Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2007

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Thay Đổi Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Làm Phiếu Khảo Sát Cực Dễ Dàng Và Miễn Phí Trên Google
  • Tạo Hiệu Ứng Mặt Nước Phản Chiếu
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Trong Mail Outlook (Update 2022)
  • Hướng Dẫn Gộp Nhiều Cột Thành Một Trong Google Sheet Với Hàm Filter
  • a. Một danh sách đơn giản

    Danh sách (List) là một thành phần rất hữu ích trong tài liệu, nó dùng để tóm tắt, liệt kê thông tin giúp người đọc dễ hiểu và hiểu vấn đề sâu hơn. Có 2 dạng danh sách là dạng đánh số (Numbering) và dạng ký hiệu (Bullet). Nếu bạn có một chuỗi thông tin có phân biệt mức độ hoặc thứ tự thì danh sách dạng số là lựa chọn thích hợp. Còn nếu chỉ cần liệt kê thì nên dùng dạng ký hiệu.

    b. Tạo một danh sách bằng cách gõ các ký tự thích hợp

    Có nhiều cách để tạo một danh sách, nhưng cách đơn giản nhất là tạo tự động bằng cách gõ một số ký tự hoặc tổ hợp ký tự ở đầu câu rồi enter.

    Cụ thể cách làm với trường hợp này là:

    – Nếu bạn muốn tạo danh sách dạng ký hiệu (Bullet) thì hãy đánh dấu sao (*) đầu câu, tiếp theo là một khoảng trắng. Dấu * sẽ tự động biến thành một ký hiệu hình chấm đen vậy là danh sách của bạn đã được khởi tạo. Khi đã xong thành phần đầu tiên của danh sách, hãy gõ ENTER, lúc này một chấm đen khác sẽ tự động xuất hiện sẵn sàng cho thành phần tiếp theo.

    – Nếu muốn tạo danh sách dạng số tự động hãy gõ số 1 và dấu chấm (1.), tiếp theo là một khoảng trắng. Đây là một điểm mới trong Word 2007, ở các phiên bản trước bạn phải nhấn phím ENTER thì danh sách mới được khởi tạo.

    – Danh sách dạng chữ (a, b, c,…) chỉ là một cách thể hiện khác của danh sách dạng số nên cách khởi tạo cũng tương tự: bạn hãy gõ chữ a và dấu chấm (a.) sau đó là một khoảng trắng.

    Ngoài dạng hình chấm đen như trên, danh sách ký hiệu còn có nhiều biểu tượng khác để bạn chọn lựa như hình vuông, hình kim cương, hình mũi tên v.v…

    c. Kết thúc một danh sách

    Bạn đã gõ xong phần cuối cùng trong danh sách, làm sao để kết thúc và các ký hiệu hay chữ số không tự động xuất hiện nữa.

    Cách dễ nhất để kết thúc việc tạo danh sách là nhấn phím ENTER hai lần liên tiếp. Bất cứ khi nào bạn nhấn ENTER thì một ký hiệu hoặc một con số mới sẽ xuất hiện để chuẩn bị cho một thành phần mới trong danh sách, tuy nhiên nếu bạn nhấn ENTER một lần nữa thì ký hiệu / con số đó sẽ biến mất để bạn có thể bắt đầu một đoạn văn bản mới.

    Nếu bạn muốn thực hiện khác một chút chảng hạn như lúc đang ở giữa danh sách bạn muốn tạo một dòng mới mà không có ký hiệu hay số phía trước và dòng mới này nằm ngang hàng với thành phần phía trên của danh sách. Lúc này, hãy sử dụng phím BACKSPACE (xóa lùi) để xóa ký hiệu (hoặc số) đầu dòng trong khi vẫn giữ nguyên canh lề so với dòng văn bản phía trên. Nếu bạn muốn dòng mới nằm ngang với ký hiệu (hoặc con số) thay vì nằm ngang văn bản phía trên, hãy nhấn BACKSPACE một lần nữa.

    d. Ký hiệu (Bullets) hay chữ số (Numbering)

    e. Thay đổi ký hiệu cho danh sách

    Thậm chí nếu bạn không hài lòng với các ký hiệu sẵn có, bạn có thể tự tạo các ký hiệu của riêng mình.  Hày chọn Define New Bulletđể thực hiện điều đó.

