hoặc thêm dữ liệu vào trong 1 bảng cũ..

    Sau khi chọn đúng cái mình muốn thì nhấn nút Import .

    Sau lúc nhập dữ liệu vào, bạn giờ đã cũng có thể có thể chỉnh sửa theo ý bạn. Khác biệt là giờ bạn đã thấy bảng đã có sẵn data rồi. Bạn chỉ cần chỉnh sao cho phù hợp cách hiển thị bạn mong muốn nữa là xong.

    Cách thêm bảng vào site của bạn cũng như như bước trước. Có thể copy paste shortcode vào post hoặc page, hoặc dùng nút thêm bảng trên thanh toolbar.

    Plugin có sẵn công cụ để bạn export bảng WordPress. Bạn chỉ cần di chuyển vào mục TablePress › Export a Table .

    Bạn có thể chọn định dạng bạn muốn export, có thể là CSV, HTML, JSON. Nếu bạn chọn CSV, bạn phải chỉ định loại dấu cách nào cho file CSV.

    Sau đó, nhấn Download the Export File , vậy là bạn đã có file export table trên máy

    Tab cuối cùng giúp bạn cấu hình sâu hơn nữa cho table WordPress. Như bạn thấy, các chọn lựa được tích hợp vào sẵn cũng có thể có thể hơi bị giới hạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có thể thêm extension qua add-ons.

    Để tùy chỉnh thực sự bạn cần thêm vô custom CSS code vào trong ô ở trên. Nếu bạn không biết cách dùng CSS, hãy đọc qua bài chỉ dẫn này, bạn sẽ được thể viết CSS cho plugin sau đó.

    Một vài plugin tạo bảng trong WordPress khác

    Ngoài TablePress, có nhiều lựa chọn miễn phí và trả phí khác cho plugin tạo bảng. Bên dưới là 5 plugin ưa thích của chúng tôi.

    Ultimate Tables là plugin dễ dùng và trực quan. Đặc biệt là lúc bạn chỉ cần tạo một bảng dễ dàng và nhỏ, chẳng càng phải nhập vào một bộ dữ liệu quá lớn.

    Trang tạo bảng cũng tương đối dễ dùng. Chỉ cần chọn kích thước của table và bắt đầu nhập dữ liệu vào. Sau khi hoàn tất, bạn có thể copy shortcode vào trang và post để xem lại bảng, không cần thiết tùy chọn pview.

    Có một số skins được đính kèm để cấu hình giao diện của bảng, ngoài ra thì không có cách khác. Nó là một bảng không responsive, vì vậy nó sẽ không tự điều chỉnh theo kích thước lớn nhỏ của màn hình.

    wpDataTables là một plugin pmium, vì vậy nó có nhiều tính năng rất đáng giá. Nó có khả năng để import dữ liệu lớn lớn.

    Tuy nhiên, bạn phải đã có dữ liệu từ xưa khi dùng plugin này, bạn chẳng thể tạo bảng trực tiếp trong editor của nó.

    Lựa chọn thiết kế giao diện thì nhiều vô kể, và nếu bạn không cần front-end editor, thì plugin đây là dành riêng cho bạn.

    JTRT Responsive Tables là một plugin độc đáo hơn để tạo bảng. Nó giúp bạn tạo một bảng HTML5 mà chẳng cần kiến thức về HTML và CSS.

    WP Table Manager giúp bạn tạo nên một bảng tính kiểu Excel hoàn chỉnh trong backend của WordPress dashboard của bạn. Nếu bạn đã từng sử dụng Excel để tính toán thì sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng plugin này.

    Nó có 6 themes khác nhau có thể giúp bạn tạo ra một bản độc đáo, để bạn tạo mọi thứ từ con số 9.

    Nó là plugin trả phí, tuy vậy rất đáng giá nếu bạn yêu mến Excel, và muốn plugin có thể dục tác y như Excel để tạo bảng và nhúng bảng đó vào nội dung của bạn.

    League Table là pmium plugin dạng website thể thao. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng nó để tạo bất kỳ loại bảng nào.

    Nó dễ sử dụng và hoạt động như là Excel. Bạn đặt số dòng và số cột, đặt tên bảng, rồi điền tin tức vào ô. Bạn cũng đều có thể tùy chỉnh các thứ như là sắc màu hoặc logo.

    Bạn cũng có thể có thể đặt cấu hình responsive và cách hiển thị cho bảng.

