Cách Tạo Bảng Trong Word 2010, 2013, 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.
  • Cách Tạo Mục Lục Tự Đông Trong Word
  • Cách Tạo Ô Tích Chọn (Check Box) Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Fanpage Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Ẩn Ảnh Trên Iphone Của Bạn Trong Album Ảnh Bị Khóa Và Riêng Tư (Cập Nhật Cho Ios 12)
  • Các cách tạo bảng trong word

    Trong word bạn sẽ có 3 cách để tạo bảng bao gồm: tạo bảng theo số cột, số dòng bạn chọn, tạo bảng với chức năng vẽ và tạo bảng với lệnh quick table.

    Tạo bảng trong word theo số cột và số dòng

    • Cách 1: Kéo chuột để lựa chọn số cột, số dòng. Các dòng bạn chọn sẽ được bôi vàng. Bỏ chuột ra bạn sẽ có một bảng với số dòng, số cột bạn chọn.
    • Cách 2: Nếu bảng của bạn có số lượng cột và dòng quá nhiều, bạn chọn thẻ Insert Table…. ngay dưới hình bảng. Lúc này một hộp thoại xuất hiện.
      • Number of columns: Bạn điền số lượng cột bạn mong muốn
      • Number of rows: Bạn điền số lượng dòng bạn cần tạo cho bảng
      • Fixed columns width: Bạn chọn độ rộng cột mong muốn. Ở đây bạn có thể để auto sau đó khi điền nội dung xong chỉnh sau cũng được.
      • Nhấn OK để kết thúc và bạn sẽ thấy một bảng hiện ra với số lượng cột và dòng đúng như bạn lựa chọn.

    Ưu điểm của cách này: Đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với những bảng bạn đã biết được số cột, số dòng. Đây là cách đơn giản nhất để tạo bảng trong word 2013 cũng như các phiên bản word khác.

    Tạo bảng trong word bằng chức năng vẽ bảng

    • Nếu bạn không muốn sử dụng cách tạo bảng trong Word như trên, bạn hoàn toàn có thể tự vẽ ra bảng theo ý muốn của mình bằng cách sử dụng chức năng Draw Table.
    • .Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng chuột của bạn là hình một cây bút. Bạn có thể đặt bút ở bất kỳ chỗ nào sau đó bắt đầu tạo bảng trên word cho mình.
    • Ưu điểm của cách này: Bạn có thể vẽ được một bảng theo ý thích.

    Tạo bảng trong word bằng quick table

    Với công cụ Quick Table bạn có thể tạo bảng trên word 2010 trở lên. Tức là cách này chỉ hợp với các phiên bản word 2010, 2013, 2022. Chức năng này cho phép bạn có thể tạo ra những mẫu bảng được thiết kế sẵn một cách nhanh chóng tiện lợi và đẹp mắt. Ví dụ như thời gian biểu, lịch theo tháng, danh sách,… Để tạo bảng theo cách này bạn làm theo hướng dẫn tạo bảng trong word sau đây:

    • Bước 1: Bạn đặt chuột tại vị trí cần tạo bảng.
    • Bước 3: Lựa chọn mẫu có sẵn mà phù hợp với bảng bạn đang cần tạo
    • Bước 4: Tại vị trí bạn chọn chuột ở bước 1 sẽ xuất hiện một bảng đúng theo mẫu bạn đã chọn. Vậy là đã hoàn thành rồi.

    Định dạng bảng trong word

    Ngoài việc tạo bảng trên word thì các bạn hay gặp các trường hợp như thêm cột, thêm dòng, xóa cột/ dòng, gộp cột/ dòng, tách cột/ dòng, căn chỉnh nội dung,… đúng không?

    Thêm cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí ô, hàng bạn cần thêm, bạn bôi đến vị trí đó
    • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn thêm cột hoặc hàng.
    • Insert Columns to the Left: thêm cột vào bên trái
    • Insert Columns to the Right: thêm cột vào bên phải
    • Insert Rows Above: thêm dòng lên trên
    • Insert Rows Below: thêm dòng xuống dưới

    Xóa cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí cột, hàng bạn cần xóa, bạn bôi đen các ô cần xóa
    • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn xóa là xong.
    • Shift cells left: xóa và đẩy ký tự từ phải qua trái
    • Shift cells up: xóa và chuyển ký tự lên trên
    • Delete entire row: xóa toàn bộ hàng được chọn
    • Delete entire column: xóa toàn bộ cột được chọn

    Gộp cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
    • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Merge Cells

    Tách cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
    • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Split Cells

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word
  • Group Facebook: Cách Tạo Nhóm Trên Facebook Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Adwords Đơn Giản Nhất
  • Cách Đăng Ký Google Adsense Và Liên Kết Adsense Cho Youtube
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Google Adsense 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#1)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Tạo Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Tạo Bóng Trong Photoshop, Cách Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mã Vạch Trên Microsof Word
  • Cách Tạo Chữ Ký Trong Outlook
  • (Tổng Hợp) Cách Chia Cột Trong Word 2007, 2010, 2013 Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Trong một văn bản, ngoài hình ảnh, biểu đồ thì bảng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trình bày vấn đề dễ hiểu, khoa học hơn. Vì vậy trong bất kỳ khóa học về MS Word nào bạn vẫn phải học bài về tạo bảng.

    Vì lâu quá mình không dùng Word 2003 nên không nhớ rõ lắm nhưng với bản Word 2007, 2010 trở về sau thì việc tạo bảng khá là dễ làm, hơn nữa phần mềm này còn bổ sung đến 3 cách tạo bảng. Mình sẽ trình bày hết trong bài viết này cho bạn.

    Tất nhiên không phải tạo được cái bảng xong rồi gõ chữ vào đó là xong mà bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề xung quanh như làm sao gộp ô, tách ô hay thêm cột. Hay thêm dấu chéo vào ô, tô màu, làm đẹp bảng… khá nhiều thứ quan trọng mà bạn cần phải biết.

    Vì nhiều thứ linh tinh xung quanh nên buộc mình sẽ chia bài viết ra làm nhiều phần cho mấy bạn dễ theo dõi chứ viết hết vào đây thì tìm mệt kinh.