    Có 2 dạng ký hiệu mà bạn có thể tạo: Biểu tượng (Symbol) và Hình ảnh (Picture).

    Các ký hiệu biểu tượng sử dụng một ký tự trong các bộ Font đặc biệt như Weddings và Windding. Để sử dụng các biểu tượng này bạn phải cài đặt bộ Font phù hợp trong máy tính. Bạn cần chú ý điều này vì nếu bạn gửi tài liệu cho một người nào đó mà trong máy tính của họ không có bộ Font phù hợp sẽ dẫn đến lỗi hiển thị.

    Ký hiệu dạng hình ảnh thực chất là những bức ảnh rất nhỏ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều dạng ký hiệu hình ảnh trên Microsoft Office Online.  Hoặc bạn có thể tự tạo cho riêng mình, chỉ cần lưu ý các ảnh này phải rất nhỏ nên đừng sử dụng các hình ảnh quá phức tạp.

    Cùng với Thư viện Bullet còn có Thư viện Numbering hoạt động tương tự. Bạn có thể chỉnh sửa Font, màu sắc, kích thước cho các ký hiệu dạng số của danh sách.

    f. Định dạng danh sách

    Chọn các số trên danh sách.

    Định dạng lại.

    Danh sách với kiểu định dạng mới.

    Sau khí chọn xong hãy dùng các nút lệnh trên thanh Ribbon để định dạng theo ý của bạn. Clcik ra ngoài danh sách để xem sự thay đổi.

    g. Làm việc với đoạn văn bản trong danh sách và paste danh sách

    • Nếu bạn muốn xóa ký hiệu hoặc số ở đầu một đoạn và muốn đoạn đó được canh lề cao hơn với canh lề của tài liệu thay vì nằm ngang với các thành phần còn lại của danh sách hãy chọn vào ký hiệu hoặc con số đầu dòng rồi nhấn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    • Để tạo một đoạn văn bản con trong một thành phần của danh sách hãy nhấn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

      thay vì chỉ nhấn ENTER. Lúc này đoạn văn bản phụ sẽ có canh lề ngang với các phần trong danh sách nhưng không có ký hiệu hoặc con số ở đầu.

    • Để tiếp tục danh sách sau khi hoàn thành đoạn văn bản con hãy gõ vào số tiếp theo trong danh sách và một dấu chấm (.) danh sách sẽ tự động tiếp tục đánh số. Lư ý à nếu bạn nhấn vào nút Numbering thì Word sẽ khởi tạo một danh sách mới và đánh số lại từ đầu. Lúc này có một nút Auto Correct Options  cuất hiện bên cạnh danh sách mới, hãy nhấn vào nút này sau đó nhấn Continue Numbering để danh sách mới sẽ được gắn lại vào danh sách cũ.

    Đợi đã, hãy để lại email, chúng tôi sẽ gửi bài vào email bạn, cùng nhiều bài khác nữa.

    2. Danh sách đa cấp

    a. Các cấp của danh sách

    Chìa khóa để tìm hiểu về danh sách đa cấp đó là hiểu cấp của danh sách là gì. Một danh sách đơn cấp có mọi thứ trong cùng cấp 1, nhưng sau khi bạn thêm một danh sách dưới một thành phần của danh sách chính thì bạn có danh sách ở cấp độ hai. Cứ mỗi danh sách mới được tạo ra trong một danh sách  làm tăng một cấp danh sách chung.

    Lưu ý: không nên dựa vào các thụt đầu dòng để hiển thị cấp danh sách, bởi vì bạn có thể thay đổi thụt đầu dòng. Để xem tất cả các hành phần ở một cấp danh sách, bấm vào một trong những chấm tròn hay chữ số ở cấp đó  để làm nổi bật tất cả các thành phần ở cấp độ đó.