    Tuy nhiên, bảng này sẽ không có độ năng import và export, vì thế bạn cần tạo bảng trực tiếp trong plugin.

    Từ khóa bài viết:

    Bài viết Cách tạo bảng trong WordPress được tổng hợp sưu tầm và biên tập bởi nhiều user – Sửa máy tính PCI – TopVn Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. Xin cảm ơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Và Chèn Bảng Vào WordPress (04/2019)
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Trong WordPress 1 Cách Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Mới Trong Database WordPress
  • Cách Tạo Google Maps Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Lấy Google Maps Api Key Nhanh, Đơn Giản 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Tạo Sitemap (Sơ Đồ) Cho Blogspot Theo Phong Cách Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho Blogspot Và Google Site
  • Cách Tạo Sitemap Xml Cho Blogspot
  • Chào anh em! Ắt hẳng trong anh em chúng ta ai cũng biết đến Excel, bộ công cụ huyền thoại của microsoft dành cho người dùng văn phòng. Excel hỗ trợ tính toán, lập biểu bảng, lưu trữ và sắp xếp dữ liệu người dùng. Và trong bài viết hôm nay Lê Thuận Blog sẽ bàn bạc, chém gió cho anh em nghe về vấn đề cách tạo bảng trong excel là như thế nào?

    Hướng dẫn cách tạo bảng trong excel, chèn bảng trong Excel

    1. Tạo bảng cơ bản trong excel

    Bước thứ hai:

    Sau đó, anh em thấy một cửa sổ mới hiện lên – có tên là Create Table. Các anh em sẽ thấy vùng dữ liệu mình quét khối lúc nảy – được bao bởi đường viền đứt khúc chạy liên tục. Như hình bên dưới.

    – Thường những gì anh em quét khối để tạo bảng sẽ được chứa trong đó hết. Nhưng nếu anh em muốn chỉnh sửa lại thì anh em nhấn vào nút vuông có dấu mũi tên xéo lên, ở thanh có biểu thức bôi đen. Như được đánh dấu trên hình.

    Cuối cùng anh em nhấn vào nút OK là tạo được.

    Anh em đừng tưởng làm vậy là xong, đừng tưởng bở anh em ạ. Các anh em mới chỉ vẽ được cái khung xương của nó thôi. Muốn biết đắp thêm da thịt, rồi tha son dặm phấn cho nó thế nào. Anh em xem tiếp phần 2.

    2. Thiết kế table từ chức năng Design

    Ở mục Table Style Options, anh em có thể tick chọn vào ô được liệt kê để định dạng cho những yếu tố khác trong bảng.

    Hai mục được tick sẵn, theo tôi anh em nên để. Còn những mục khác, anh em có thể tick thử vào để coi trong bảng của mình thay đổi ra sao. Nếu anh em thấy hợp lý thì để, không phù hợp với mục đích của mình thì bỏ tick.

    3. Tạo bảng theo ý muốn của anh em

    Trước tiên để tạo được một bảng theo ý muốn của mình, anh em cần phải thiết kế ra một mẫu cho nó trước đã. Rồi sau đó, anh em tạo bảng theo mẫu mình đã thiết kế là ngon lành cành đào luôn á.

    Để làm được điều này, anh em thực hiện theo các bước sau:

    Bước thứ hai:

    Hiện thị lên một cửa sổ New Table Quick Style. Anh em đặt tên cho table style của mình ở trường Name.

    – Mục nào đã được anh em format – nó sẽ được in đậm. Nghĩa là đã thay đổi theo ý của mình rồi.

    – Nếu không thích định dạng đã tạo, anh em có thể bấm vào nút Clear để tẩy nó đi.

    – Anh em để ý ở mục Preview để xem những thay đổi trực quan, và muốn áp dụng luôn ngay trên bảng hiện tại thì anh em tick vào ô Set as default table quick style for this document.

    Sau cùng anh em nhấn vào nút OK chà bá bên dưới là xong. Anh em tạo bảng mới chỉ cần áp dụng mẫu đã thiết kế là lụm hà.