    Cách 1: Dùng cung cụ tạo bảng mặc định trong MS Word

    Cách này là cơ bản và hay dùng nhất vì nó nhanh. Điểm trừ là ta chỉ tạo được bảng có tối đa 10 cột và 8 hàng. Không sao, với phần lớn người dùng thì chừng này là quá đủ rồi.

    Đầu tiên bạn cần đến tab Insert sau đó chọn nút Table. Giờ muốn tạo bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì cứ rê chuột vào mấy cái ô đó.

    Cách 2: Dùng tùy chọn Insert Table

    Nếu bảng bạn muốn tạo có quá nhiều cột và hàng thì ta sẽ chọn cách này.

    Trong hộp thoại Insert Table, điền số cột vào ô Number of columns điền số hàng vào ô Number of rows sau đó chọn Ok là xong.

    Đây là kết quả, 1 bảng có 5 cột, 3 hàng như cài đặt phía trên.

    Cách 3: Dùng chuột vẽ bảng

    Khi dùng 2 cách trên, sau khi tạo xong bạn phải dùng chuột chỉnh kích cỡ cột, hàng cho nó vừa mắt. Còn với cách này, bạn sẽ dùng chuột để vẽ bảng, ta có thể chỉnh ngay khi vẽ luôn.

    Trong tab Insert, chọn Table sau đó chọn tùy chọn Draw Table.

    Tiếp theo dùng chuột vẽ cái bảng bạn muốn tạo, hình chữ nhật, hình vuông gì thì tùy.

    Tiếp đó ta vẽ hàng cho nó, cứ làm như vẽ tranh trong Paint vậy đó.

    Tương tự dùng chuột để vẻ đường thẳng dọc tạo cột.

    Muốn tạo đường chéo cho ô, không cần dài dòng, bạn dùng chuột vẽ 1 đường chéo như hình dưới là được, khá nhiều người đang tìm thủ thuật này đây.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Bài Viết Mới Trong Blogspot * Kiến Càng
  • Cách Dùng Thẻ A Để Tạo Liên Kết Trong Html
  • Cách Tạo Biểu Đồ Hình Tròn (Dạng 2D Và 3D) Trong Excel
  • Cách Tạo Bản Đồ Pivot Table Chuyên Nghiệp Trong Excel
  • Cách Tự Tạo Trang Blog Bằng WordPress (Hướng Dẫn Nhanh)
  • Cách Tạo Bảng Trong Wordpad ▷ ➡️ Điểm Dừng Sáng Tạo ▷ ➡️

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Lập Fanpage Bán Hàng Hoàn Chỉnh Từ A – Z
  • 6 Bước Thêm Địa Chỉ, Hiển Thị Bản Đồ Trên Fanpage Chi Tiết
  • Thêm Địa Điểm Bản Đồ Vào Fanpage Trên Facebook
  • Làm Thế Nào Để Sử Dụng Tính Năng Đánh Giá
  • Những Cách Tạo Sự Kiện Trên Facebook Thu Hút Nhiều Người Tham Gia
  • Cách tạo bảng trong Wordman. Trong số các chương trình mà bạn thấy đã được cài đặt sẵn trên PC của mình, sự chú ý của bạn đã tập trung vào WordPad, trình xử lý văn bản cơ bản cho tất cả các phiên bản Windows. Vì vậy, anh quyết định sử dụng nó để có thể viết nhanh chóng một số tài liệu.

    Tuy nhiên, sau khi bắt đầu hoạt động, bạn nhận thấy rằng một số tính năng bị thiếu trong chương trình này mà bạn đã quen sử dụng trong Từ. Bao gồm khả năng chèn bảng bên trong văn bản chỉ với một nút bấm trên thanh công cụ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc quay lại Word để quản lý chúng, tôi mời bạn dừng lại một chút và đọc hướng dẫn này mà tôi đã thực hiện đặc biệt cho bạn.

    Làm thế nào để tạo một bảng trong Wordman: những gì bạn cần biết.

    Về cơ bản WordPad nó có một giá đỡ rất cơ bản cho bảng. Và, điều gì có thể gây khó khăn khi sử dụng: nó không có bất kỳ loại chính chức năng menu cho phép bổ sung nhanh chóng các phần tử thuộc loại này, thay vào đó được cung cấp trong một phần mềm phức tạp hơn một chút (ví dụ: Word hoặc LibreOffice Writer).

    Do đó, điều đầu tiên tôi muốn nói với bạn là tránh tìm kiếm các chức năng quản lý bảng trong các menu ứng dụng vì thật không may, bạn sẽ không tìm thấy chúng. Cách duy nhất để thêm các bảng đơn giản trong Wordman là sử dụng các ký tự đặc biệt. Và đó là những gì chúng ta sẽ nói về.

    Nếu bạn cần một bảng phức tạp hơn với đồ họa phù hợp hơn với loại tài liệu bạn đang tạo, bạn có thể tận dụng chức năng Wordman có độ chính xác cao, cung cấp chèn đối tượng từ các chương trình khác trên PC.

    Nói cách khác, nếu bạn có một chương trình xử lý bảng tính như Microsoft ExcelBạn có tùy chọn để nhập một bảng được tạo bằng phần mềm Microsoft vào Wordman. Để sau đó thao tác nó từ chính chương trình.

    Tạo một bảng trong Wordman: từng bước.

    Bàn đơn giản

    Nếu bạn không cần tạo một bảng đặc biệt phức tạp, bạn có thể chèn một tổ hợp cơ bản của các hàng và cột trong Wordman bằng cách sử dụng phông chữ + ( hơn ) Y – XNUMX – ( menos ) trong bàn phím của Pc. Chúng có thể được đặt trong các phần khác nhau của bàn phím, tùy thuộc vào kiểu máy bạn có. Thông thường, bạn có thể tìm thấy chúng trong bàn phím số. Trong trường hợp này, hãy đảm bảo rằng hàm SỐ KHÓA Bàn phím đang hoạt động.