    Tạo ra một cấp danh sách bằng cách gõ hoặc sử dụng lệnh trên giao diện giống như bạn đã làm với các danh sách đơn cấp. Vì vậy, bắt đầu với một chấm tròn hoặc chữ số, chỉ cần nhập mục đầu tiên của bạn, và sau đó nhấn Enter. Khi bạn muốn tạo cấp độ kế tiếp, trên Tab …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Khi đang làm việc với các cấp độ danh sách khác nhau, bạn có thể di chuyển giữa các cấp bằng cách sử dụng nút Increase Indent và nút Decrease Indent trên thanh Ribbon. Cũng có thể tăng và giảm thụt lề bằng cách sử dụng tổ hợp phím: TAB để tăng thụt đầu dòng về bên phải, bấm Shift + TAB để giảm thụt đầu dòng.

    b. Thụt đầu dòng

    Rất dễ nghĩ rằng các cấp độ danh sách được xác định bởi việc thụt đầu dòng từ lề bên trái. Mặc dù đó là mặc định của rất nhiều các danh sách, một số không có thụt đầu dòng khác nhau cho các cấp độ khác nhau (xem hình trên).

    c. Thư viện danh sách

    Với các danh sách đơn cấp, bạn có thể chọn các kiểu thiết kế danh sách để sử dụng. Nhưng còn có thêm những tính năng dành cho danh sách đa cấp, bạn có thể chọn để thiết kế mỗi cấp độ độc lập, giống như đã làm với các lớp danh sách đơn.

    Video hướng dẫn tạo đánh số danh sách tùy ý, giúp bạn tha hồ tùy chỉnh định dạng, cấu trúc đánh số của danh sách.

    3. Hình Chìm (Watermark) và Hình nền (Background)

    a. Watermark và Background

     

    1 Watermark (dấu chìm) trong văn bản in.

    2 Background (màu nền) trong một trang Web.

    Bạn muốn cho người đọc thấy một cách trực quan rằng tài liệu đang xem chỉ là một bản thảo? Hoặc thông tin trong tài liệu là thông tin mật? Hãy sử dụng Watermark (dấu chìm).

    Hình bên trái cho thấy một ví dụ về Watermark. Watermark cho người đọc một thông tin nào đó về tài liệu. Bạn cũng có thể sử dụng một bức ảnh làm Watermark. Watermark có dạng nửa trong suốt và nằm phía sau do đó nó không làm mất sự chú ý của người đọc. Water ứng dụng chủ yếu cho các văn bản in.

    Ví dụ còn lại bên phải là về Background (màu nền), Background được dùng cho mục đích trang trí các tài liệu mà bạn muốn đưa lên Web. Có nhiều loại Background cho bạn lựa chọn như màu đơn sắc, màu chuyển sắc, hoa văn, và thậm chí là hình ảnh.

    b. Mẫu Watermark (dấu chìm, hình chìm) trong tài liệu có sẵn

     

    Khi đã chèn Watermark, bạn có thể thấy nó bằng cách sử dụng góc nhìn Print Layout,  trong chức năng Print Preview hoặc khi in tài liệu. như đã đề cập, Watermark chủ yếu để phục vụ in ấn. Dưới góc nhìn Web Layout, góc nhìn được dùng cho các tài liệu phục vụ đăng tải trang Web bạn sẽ không thấy các Watermark.

    Nếu bạn muốn có một Watermark không có trong thư viện của Word, bạn có thể tự tạo một Watermark phù hợp.

    c. Cách thêm hình chìm Watermark vào tài liệu

    Thực hiện các bước sau để thêm Watermark vào tài liệu:

    Chọn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Chọn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Chọn hình ảnh bạn cần chèn, nhấn OK.

    d. Tạo màu nền (Background) cho văn bản

    Để tạo nền màu cho nền văn bản bạn làm các bước sau đây:

    Vào Tab…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    chọn Page Color.

    Chọn màu nền theo ý bạn.

    Vậy là đã có một nền màu cho văn bản của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thểm sử dụng hình ảnh làm nền cho văn bản, nhưng cần lưu ý là bạn phải sử lý hình ảnh đó bằng phần mềm chuyên dụng trước khi đưa vào tài liệu.

    4. Viền (Border) và các hiệu ứng Đổ bóng (Shading)

    a. Tạo đường viền (border) cho văn bản

    Để tạo đường viền xung quanh văn bản. Bạn làm theo cách sau:

    Vào tab…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    2 Trong hộp thoại…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    chọn tab Page Border

    Chọn các kiểu đường viền, màu cho đường viền, hoặc hình nghệ thuật.