    Tạm kết

    Rồi! Tới đây tôi xin kết thúc bài viết cách tạo bảng trong excel. Qua bài chia sẻ này, hy vọng giúp anh em nắm bắt cách cơ bản để tạo được một table, rồi sau đó dùng những chức năng được Excel hỗ trợ để thiết kế hay tối ưu cho cái bảng của anh em đã tạo. Cảm ơn tất cả anh em đã theo dõi bài viết, chúc anh em thực hiện thành công. Xin chào thân thương và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010
  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẹo Tự Xây Dựng Fanpage Cộng Đồng Để Đột Phá Doanh Số
  • 14 Cách Tạo Ảnh Tương Tác Cho Fanpage Facebook
  • (Làm Thế Nào) Kiếm Tiền Với Facebook (Ads), Fanpage & Group?
  • 8 Cách Kiếm Tiền Từ Facebook Bền Vững Và Uy Tín
  • Kiếm Tiền Facebook 2022: Bật Kiếm Tiền Chụp Ảnh Tự Sướng Cũng Có Tiền
  • Bảng biểu giúp dữ liệu được trình bày khoa học, dễ hiểu hơn, nó rất quan trọng khi muốn trình bày các văn bản đòi hỏi tổng hợp dữ liệu. Bởi vậy trong các kỳ thi tin học, bạn rất hay gặp bài tập về tạo bảng.

    Dù thực tế ít khi nào ta dùng đến nhưng chí ít phải biết để vượt qua bài kiểm tra chứ nhỉ?

    Trong bài viết này Bietmaytinh sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào tạo 1 bảng biểu trong Word, mình sẽ trình bày luôn 4 cách hẳn hoi. Còn vài cách khác không hữu ích lắm nên không có trong này, bạn có thể tự tìm hiểu nếu thích.

    Bài viết áp dụng cho bản Word và PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2022 trở lên.

    4 cách tạo bảng trong Word, PowerPoint

    Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.

    Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất

    Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.

    Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

    Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:

    Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:

    • Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.
    • AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

    Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.

    Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

    Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

    Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.

    Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng

    Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.

    Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

    Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

    Thêm cột, thêm hàng trong bảng

    Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

    Xóa cột hoặc hàng trong bảng

    Ngược lại muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

    Gộp ô, chia tách ô trong bảng

    Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

    Một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn điền số ô muốn chia tại Number of columns.

    Trường hợp ít gặp hơn, bạn muốn chia ô thành nhiều hàng thì điền thông số tại Number of rows, không dùng thì để nguyên đó.

    Bấm Ok.

    Chia đôi bảng, nối bảng thì sao?

    Chia cột, chia hàng được thì bảng cũng có thể làm điều tương tự, bạn làm như sau:

    Nối 2 hay nhiều bảng làm 1: Muốn nối bảng lại, bạn đưa chuột tới góc trên bên trái bảng, sao cho xuất hiện một hình vuông nhỏ. Tiếp đó nhấn và giữ chuột rồi kéo đến bảng muốn nối.

    Tạo đường chéo cho ô

    Có nhiều dạng bảng mà trong ô đầu tiên xuất hiện 1 đường chéo để hiển thị cùng lúc 2 tiêu đề khác nhau. Dạng bảng này chắc bạn rất hay gặp khi xem sách giáo khoa trong nhà trường. Vậy làm thế nào?

    Thay đường viền cho bảng

    Trong nhiều bài tập, người ta yêu cầu bạn phải tạo bảng có đường viền bên ngoài rất đậm, hay đường viền hai, đường viền ba, hoặc đường viền có hình zigzag… Bạn làm như sau:

    Tô màu nền cho bảng, cột, hàng hay ô

    Để bảng trông đẹp, dễ nhìn hơn, ta có thể thêm màu nền vào trong bảng. Ta làm như sau:

    Cách 1: Dùng các style có sẵn trong Word, nhìn rất đẹp, cách này cực kỳ nhanh luôn.

    Đầu tiên chọn bảng cần tô rồi đến tab Design, chọn mẫu nào bạn thích trong nhóm Table Styles.

    Cách 2: Cách này tự do hơn, muốn tô ở đâu thì tô.

    Tương tự, muốn tô cho cột, hàng, hay ô thì bôi đen rồi vào Shading chọn màu.

    Căn chữ giữa bảng Word

    Muốn trình bày đẹp và gọn gàng hơn, bạn có thể căn chỉnh chữ bên trong nằm giữ ô. Ta làm như sau:

    Xoay chữ trong ô bảng

    Muốn xoay chữ trong bảng lại, bạn làm như sau:

    Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn kiểu xoay mình muốn rồi bấm Ok.

    Sắp xếp dữ liệu trong bảng Word

    Word cũng có tính năng sắp xếp dữ liệu trong bảng theo thứ tự A, B, C… để tiện cho việc tìm kiếm và làm việc. Bạn làm như sau:

    Đầu tiên bôi đen bảng muốn sắp xếp sau đó đến tab Home chọn Sort.

    Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tại Sort by bạn chọn cột muốn sắp xếp, sau đó chọn cách sắp xếp tăng dần (Ascending) hay giảm dần (Descending) phía bên phải.

    Chọn cột sắp xếp có độ ưu tiên thứ nhì tại Then by. Nếu chẳng may cột đầu tiên có dữ liệu bị trùng thì Word sẽ lấy dữ liệu ở cột này để sắp xếp.

    Làm xong bấm Ok.

    Tính toán trong bảng Word

    Xoay dọc bảng trong Word

    Nếu có thắc mắc về bài viết thì chia sẻ phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Web Nhạc Miễn Phí
  • “đơn Giản” Tạo Usb Boot Bằng Hiren Boot Cho Máy Tính Windows
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Win 8 Pêe Để Cứu Hộ Máy Tính Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Usb Boot Bằng Dlc Boot 2013
  • Cách Tạo Usb Boot Chỉ 1 Click Với Dlc Boot
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

    Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

    1. Tạo bảng.

    Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

    Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

    Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

    Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

    Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    2. Chỉnh sửa bảng.

    Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

    Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

    Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

    Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

    First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

    Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

    Thêm hàng

    Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

    Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

    Thêm cột

    Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013 Và 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Table Đơn Giản
  • Cách Tạo Tài Khoản Youtube Trên Điện Thoại
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Album Bán Hàng Trên Facebook Chỉ Với 10S
  • Fanpage Facebook Là Gì? Cách Tạo Fanpage Để Kinh Doanh Online
  • Fanpage Là Gì ? Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả
  • Fanpage Là Gì ? Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Nhất
  • data-full-width-responsive=”true”

    Xin chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo bảng trong Word và những thao tác cơ bản, thường xuyên sử dụng nhất đối với bảng trên ứng dụng MS Word.

    Nếu như bạn là người thường xuyên làm việc với ứng dụng Word, thì đến một lúc nào đó chắc chắn là bạn sẽ phải sử dụng đến bảng để chứa dữ liệu nhập vào, chính vì vậy các thao tác với bảng là rất quan trọng, và đó cũng là kỹ năng cơ bản không thể thiếu mà bất cứ người dùng văn phòng nào cũng cần phải biết !!

    I. Làm thế nào để tạo bảng trong Word ?

    #1. Các cách tạo bảng trong Word

    Cách 1: Tạo bảng nhanh

    Cách này thường hay sử dụng nhất bởi vì nó tổng quát nhất, bạn có thể dễ dàng tùy chọn để tạo bao nhiêu hàng hay cột tùy ý.

    data-full-width-responsive=”true”

    • Number of Columns: Là chỉ số cột, , mặc đinh là 5 cột các bạn xóa đi để nhập vào số cột các bạn muốn.
    • Number of Rows: Là chỉ số hàng, mặc đinh là 2 hàng các bạn xóa đi để nhập vào số hàng các bạn muốn.

    #2. Cách xóa bảng trong Word

    Việc xóa bảng thì cũng đơn giản không kém, chúng ta có 2 cách xóa bảng, đó là:

    Cách 1: Là các tổng quát nhất

    #1. Di chuyển nhanh trong bảng

    Các bạn muốn thao tác với ô nào thì các bạn nháy con trỏ chuột vào ô đó, hoặc các bạn cũng có thể dùng các phím sau đây để thao tác nhanh hơn.

    • Tab: Di chuyển đến ô kế tiếp bên phải trong bảng biểu hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.
    • Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.
    • Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu
    • Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.
    • Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.
    • Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.
    • Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng
    • Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

    #2. Chọn hàng và cột trong bảng

    : Chọn dùng chuột tổng quan hơn vì nó có thể đinh dạng màu chữ, font chữ… thêm hoặc xóa cột, hàng còn dùng phím thì chỉ định dạng được thôi chứ không xóa hàng , cột được.

    Cách 1: Dùng chuột

    Bạn dùng chuột để quét chọn vào hàng hoặc cột mà bạn muốn chọn.

    Thực hiện: Bạn đưa con trỏ chuột lên vị trí đầu tiên của ô trong cột, giữ chuột trái và rê đến ô cuối cùng trong cột thì lập tức cột sẽ được bôi đen. Hoặc các bạn cũng có thể làm ngược lại tức là chọn từ ô cuối cùng rê chuột đến vị trí ô đầu tiên.

    + Chọn 1 cột, hoặc 1 hàng:

    Với hàng bạn cũng làm hoàn toàn tương tự nha.