    Sau khi xác định các khóa, hãy mở WordPad trên PC của bạn bằng cách truy xuất nó từ thư mục Phụ kiện / Phụ kiện Windows nằm trong menu bắt đầu (biểu tượng ở dạng cờ hiệu nằm ở góc dưới bên trái của màn hình). Và bắt đầu nhập nội dung của tài liệu bạn muốn tạo.

    Ở giai đoạn bạn cần chèn bảng, bỏ qua một đoạn mới (nhấn phím hiện tại bàn phím) và đảm bảo không gõ bất kỳ ký tự nào. Từ bây giờ, bạn có thể bắt đầu tạo bảng bằng các phím (+) y (-).

    Cách sử dụng + và –

    Làm sao? Với (+), bạn phải chỉ ra “đường viền” của mỗi ô, nghĩa là phần đầu và phần cuối. Trong khi với menos bạn phải chỉ định chiều rộng của ô (ký tự này phải được lặp lại cho đến khi chúng ta đạt được kích thước mong muốn). Điều đó nói rằng, nó có vẻ khó khăn, nhưng tôi đảm bảo với bạn, trong thực tế nó dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ!

    Mỗi (+) tương ứng với phần cuối và phần đầu của một ô, trong khi (-) đại diện cho phần thân của ô, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là lặp lại cách ghép các ký tự cho đến khi bạn đạt được kích thước mong muốn cho mỗi ô ô riêng lẻ và cho toàn bộ bảng.

    Nếu bạn gặp khó khăn khi nhìn thấy các ký tự trong tài liệu, bạn có thể giúp với chức năng thu phóng. Có mặt trên thực đơn vista, nằm ở trên cùng. Từ đó, bạn có thể sử dụng các nút Phóng to y Thu nhỏ để tạo điều kiện cho bạn trong việc thực hiện bảng.

    Ngay sau khi bạn đã đạt đến kích thước mong muốn (nhớ kết thúc phần nối bằng dấu (+), không thêm bất kỳ ký hiệu nào khác), hãy nhấn phím ENTER trên bàn phím để bảng tự động hiển thị.

    Tại thời điểm này, bạn có thể nhập dữ liệu cần thiết trong mỗi ô, chính xác như bất kỳ chương trình nào khác có chức năng này.

    Nếu bạn cần thêm các hàng khác, chỉ cần nhấp vào bên trong ô cuối cùng bên phải (ở cuối từ có chứa, nếu có) và nhấn nút ENTER trên bàn phím. Nếu mọi thứ đi đúng hướng, một hàng khác sẽ được tạo ra giống hệt nhau về mọi mặt ngay trước nó. Bạn có thể lặp lại các bước cuối cùng này cho tất cả các hàng mà bảng của bạn cần.

    Bảng phức tạp.

    Những gì tôi đã chỉ cho bạn một lúc trước là một phương pháp tạo các bảng tương đối đơn giản, chỉ phù hợp để chứa dữ liệu (và không có khả năng thao tác chúng với các chức năng tự động). Nếu bạn cần các bảng phức tạp hơn một chút, bạn nên dựa vào tích hợp với Microsoft Excel, như tôi đã đề cập trước đó trong hướng dẫn này.

    Trên màn hình sẽ mở, đặt dấu kiểm bên cạnh mục Tạo mới. Sau đó chọn mục Bảng tính Microsoft Excel và nhấp vào nút chấp nhận. Nếu mọi thứ đều ổn, bạn nên mở một cửa sổ Microsoft Excel mới, qua đó bạn có thể tạo bảng bạn cần.

    Do đó, nhập dữ liệu bạn quan tâm vào các ô khác nhau, chọn chúng bằng chuột. Lựa chọn trong tất cả các ô được bao gồm trong bảng hoặc bàn phím (sử dụng các phím Ctrl y ngoại tệ ). Cuối cùng bấm vào menu nhập Sau đó vào nút tabla để tạo một bảng mới từ dữ liệu được nhập trong bảng tính. Trong giai đoạn này, bảng cũng sẽ xuất hiện trong thời gian thực trong Wordman.

    Sau khi hoàn tất việc tạo bảng trong Excel, không cần bảo vệ bảng tính, khi đối tượng được nhập “nhanh chóng” vào WordPad, trong giai đoạn tạo. Vì vậy, để hoàn thành phần bên dưới và quay trở lại WordPad, bạn chỉ cần đóng Excel, từ chối lưu bảng tính hiện tại và… tận hưởng thành quả!

    Nếu bạn không hài lòng với kích thước của bảng trong tài liệu (trong Excel, nó có vẻ lớn hơn nhiều so với trong Wordman), bạn có thể thay đổi kích thước theo ý thích của mình bằng cách nhấp vào một điểm trong đó. Và sửa đổi hình vuông màu trắng hiện diện trên các cạnh cho đến khi đạt được kích thước mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Phần Mềm Thiết Kế Logo Miễn Phí, Chuyên Nghiệp Cho Pc
  • Tạo Menu Trong WordPress Chi Tiết Từ A
  • Thiết Kế Layout Web Bằng Css Cơ Bản Dùng Div
  • Giáo Trình Toàn Tập Tự Học Thiết Kế Web Bằng Joomla
  • Cách Thiết Kế Website Bằng Joomla, Bạn Biết Chưa?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Mục Lục Tự Đông Trong Word
  • Cách Tạo Ô Tích Chọn (Check Box) Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Fanpage Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Ẩn Ảnh Trên Iphone Của Bạn Trong Album Ảnh Bị Khóa Và Riêng Tư (Cập Nhật Cho Ios 12)
  • Một Số Lỗi Cuộc Gọi Trên Lumia 630 Và Giải Pháp Khắc Phục Nhanh
  • Trong quá trình soạn thảo văn bản sẽ có lúc các bạn phải sử dụng đến bảng biểu để thuận tiện cho các công việc như để thiết kế luận văn, giáo án hay tài liệu đẹp hơn, tạo ấn tượng với người xem. Microsoft Word hỗ trợ các bạn nhiều cách để tạo bảng, kẻ bảng cũng như hỗ trợ các bạn rất nhiều công cụ giúp các bạn có một bảng dữ liệu đẹp và dễ nhìn. Điều đó, Người dùng có thể lựa chọn các kiểu khung văn bản khác nhau, từ kiểu nét liền, nét đứt hay thậm chí thêm một số họa tiết cho khung tài liệu.