    Nhấp OK.

    b. Tạo viền cho ảnh, văn bản và bảng (table)

    Tạo đường viền cho hình ảnh ta làm các bước sau:

    1 Nhấn chuột vào hình ảnh, chọn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Tiếp tục chọn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Xuất hiện một form Theme Colors

    Bạn chỉ việc chọn kiểu đường viền và màu đường viền, sau đó nhấp OK.

    Tạo đường viền cho Tables ta làm các bước sau:

    Tô khối cả bảng và chọn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Chọn tiếp Design, nhấn vào nút…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    3 Chọn các kiểu đường viền và nhấp OK

    Tạo đườngviền cho Text ta làm các bước sau: 

    1 Tô khối table, chọn tab Insert.

    Chọn tiếp Table Tools, nhấn vào Design

    Chọn…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Bạn chọn kiển đường viền phù hợp, nhấn OK.

    c. Tạo bóng (Shading)

    Shading có các tác dụng sau đây:

    Làm nổi bật một tiêu đề.

    Làm màu nền cho một đường viền.

    Làm nổi bật một danh sách.

    Để sử dụng công cụ Shading, làm theo các bước sau:

    Chọn tab Page Payout, chọn tiếp…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    hộp thoại Borders and Shading xuất hiện, chọn tab Shading. Bạn sẽ thấy các công cụ trong Shading.

    d. Tạo kiểu cho bảng

    Phối hợp màu sắc để tạo nền cho Tables một cách ấn tượng hơn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    Chọn các ô cần tô màu, sau đó nhấn vào Tables Tools chọn Design.

    Chọn tiếp mục Shading và chọn màu nền cho ô đó.

    Bạn có thể phối hợp các màu để cho Tables của bạn ấn tượng hơn.

    e. Tạo DropCap

     

    Chọn ký tự đầu tiên bằng cách tô khối.

    Nhấn vào tab…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    chọn tiếp Drop Cap

    Chọn kiểu hiển thị mà bạn ưng ý, vậy là bạn đã thành công.

    g. Sử dụng WordArt

    WordArt là công cụ giúp cho ta làm cho các ký tự đẹp và ấn tượng hơn. Nó xử lý các văn bản chi tiết như thể nó là một đối tượng đồ họa.

    Hình ảnh hiển thị một số ví dụ về WordArt. Để tạo WordArt bạn làm theo cách sau:

    Tô khối các ký tự.

    Nhấn vào tab…Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    chọn WordArt.

    Chọn các hiển thị mà bạn thích. Bạn sẽ có các ký tự vô cùng ấn tượng.

    h. Chuyển văn bản text thành table

    Bài tiếp theo, Bài 5: Thêm ghi chú và theo dõi việc chỉnh sửa tài liệu Word

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook Hiệu Quả
  • Bí Kíp Từ Cao Thủ Bán Nghìn Đơn Hàng
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Nếu Muốn Quản Lý Fanpage Hiệu Quả Thì Đừng Bỏ Qua Những Điều Này
  • Quản Lý Fanpage: Hướng Dẫn Quản Trị Fanpage Facebook Full
  • Cách Trình Bày Văn Bản Trong Excel Đẹp Như Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Tròn Số Thập Phân Trong Excel
  • Cách Xếp Hạng Trong Excel Bằng Hàm Rank
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Ngày Tháng Năm Trong Excel: Today(), Day(), Month(), Year(),…
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Đọc Sách Mobipocket Reader
  • Hướng Dẫn Chuyển Ebook Vào Iphone
  • BƯỚC 1: THIẾT LẬP VÙNG IN

    Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi thực hiện việc trình bày một mẫu hợ p đồng, tờ trình,… trên Excel là bạn phải thiết lập trước vùng sẽ chứa nội dung bạn muốn in ra, bạn vào Page Setup trong thẻ Page Layout để thiết lập vùng in.

    Ở bước này bạn chỉnh lại các thông số cho vùng in như kích cỡ, khổ giấy, các lề,…

    BƯỚC 3: TRỘN Ô VÀ CĂN ĐỀU 2 BÊN CHO VĂN BẢN

    Excel được thiết kế với những ô tính (gọi là Cell), khi bạn gõ 1 đoạn văn bản vào trong 1 Cell, nếu chiều dài của đoạn văn bản đó lớn hơn độ rộng của cột thì đoạn văn bản đó sẽ tràn sang Cell khác, để cho đoạn văn bản đó nằm trọn trong 1 Cell thì hoặc là bạn tăng độ rộng, độ cao của Cell đó hoặc là bạn thực hiện việc Merge các Cell lại với nhau và kết hợp với Wrap text (Alt + =) để xuống dòng trong 1 Cell.

    Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, thì ở bước này ta sẽ thực hiện căn chỉnh văn bản. Ở đây mình xin lấy một mẫu hợp đồng lao động để làm VD, với những đoạn văn bản dài như ở điều 5 và điều 6 trong hợp đồng này, nó tràn ra ngoài vùng in mà ta đã thiết lập ban đầu.

  • Bạn cần Merge với độ rộng bằng đúng độ rộng của vùng in đã thiết lập, còn số dòng bạn muốn Merge thì tuỳ vào độ dài của đoạn mà bạn muốn hiển thị (bạn ấn Wrap text để kiểm tra cho phù hợp).
  • Bạn chọn ô vừa Merge, sau đó mở hộp thoại Format Cell (Ctrl + 1) và chuyển sang Tab Alignment. Trong phần Horizontal bạn tìm tới Justify, lúc này bạn sẽ thấy các dòng văn bản trong ô bạn chọn đã được căn lề 2 bên.
  • ĐỐI TÁC CỦA IIG VIỆT NAM TẠI MIỀN BẮC TRONG ĐÀO TẠO VÀ ĐĂNG KÝ LUYỆN THI MOS – IC3

    Địa chỉ học tin văn phòng, học autocad, luyện thi mos, luyện thi IC3 uy tín nhất tại Hà Nội

    TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT

    Cơ sở 1: Số 3 Phố Dương Khuê – Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

    (gần nhà sách Tri Tuệ – ĐH Thương Mại Đường Hồ Tùng Mậu)

    Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Tư vấn: 024.6652.2789 hoặc 0976.73.8989

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Cách Làm Việc Với Excel. Thêm Đường Viền Ô. Liên Kết Các Loại Bản Trình Bày
  • Bài Tập Mẫu Hàm If Kết Hợp Left, Right, Mid Trong Excel (Có Lời Giải)
  • Cách Sử Dụng Hàm Right, Hàm Left Trong Excel, Có Ví Dụ Minh Họa
  • Cách Sử Dụng Hàm Left, Hàm Right Trong Excel
  • Bài 11: Rút Trích, Lọc Dữ Liệu Tự Động
  • Mẹo Chỉnh Sửa File Word, Định Dạng, Căn Chỉnh Văn Bản Word Trên Máy Tí

    --- Bài mới hơn ---

  • Thêm Ghi Chú Và Theo Dõi Việc Chỉnh Sửa Tài Liệu Word
  • Đổi Tên Wifi, Thay Wifi Name Tp
  • Tổng Hợp Các Lỗi Thường Gặp Ở Xe Tay Ga Và Cách Khắc Phục
  • Phím Đàn Piano Bị Dính Hoặc Không Kêu
  • Phím Đàn Piano Bị Cứng
  • Word là trình soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể chỉnh sửa file Word trên máy tính, laptop hay thậm chí là các thiết bị di động, máy tình bảng một cách dễ dàng để có thể hoàn thành công việc của mình trong thời gian ngắn mà không bó hẹp như trước.

    Hướng dẫn chỉnh sửa word và định dạng file trên máy tính

    Mặc dù rất tiện lợi nhưng không phải ai cùng rành về Word và đặc biệt là các thủ thuật Word như phím tắt trong Word trên điện thoại, máy tính bảng. Có rất nhiều sự khác biệt giữa Word phiên bản điện thoại hay máy tính chẳng hạn như các phím tắt trong Word cũng hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy mà trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa Word, định dạng file Word với các thông số cơ bản nhất để bạn có thể tự mình chỉnh sửa Word không chỉ trên máy tính, laptop mà còn cả trên điện thoại nữa.

    Cách chỉnh sửa file word và định dạng văn bản word

    Tại phần Font chữ bao gồm chỉnh các loại font (có thể thêm vào trong Windows) và chỉnh Size (kích cỡ) của chúng. Ở dưới là bộ 3 ký tự quen thuộc B – bold (in đậm), I – Italic (in nghiêng) và U – Underline ( chữ gạch chân).