    Thực hiện: Để chọn được 1 cột thì các bạn di chuyển con trỏ chuột lên đầu cột bạn muốn chọn, khi nào xuất hiện mũi tên đen chĩa xuống thì các bạn nhấn chuột trái. Lập tức cột bạn chọn sẽ được bôi đen.

    Phím Ctrl: Bạn chọn nhiều cột ở vị trí cách nhau hoặc gần nhau

    Ví dụ bạn muốn chọn cột 1,3,4 thì bạn chọn vào cột 1 sau đó giữ phím Ctrl, và chọn cột 3,4 thì lúc này 3 cột 1,3,4 sẽ được bôi đen.

    Phím Shift: Chọn các cột gần nhau, liền kề nhau.

    #3. Thêm hàng hoặc cột vào bảng trong Word

    Ở đây mình gom lại 1 mục luôn để hướng dẫn , do cột và hàng cách thêm tương tự nhau chỉ khác là cột ( Columns) và hàng là ( Rows)

    Cách 1: Nếu thêm 1 cột hoặc 1 hàng thì các bạn chọn vào 1 cột hoặc 1 hàng thôi.

    • Insert Rows Above: Chèn hàng trên hàng mình đã chọn.
    • Insert Rows Below: Chèn hàng dưới hàng mình đã chọn.
    • Insert Columns to the Left: Thêm cột sang bên trái cột đã chọn.
    • Insert Columns to the Right: Thêm cột sang bên phải cột đã chọn.
    • Delete Columns: Xóa cột.
    • Delete Cell (Chọn Shirt Cells Left): Xóa hàng.

    Vâng, như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách tạo bảng trong Word, và những thao tác cơ bản với bảng trong Word, ví dụ như thêm hàng, thêm cột, xóa hàng, xóa cột…. rồi đó.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Trang Web Hỗ Trợ Tạo Website Miễn Phí Tốt Nhất
  • Tạo Website Riêng Miễn Phí Và Đơn Giản Với Những Phần Mềm Hỗ Trợ Này
  • Hướng Dẫn Tạo Usb Boot Với One Click Anhdv Boot 2022
  • Cách Tạo Tài Khoản Paypal
  • 5 Cách Tạo Kiểu Dành Cho Tóc Ngắn Siêu Xinh
  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010
  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Các cách tạo bảng trong excel 2013 được sử dụng phổ biến cho dân văn phòng. Ứng dụng cách tạo bảng để lập các bảng dữ liệu vừa đơn giản lại dễ hiểu.

    Một trong những thao tác đơn giản khi sử dụng excel để sử lý dữ liệu là tạo bảng trong excel. Để quản lý tốt các dữ liệu trong excel thì việc tạo bảng cho các bảng dữ liệu trong excel là rất cần thiết. Lợi thế khi tạo bảng trong excel mà bạn nhận thấy đó là dễ dàng tìm kiếm, tính toán hay quản lý và phân tích dữ liệu,…Mà cách tạo bảng trong excel lại rất đơn giản, bạn dễ dàng có thể tạo cho mình một bảng tính trong excel.

    Các cách tạo bảng trong excel 2013:

    Cách 1: Tạo bảng trong excel sử dụng kiểu mặc định

    Với kiểu tạo bảng dùng mặc định đã có sẵn, bạn chỉ cần sử dụng những thanh công cụ phía trên để hoàn thành cho mình bảng tính. Chỉ cần làm theo các bước:

    Bước 1:

    Chọn vùng dữ liệu trong phạm vi bạn muốn tạo bảng, ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

    Bước 2:

    Chọn Insert trên thanh công cụ của excel. Thanh công cụ phía dưới hiện ra, bạn chọn Table hoặc bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl +T hoặc đơn giản hơn là Crtl +L.

    Nếu phạm vi bạn chọn đã bao gồm các mục thì bạn đánh dấu vào ô trống trước My table has headers.

    Hoặc, phạm vi dữ liệu bạn chọ chưa bao gồm tiêu đề bảng, bạn hãy bỏ đánh dấu ô trống Mu table has headeres.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu hoặc ô mà bạn muốn tạo bảng trong excel.

    Bước 2: Trên thanh công cụ hiện ra bạn chọn tab Home, hiện ra Styles bạn nhấn Format as table và chọn định dạng bảng các bạn muốn tạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013 Và 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Table Đơn Giản
  • Cách Tạo Tài Khoản Youtube Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn: Tạo Tài Khoản Mạng Xã Hội Weibo Với Số Điện Thoại Việt Nam
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100