    1. Cách tạo bảng trong word 2010 theo cách đơn giản nhất

    Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn. Tuy nhiên theo cách này bạn chỉ lựa chọn giới hạn được số cột và số hàng theo như mặc định trong word.

    Bước 2: Sau khi tạo xong, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh lại kích thước cột và hàng cho nó đẹp. Kết quả thu được như hình sau:

    2. Tạo bảng trong word 2010 khi dùng tính năng Insert Table

    Trong trường hợp bạn muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và nhiều hàng, bạn có thể sử dụng các sau:

    Bước 2: Trong hộp thoại Insert Table vừa xuất hiện, bạn điền số cột tại Number of columns, điền số hàng Number of rows. Bấm Ok.

    Lúc này trong hộp thoại Insert Table tại mục AutoFit Behavior xuất hiện các tùy chọn như sau:

    Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.

    AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

    Muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

    Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

    Để tạo bảng tính đẹp và ấn tượng hơn, bạn có thể lựa chọn thay đường viền cho bảng:

    Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word
  • Group Facebook: Cách Tạo Nhóm Trên Facebook Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Adwords Đơn Giản Nhất
  • Cách Đăng Ký Google Adsense Và Liên Kết Adsense Cho Youtube
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Bảng Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
  • Zalo Group Là Gì, Cách Tạo Zalo Group Và Ứng Dụng Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Tạo Zalo Group Trên Máy Tính Và Điện Thoại
  • 15 Ứng Dụng + Website Tạo Intro Cho Video Tốt Nhất Đã Được Đánh Giá
  • Cách Dùng Hình Ảnh Của Bạn Làm Icon Ứng Dụng Iphone
  • Home ” ” Hướng dẫn cách tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2010

    Việc tạo dòng kẻ chấm trong Word 2010 có thể thực hiện bằng việc bạn ấn từng nút “dấu chấm” một. Tuy nhiên, cách làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Để rút ngắn số lượt thao tác đồng thời rút ngắn thời gian cho người dùng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010, trước tiên, bạn cần mở file Word 2010 lên. Tiếp đó, tại tab View, bạn kiểm tra xem thanh Ruler đã được hiển thị hay chưa. Nếu chưa hiển thị, bạn tích chọn vào ô vuông đó để đánh dấu hiển thị mục Ruler.

    Bước 3: Khi này, biểu mẫu Paragraph sẽ hiện ra. Tại đây, bạn nhấn để mở mục Tabs.

    Bước 4: Tại cửa sổ tab mở ra, bạn lựa chọn tùy chỉnh mục 2….. rồi nhấn Set và nhấn OK.

    Khi này, bạn có thể quay lại cửa sổ soạn thảo văn bản của Word 2010 và thực hiện các thao tác soạn thảo như bình thường. Khi cần tạo dòng kẻ chấm trong Word, bạn chỉ cần nhấn Tab là được.

    Ngoài ra, bạn có thể kéo dài dòng kẻ chấm đó bằng việc điều chỉnh độ dài của cột mốc Ruler. Hãy kéo cột mốc Ruler này tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn.

    Bên cạnh đó, để thiết lập mặc định độ dài cho dòng kẻ chấm, bạn chỉ cần điều chỉnh 2 thông số gồm:

    • Tab Stop Position: độ dài trong văn bản xuất hiện dấu chấm khi ta bấm Tab (tính từ lề trái văn bản).
    • Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến điểm cuối khi bấm phím Tab.

    Bạn cũng có thể chọn kiểu căn lề cho dòng kẻ chấm đó ở mục Alignment.

    Hướng dẫn bỏ thiết lập dòng kẻ chấm khi nhấn phím Tab

    Cuối cùng nhấn OK để xác nhận lại thao tác đó.

    Các loại Tab khác nhau trong Word

    Trong Word có tổng cộng 7 loại Tab khác nhau. Bạn cần bật thanh thước kẻ trên Word lên để tiến hành căn chỉnh Tab trong Word.

    • Tab trái: Cho phép căn dòng văn bản từ trái sang phải tại vị trí Tab
    • Tab giữa: Cho phép căn giữa 2 bên vị trí Tab hiển thị.
    • Tab phải: Cho phép căn về phía bên phải Tab.
    • Tab thập phân: Cho phép căn về phía bên trái Tab.
    • Tab Bar: Cho phép chuyển sang đường dọc màu đen kẻ theo vị trí Tab để hiển thị khi bạn gõ văn bản.
    • Thụt lề dòng đầu tiên: Cho phép bạn thụt lề cho dòng đầu tiên của một văn bản.
    • Thụt lề đoạn văn: Cho phép bạn thụt lề dòng đoạn văn (trừ dòng đầu tiên).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lệnh Att Trong Cad, Hướng Dẫn Tạo Và Chỉnh Sửa Block Attribute
  • Tạo Đối Tượng Attribute Definition, Block
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2022
  • Cách Tạo Gif Từ Video Bằng Photoshop Cc
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 – Insert Table

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word)
  • Hướng Dẫn Cách Đăng Bài Lên Fanpage Facebook Nhanh Và Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Post Bài Trên Fanpage Để Tăng Hiệu Quả Cao
  • Cách Viết Nội Dung (Content) Trên Fanpage Facebook Hiệu Quả Khác Biệt
  • Hướng Dẫn Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Bài viết hướng dẫn cách tạo bảng trong word (insert table) các phiên bản: 2007, 2010, 2013, 2022. Cách kẻ bảng trong word trực quan bằng hình ảnh.

    Bài viết hướng dẫn cách tạo bảng trong word (insert table) 2007, 2010, 2013, 2022. Cách kẻ bảng trong word 2022.