    Một trong những điểm mạnh mà Word 2013 hay bản 2022 đem lại nữa là khả năng tô màu chữ, thay đổi chữ to và nhỏ nhanh hơn trước. Ngoài ra còn tính năng viết chữ theo số mũ toán học, hóa học.

    Bước 2: Phần tiếp theo trong phần mục chỉnh sửa file Word của chúng ta chính là Pragraph,khi cho phép chúng ta có thể căn lề lại toàn bộ trong bài viết bao gồm căn lề trái, phải, giữa và đặc biệt là căn lề trong word đều sang ai bên với phím tắt Ctrl + J.

    Bên cạnh đó là công cụ giãn dòng Line spacing với nhiều thiết lập và tủy chỉnh tức thì phù hợp tùy vào căn chỉnh của bạn.

    Bên cạnh đó còn chức năng lùi dòng vào bên trái ( Decrease Indent) hoặc lùi bên phải (Increase Indent) hỗ trợ cho việc tạo văn bản báo cáo.

    Đây là 2 mục chính trong phần chỉnh sửa Word trên máy tính mà bạn cần phải biết qua. Các tính năng không có nhiều nhưng đủ để bạn sử dụng mức độ cơ bản hay công việc hằng ngày.

    2. Chỉnh sửa file Word trên điện thoại Android, iPhone

    Bước 1: Giao diện Word trên các phiên bản điện thoại Android, iPhone được tối ưu để hỗ trợ người sử dụng chỉnh sửa sao cho thuận tiện nhất. ngay khi mở ứng dụng này ra bạn sẽ thấy được giao diện dễ sử dụng và hỗ trợ tiếng Việt.

    Lưu ý: Giao diện sử dụng Word trên Android và iPhone hoàn toàn giống nhau, nên chúng tôi hướng dẫn các bạn trên

    Bước 2: Tiếp theo chúng ta sẽ mở file Word có sẵn trong Android, iPhone mà chúng tôi thêm vào, ngoài việc hỗ trợ mở trên máy chúng ta có thể tìm kiếm trong thẻ SD hoặc các dịch vụ khác như Dropbox, One Drive.

    Word phiên bản di động hỗ trợ tất cả các loại định dạng như Word phiên bản 2022 trên máy tính vậy.

    Bước 3: Ngay khi mở file ra chúng ta bắt đầu công cuộc chỉnh sửa file Word. Để chỉnh sửa bạn có 3 cách làm như sau.

    – 1 là bấm vào chữ A có hình cây viết ở phía trên để chỉnh sửa file Word.

    – 2 là bấm vào chữ trong văn bản, giao diện chỉnh sửa file Word sẽ hiện ra.

    – 3 là bấm vào dãy công cụ chức năng ở dưới cũng làm hiện ra bảng Menu như hình bên phải.

    Ngay tại phần trang chủ chúng ta có các chức năng cơ bản như Tô sáng (đánh dấu chữ) hay Màu phông sử dụng để thay đổi màu cho chữ viết.

    Bước 4: Kéo xuống phía dưới chúng ta sẽ thấy có phần xóa định dạng, phần này sẽ đưa chữ về trạng thái ban đầu khi chưa chỉnh sửa gì cả.

    – Tiếp theo là định dạng phông chữ theo ý của bạn, tức là thay đổi font chữ cho văn bản, hiện nay Word trên điện thoại hỗ trợ khá nhiều loại font cơ bản bao gồm cả Unicode lẫn không có Unicode.

    – Ngay dưới đó là phần căn chỉnh nội dung trong bài viết với đánh số theo thứ tự gạch đầu dòng hay số đếm 1, 2 ,3 và còn nhiều tùy chọn khác cho bạn khám phá.

    – Và kéo xuống dưới cùng là phần căn chỉnh lại toàn bộ đoạn văn bản giống như Word 2022 phiên bản máy tính vậy, sẽ có thêm nhiều kiểu định dạng đoạn cho bạn chọn thử lại. Tất nhiên nếu không ứng ý hãy nhấn vào phím mũi tên lùi ở phía trên, đó là phím có chức năng Undo.