    Bảng là một chức năng thường được dùng trong word, một số ví dụ dùng đến bảng (table) như: tạo bảng điểm, danh sách nhân viên, chấm công.. để tạo được bảng theo ý muốn, đạt được mục đích trong công việc thì mọi người cần hiểu rõ về công cụ này, và các cách để tạo được một table như ý.

    Bài viết này tập trung viết về cách tạo bảng trong word 2022, các phiên bản khác đều thao tác tương tự.

    Cách tạo bảng trong word nhanh

    tuy nhiên nếu bạn muốn kéo bảng cho to hơn kích thước mặc định, thì di chuột vào góc phải, bên dưới của bảng, khi thấy con chuột chuyển thành dấu mũi tên thì kéo bảng cho to ra.

    • Number of coumns: số cột của bảng
    • Number of rows: số dòng của bảng
    • Fixed column width: kích cỡ của cột (bạn có thể để auto hoặc chỉnh kích cỡ thủ công ở đây)
    • Autofit to contents: Độ dộng của cột sẽ tùy chỉnh theo nội dung bên trong
    • Autofit to windows: Tùy chỉnh độ rộng theo kích cỡ hiện tại của cửa sổ

    Vẽ bảng bằng công cụ Draw table

    Để tạo một bảng phức tạp hơn, ví dụ như chia nhỏ 1 ô trong bảng ra thành 2 ô, hay nối chéo ô. Thì công cụ Draw table sẽ là một công cụ tuyệt vời. Bạn có thể vẽ một bảng mới với draw table, hoặc sửa lại bảng đã kẻ trước để được một bảng như ý.

    Hoặc nối chéo ô để tạo đường chéo ô như thế này:

    Các chức năng mở rộng khác

    Có một điều khá hay trong khi chèn bảng, đó là bạn không thể chỉnh vị trí của text trong bảng ở tab Home, mà bạn phải làm điều này trong tab Layout.

    ngoài việc chỉnh vị trí, ở đây bạn cũng có thể chia 1 ô thành nhiều ô nhỏ khác nhau. tuy nhiên, việc chia ô này không tiện bằng việc bạn sử dụng công cụ draw table, nên không cần để ý đến.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Usb Boot Chuẩn Uefi 1 Click Cứu Hộ Máy Tính
  • Tạo Usb Boot Với One
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Bootice
  • Cách Tạo Usb Boot Bằng Bootice Để Cài Win Xp/7/8 + Win Mini + Kis + Hiren Boot + Ghost
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Paypal Năm 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel
  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

    Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

    1. Tạo bảng.

    Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

    Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

    Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

    Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

    Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

    Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    2. Chỉnh sửa bảng.

    Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

    Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

    Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

    Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

    First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

    Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

    Thêm hàng

    Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

    Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

    Thêm cột

    Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013 Và 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Table Đơn Giản
  • Cách Tạo Tài Khoản Youtube Trên Điện Thoại
  • Cách Tạo Bảng Trong WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Giá So Sánh Sản Phẩm Trong Bài Viết WordPress
  • Cách Tạo Bảng Nội Dung Trong Post Và Page Của WordPress
  • Cách Thêm Bảng (Table) Vào Bài Viết Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Ô Ly Trong Word Giống Như Cuốn Vở
  • Chèn Một Bảng Tính Excel Vào Một Tài Liệu Word
  • Website chúng tôi có bài Cách tạo bảng trong WordPressGiao diện viết bài của WordPress đã rất mạnh mẽ. Nó giúp bạn tạo ra nội dung đẹp mà không cần bất kỳ kỹ năng viết code nào hết. Tuy nhiên có một số vấn đề mà editor này không thể làm được. Một trong số chúng tạo tạo bảng trong WordPress. Bài này sẽ hướng dẫn bạn tạo bảng trong WordPress bằng TablePress

    Giao diện viết bài của WordPress đã cực mạnh mẽ. Nó giúp bạn tạo nên nội dung đẹp mà không cần bất kỳ nghiệp vụ viết code nào hết. Tuy nhiên có một số vấn đề mà editor này sẽ không thể làm được. Một trong số chúng tạo tạo bảng trong WordPress.

    Đôi khi bạn cần một bảng để trình bày dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể có thể tự viết code tạo bảng bằng HTML và CSS, nhưng đây không cần là chọn lựa tối ưu vì nó sẽ tạo nên table WordPress không đẹp lắm.

    May mắn là có nhiều plugin tạo bảng trong WordPress cũng đều có thể nhanh chóng tạo table đẹp và nhiều chức năng. Bài này sẽ đi sâu vào một trong những các plugin tạo bảng trong WordPress phổ biến nhất, TablePress. Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu vài cách khác để bạn chọn lựa trong quá trình tạo table WordPress

    Tạo bảng trong WordPress với TablePress

    TablePress là một plugin WordPress cực kỳ phổ biến. Nó hiện có hơn 500,000 lượt tải và vẫn đang ở mức 5 sao! Và đều vì nguyên nhân tốt cả, một plugin có mức đánh giá cao như vậy cực khó gì có được.

    Chúng tôi sẽ lý giải vì sao bạn nên sử dụng TablePress và các bước để bạn cũng có thể create table WordPress độc đáo cho riêng mình.

    TablePress được lập trình rất tốt, có hướng dẫn cụ thể và những tính năng hùng mạnh giúp nó trở thành một plugin tạo bảng WordPress tốt nhất. Bạn cũng đều có thể đơn giản tạo, quản lý, và chỉnh sửa bản, mà không cần kiến thức về HTML. Một vài tính năng hùng cường khác là:

    • Import features. Với TablePress, bạn cũng đều có thể đơn giản tạo bảng trong WordPress từ số 0, nhưng cũng cũng đều có thể import vào bằng file CSV, Excel, HTML và JSON file. Nếu bạn đã có dữ liệu sẵn từ trước, tính năng này sẽ đơn giản hóa quá trình tạo bảng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khỏi phải nhập dữ liệu tuần tự vào.
    • Export features. Sau khi tạo bảng trong WordPress xong và muốn lưu giữ hoặc chuyển dữ liệu bảng đi, TablePress cũng hỗ trợ export bảng sang file CSV, HTML, và JSON. Việc cũng đều có thể di chuyển dữ liệu dễ dàng là điều rất quan trọng vì đến một khi nào đó, có thể bạn cần migrate site.
    • Formula support. Nếu bạn đang cần tạo bảng như trong Excel, vậy bạn cũng cũng có thể có thể làm vậy với TablePress. Plugin này bổ trợ công thức tính toán, vì vậy bạn không phải tự tính ở ngoài, bạn chỉ cần nhập số liệu vào để bảng cũng đều có thể tự tính được.
    • Extensions. Cuối cùng, có nhiều add-ons của plugin này để tăng tính năng của nó lên nhiều hơn nữa. Những extension này sẽ thêm các tính năng như tạo responsive table, filter table, chuyển table thành PDF, sắp xếp dòng, và nhiều hơn nữa. Hầu hết các plugin đều miễn phí, có một số pmium plugin thì cần cống hiến trước khi download.

    Ưu điểm và nhược điểm của TablePress

    TablePress là một trong các các plugin tạo bảng trong WordPress tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi sẽ đánh giá một số ưu điểm và nhược điểm của nó bên dưới:

    • Hỗ trợ import và export dữ liệu
    • Bạn có thể thêm thanh tìm kiếm người dùng trong bất kỳ bảng nào
    • Bạn có thể phân trang cho bất kỳ table nào
    • Bạn cũng có thể tạo form mau chóng
    • Mẫu bảng ban đầu đã rất đẹp, không cần chỉnh sửa cấp cao gì thêm
    • Có nhiều extension miễn phí hỗ trợ tăng tính năng cho plugin này
    • Bảng bạn tạo bằng plugin sẽ không repsonsive ngay, tuy nhiên, bạn có thể dùng extension để giúp bảng này trở thành bảng responsive
    • Styling biểu mẫu của bạn cũng có thể có thể khó khăn nếu bạn không biết làm, và không biết phương pháp sử dụng CSS
    • Biên tập viên có thể hơi ngỡ ngàng khi dùng ban đầu. Tuy nhiên, sau khi bạn tạo được vài mẫu, bạn sẽ quen cách dùng nó

    Create Table WordPress bằng TablePress

    Cách trước mắt để tạo table WordPress là cài đặt plugin TablePress plugin. Để cài plugin, chuyển tới mục Plugins › Add New từ WordPress dashboard. Tìm TablePress , cài đặt và kích hoạt plugin đó.

    Sau đó chuyển tới TablePress menu ở thanh sidebar bên trái

    Để create table mới, bạn chỉ cần nhấn nút Add New . Nó sẽ mở ra trang mới để bạn có thể đặt tên bảng, ghi mô tả, và định số dòng số cột.

    Sau khi hoàn tất, nhấn nút Add Table .

    Bạn có thể điền tin tức vào bảng của bạn bây giờ. Nhập tin tức tương tự như khi bạn dùng Excel

    Ở cuối trang, bạn sẽ được chọn lựa styling để trang điểm cho bảng. Bạn cũng đều có thể thử thay đổi CSS class, nhân đôi dòng, cột, và quản lý việc sắp xếp theo thứ tự, thêm ảnh và link, vâng vâng.

    Ki bạn đã điền xong, và tùy chỉnh xong, chỉ cần nhấn nút Save Changes, nó sẽ tạo nên shortcode để bạn thêm vô trang hoặc bài viết.

    Nếu muốn xem bảng như làm sao trước lúc xuất bản, chỉ cần nhấn nút Preview . Bạn sẽ không thấy styling vì chúng lệ thuộc vào theme hiện hành của bạn.

    Bạn có 2 lựa chọn để thêm bảng WordPress vào post của page của bạn là:

    Bất kỳ bao giờ bạn tạo bảng hoặc trang web bạn chỉ cần nhấn nút Insert a Table from TablePress, chọn bảng để thêm vô trang.

    Nếu bạn đã có bảng rồi, từ nguồn khác, như là Excel, bạn có thể nhập trực tiếp data vào TablePress.

    Để import bảng, bạn di chuyển tới TablePress › Import a Table .

    Tại đây bạn cũng có thể chọn địa thế và loại dữ liệu bạn muốn import (qua URL, upload, file trên server, hoặc từ copy/paste). Bạn cũng có thể có thể tạo bảng mới với data của bạn, thay thế dữ liệu từ trong một bảng cũ hoặc thêm dữ liệu vào trong 1 bảng cũ..

    Sau khi chọn đúng cái mình muốn thì nhấn nút Import .

    Sau lúc nhập dữ liệu vào, bạn giờ đã cũng có thể có thể chỉnh sửa theo ý bạn. Khác biệt là giờ bạn đã thấy bảng đã có sẵn data rồi. Bạn chỉ cần chỉnh sao cho phù hợp cách hiển thị bạn mong muốn nữa là xong.

    Cách thêm bảng vào site của bạn cũng như như bước trước. Có thể copy paste shortcode vào post hoặc page, hoặc dùng nút thêm bảng trên thanh toolbar.

    Plugin có sẵn công cụ để bạn export bảng WordPress. Bạn chỉ cần di chuyển vào mục TablePress › Export a Table .

    Bạn có thể chọn định dạng bạn muốn export, có thể là CSV, HTML, JSON. Nếu bạn chọn CSV, bạn phải chỉ định loại dấu cách nào cho file CSV.

    Sau đó, nhấn Download the Export File , vậy là bạn đã có file export table trên máy

    Tab cuối cùng giúp bạn cấu hình sâu hơn nữa cho table WordPress. Như bạn thấy, các chọn lựa được tích hợp vào sẵn cũng có thể có thể hơi bị giới hạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có thể thêm extension qua add-ons.

    Để tùy chỉnh thực sự bạn cần thêm vô custom CSS code vào trong ô ở trên. Nếu bạn không biết cách dùng CSS, hãy đọc qua bài chỉ dẫn này, bạn sẽ được thể viết CSS cho plugin sau đó.

    Một vài plugin tạo bảng trong WordPress khác

    Ngoài TablePress, có nhiều lựa chọn miễn phí và trả phí khác cho plugin tạo bảng. Bên dưới là 5 plugin ưa thích của chúng tôi.

    Ultimate Tables là plugin dễ dùng và trực quan. Đặc biệt là lúc bạn chỉ cần tạo một bảng dễ dàng và nhỏ, chẳng càng phải nhập vào một bộ dữ liệu quá lớn.

    Trang tạo bảng cũng tương đối dễ dùng. Chỉ cần chọn kích thước của table và bắt đầu nhập dữ liệu vào. Sau khi hoàn tất, bạn có thể copy shortcode vào trang và post để xem lại bảng, không cần thiết tùy chọn pview.

    Có một số skins được đính kèm để cấu hình giao diện của bảng, ngoài ra thì không có cách khác. Nó là một bảng không responsive, vì vậy nó sẽ không tự điều chỉnh theo kích thước lớn nhỏ của màn hình.

    wpDataTables là một plugin pmium, vì vậy nó có nhiều tính năng rất đáng giá. Nó có khả năng để import dữ liệu lớn lớn.

    Tuy nhiên, bạn phải đã có dữ liệu từ xưa khi dùng plugin này, bạn chẳng thể tạo bảng trực tiếp trong editor của nó.

    Lựa chọn thiết kế giao diện thì nhiều vô kể, và nếu bạn không cần front-end editor, thì plugin đây là dành riêng cho bạn.

    JTRT Responsive Tables là một plugin độc đáo hơn để tạo bảng. Nó giúp bạn tạo một bảng HTML5 mà chẳng cần kiến thức về HTML và CSS.

    WP Table Manager giúp bạn tạo nên một bảng tính kiểu Excel hoàn chỉnh trong backend của WordPress dashboard của bạn. Nếu bạn đã từng sử dụng Excel để tính toán thì sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng plugin này.

    Nó có 6 themes khác nhau có thể giúp bạn tạo ra một bản độc đáo, để bạn tạo mọi thứ từ con số 9.

    Nó là plugin trả phí, tuy vậy rất đáng giá nếu bạn yêu mến Excel, và muốn plugin có thể dục tác y như Excel để tạo bảng và nhúng bảng đó vào nội dung của bạn.

    League Table là pmium plugin dạng website thể thao. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng nó để tạo bất kỳ loại bảng nào.

    Nó dễ sử dụng và hoạt động như là Excel. Bạn đặt số dòng và số cột, đặt tên bảng, rồi điền tin tức vào ô. Bạn cũng đều có thể tùy chỉnh các thứ như là sắc màu hoặc logo.

    Bạn cũng có thể có thể đặt cấu hình responsive và cách hiển thị cho bảng.

    Tuy nhiên, bảng này sẽ không có độ năng import và export, vì thế bạn cần tạo bảng trực tiếp trong plugin.

    Từ khóa bài viết:

    Bài viết Cách tạo bảng trong WordPress được tổng hợp sưu tầm và biên tập bởi nhiều user – Sửa máy tính PCI – TopVn Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. Xin cảm ơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Và Chèn Bảng Vào WordPress (04/2019)
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Trong WordPress 1 Cách Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Mới Trong Database WordPress
  • Cách Tạo Google Maps Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Lấy Google Maps Api Key Nhanh, Đơn Giản 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Album Bán Hàng Trên Facebook Chỉ Với 10S
  • Fanpage Facebook Là Gì? Cách Tạo Fanpage Để Kinh Doanh Online
  • Fanpage Là Gì ? Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả
  • Fanpage Là Gì ? Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp Nhất
  • data-full-width-responsive=”true”

    Xin chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo bảng trong Word và những thao tác cơ bản, thường xuyên sử dụng nhất đối với bảng trên ứng dụng MS Word.

    Nếu như bạn là người thường xuyên làm việc với ứng dụng Word, thì đến một lúc nào đó chắc chắn là bạn sẽ phải sử dụng đến bảng để chứa dữ liệu nhập vào, chính vì vậy các thao tác với bảng là rất quan trọng, và đó cũng là kỹ năng cơ bản không thể thiếu mà bất cứ người dùng văn phòng nào cũng cần phải biết !!

    I. Làm thế nào để tạo bảng trong Word ?

    #1. Các cách tạo bảng trong Word

    Cách 1: Tạo bảng nhanh

    Cách này thường hay sử dụng nhất bởi vì nó tổng quát nhất, bạn có thể dễ dàng tùy chọn để tạo bao nhiêu hàng hay cột tùy ý.

    data-full-width-responsive=”true”

    • Number of Columns: Là chỉ số cột, , mặc đinh là 5 cột các bạn xóa đi để nhập vào số cột các bạn muốn.
    • Number of Rows: Là chỉ số hàng, mặc đinh là 2 hàng các bạn xóa đi để nhập vào số hàng các bạn muốn.

    #2. Cách xóa bảng trong Word

    Việc xóa bảng thì cũng đơn giản không kém, chúng ta có 2 cách xóa bảng, đó là:

    Cách 1: Là các tổng quát nhất

    #1. Di chuyển nhanh trong bảng

    Các bạn muốn thao tác với ô nào thì các bạn nháy con trỏ chuột vào ô đó, hoặc các bạn cũng có thể dùng các phím sau đây để thao tác nhanh hơn.

    • Tab: Di chuyển đến ô kế tiếp bên phải trong bảng biểu hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.
    • Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.
    • Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu
    • Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.
    • Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.
    • Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.
    • Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng
    • Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

    #2. Chọn hàng và cột trong bảng

    : Chọn dùng chuột tổng quan hơn vì nó có thể đinh dạng màu chữ, font chữ… thêm hoặc xóa cột, hàng còn dùng phím thì chỉ định dạng được thôi chứ không xóa hàng , cột được.

    Cách 1: Dùng chuột

    Bạn dùng chuột để quét chọn vào hàng hoặc cột mà bạn muốn chọn.

    Thực hiện: Bạn đưa con trỏ chuột lên vị trí đầu tiên của ô trong cột, giữ chuột trái và rê đến ô cuối cùng trong cột thì lập tức cột sẽ được bôi đen. Hoặc các bạn cũng có thể làm ngược lại tức là chọn từ ô cuối cùng rê chuột đến vị trí ô đầu tiên.

    + Chọn 1 cột, hoặc 1 hàng:

    Với hàng bạn cũng làm hoàn toàn tương tự nha.

    Thực hiện: Để chọn được 1 cột thì các bạn di chuyển con trỏ chuột lên đầu cột bạn muốn chọn, khi nào xuất hiện mũi tên đen chĩa xuống thì các bạn nhấn chuột trái. Lập tức cột bạn chọn sẽ được bôi đen.

    Phím Ctrl: Bạn chọn nhiều cột ở vị trí cách nhau hoặc gần nhau

    Ví dụ bạn muốn chọn cột 1,3,4 thì bạn chọn vào cột 1 sau đó giữ phím Ctrl, và chọn cột 3,4 thì lúc này 3 cột 1,3,4 sẽ được bôi đen.

    Phím Shift: Chọn các cột gần nhau, liền kề nhau.

    #3. Thêm hàng hoặc cột vào bảng trong Word

    Ở đây mình gom lại 1 mục luôn để hướng dẫn , do cột và hàng cách thêm tương tự nhau chỉ khác là cột ( Columns) và hàng là ( Rows)

    Cách 1: Nếu thêm 1 cột hoặc 1 hàng thì các bạn chọn vào 1 cột hoặc 1 hàng thôi.

    • Insert Rows Above: Chèn hàng trên hàng mình đã chọn.
    • Insert Rows Below: Chèn hàng dưới hàng mình đã chọn.
    • Insert Columns to the Left: Thêm cột sang bên trái cột đã chọn.
    • Insert Columns to the Right: Thêm cột sang bên phải cột đã chọn.
    • Delete Columns: Xóa cột.
    • Delete Cell (Chọn Shirt Cells Left): Xóa hàng.

    Vâng, như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách tạo bảng trong Word, và những thao tác cơ bản với bảng trong Word, ví dụ như thêm hàng, thêm cột, xóa hàng, xóa cột…. rồi đó.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Trang Web Hỗ Trợ Tạo Website Miễn Phí Tốt Nhất
  • Tạo Website Riêng Miễn Phí Và Đơn Giản Với Những Phần Mềm Hỗ Trợ Này
  • Hướng Dẫn Tạo Usb Boot Với One Click Anhdv Boot 2022
  • Cách Tạo Tài Khoản Paypal
  • 5 Cách Tạo Kiểu Dành Cho Tóc Ngắn Siêu Xinh
  • Cách Tạo Bìa Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng Cho Chữ Trong Photoshop
  • Tạo Đổ Bóng Chữ Với Hai Kiểu Đơn Giản Trong Photoshop
  • Tạo Hình Bong Bóng Trong Photoshop Cơ Bản
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Có Thể Điền Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint
  • Chúng ta hoàn toàn có thể tạo bìa trong word một cách đơn giản để làm bìa cho tài liệu, sách hay bài luận văn. Bài viết này mình xin hướng dẫn cho các bạn cách tạo bìa trong word 2010.

    Mình thấy các bạn làm luận văn hay báo cáo thường đi xin bìa để cho vào báo của mình, nhưng tại sao chúng ta không tự tạo một bìa trong word, tạo bìa trong word không hề khó như các bạn nghĩ chỉ cần bạn đọc song bài việt này thì mình tin các bạn có thể tạo một bìa đẹp của riêng mình.

    Hướng dẫn tạo bìa trong word 2010

    Tạo trang bìa có sẵn trong word

    Bước 1: Chúng ta kích vào mục insert và chọn Cover Page và chọn mẫu bìa

    Bước 2: Sau khi chọn một mẫu thì ta sẽ có một trang bìa, bây giờ các bạn chỉ việc chỉnh sửa nội dung là song

    Tự tạo trang bìa trong word 2010

    Với mẫu bìa có sẵn trong word thì chúng ta ít sử dụng đến, các bạn sẽ không tìm được mẫu nào như ở quán photo và những mẫu bìa đó chúng ta phải tự tạo.

    Bước 1: Trên giao diện word chúng ta kích vào mục page Layout

    Bước 2: Kích chuột sang thẻ Page Border

    Bước 3: Tại ô Apply to chọn This section – First page only (chỉ tạo ở trang đầu tiên)

    Bước 4: Tại mục Art các bạn chọn khung viên như hình bên dưới

    Bước 5: Chỉnh độ rộng của Width lên sao cho phù hợp

    Bước 6: Kích chuột vào nút Options

    Bước 7: Ở mục Measure from các bạn chọn Text rùi chọn OK

    Bước 8: Cuối cùng ta chọn OK

    Và chúng ta đã tạo được khung bìa vô cùng đẹp mắt

    Bước 9: Bây giờ các bạn nhập thông tin vào trang bìa như bạn nhìn thấy ở ngoài quán, các bạn có thể sử dụng text box hay nhập trức tiếp vào

    Và đây là kết quả của mình

    Bước 10: chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào cho nó đẹp như hình bên dưới (thường chúng ta sẽ chèn ảnh logo của trường mình vào)

    Bước 11: Tiếp đến chúng ta vào insert chọn Symbol để chèn mấy ký tự cho nó đẹp

    Bước 12: trong mục Symbol chọn More Symbols

    Bước 13: Giao diện Symbol ở mục Font ta chọn Wingdings

    Chọn những kỹ tự đẹp rùi ấn nút Insert để chèn vào

    Kết quả sau khi mình chèn thêm symbol vào

    Video hướng dẫn tạo bìa trong word

    Như vậy chúng ta đã tạo bìa trong word 2010 tuyệt đẹp rùi phải không nào

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ Đường Trong Excel
  • Hướng Dẫn Bạn Tạo Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Thanh Trong Excel
  • Cách Tạo Biểu Đồ Thác Trong Excel 2022
  • Cách Kẻ Bảng Trong Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100