    Bước 5: Ngoài ra khi bấm vào phần trang chủ còn hiện lên bao gồm 6 phần cơ bản là Trang chủ, Chèn, Vẽ, Bố trí, Xem lại, Xem.

    Trong văn bản báo cáo thì việc tạo dòng kẻ ngang trong Word là rất quan trọng, với những ai đang chỉnh sửa file Word trên máy tính rất hay phải sử dụng thủ thuật này. Vậy thì tại sao không tham khảo ngay hướng dẫn tạo dòng kẻ ngang trong Word của chúng tôi là bài viết mà bạn không thể bỏ qua.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chinh-sua-va-dinh-dang-file-word-tren-may-tinh-va-dien-thoai-26401n.aspx

    Ngoài ra, việc thực hiện điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word giúp văn bản của bạn nhìn thoáng hơn và chuyên nghiệp hơn. Nếu như 1 bài tiểu luận hoặc đồ án, mà các chữ lại dính vào nhau hay các dòng không đồng đều thì trông sẽ thật tệ phải không nào? Bằng bài viết hướng dẫn chỉnh khoảng cách chữ trong word trước đó mà Taimienphi chia sẻ, hy vọng việc chỉnh khoảng cách chữ trong file word của bạn sẽ làm cho văn bản thêm chuyên nghiệp và dễ nhìn hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chỉnh Sửa Răng Thưa Bằng Cách Nào Mang Lại Hiệu Quả Tốt
  • Cách Xoay Rubik 3×3 Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Cách Lắp Lại Rubik 4×4
  • Quạt Điện Bật Không Quay, Tìm Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa
  • Cách Đổi Pass Wifi Viettel Đơn Giản Và Nhanh Chóng Chỉ Trong 5 Phút
  • Cách Sửa Giờ Bài Đăng Trên Facebook Hỗ Trợ Quản Lý Fanpage Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đổi Url Tên Người Dùng Facebook Lần 2
  • Hướng Dẫn Cách Tự Sửa Chữa Máy Giặt Không Cấp Nước
  • Cách Sửa Máy Giặt Không Cấp Nước Tại Nhà
  • Học Hỏi Cách Sửa Máy Giặt Không Cấp Nước Đơn Giản
  • Cách Sửa Máy Giặt Toshiba Không Cấp Nước
  • Chỉnh sửa thời gian đăng bài trên Facebook trong quá khứ

    Nhiều bạn đến giờ có lẽ vẫn còn lạ lẫm với tính năng này. Nhưng thực chất, từ lâu Facebook đã cho phép bạn chỉnh sửa thời gian về một thời điểm xác định trong quá khứ. Đối với cả bài đã đăng trên trang cá nhân lẫn Fanpage. Nếu chưa biết đến công cụ này, hãy làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

    Vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong các cách đổi thời điểm đăng bài trên Facebook rồi đó. Lưu ý rằng chỉ có thể thay đổi ngày giờ về thời gian trong quá khứ so với lúc bài viết được đăng chứ không thể đặt về thời điểm trong tương lai. Hiện tại, ngày 01/01/1905 là ngày lâu nhất có thể chọn cho bài viết của mình.

    Cách chỉnh sửa thời gian đăng bài trên Facebook hiện tại về quá khứ

    Cách này được áp dụng đối với bài viết trên Fanpage. Trước khi đăng bài, bạn hoàn toàn có thể thiết lập thời điểm đăng là một mốc thời gian trong quá khứ, chứ không phải thời điểm đăng bài của hiện tại.

    Bước 2: Bạn sẽ được đưa đến một giao diện mới của Công cụ đăng. Tại đây chọn vào nút “+Tạo” màu xanh ở góc phải.

    Bước 4: Sau khi chọn xong, bạn nhấn “Chia sẻ ngay” là hoàn tất.

    Cách lên lịch đăng bài trên Facebook

    Lên lịch đăng bài trên Fanpage là cách thường được các chủ shop online sử dụng. Giúp họ chủ động được thời gian đăng bài, canh đúng “giờ vàng” tiếp thị. Mỗi lần bạn có thể post nhiều bài cùng một lúc nhưng không sợ trùng giờ. Vì Facebook sẽ giúp bạn phân phối chúng theo từng mốc thời gian mong muốn. Hơn nữa, hoàn toàn có thể xóa bài đăng nếu như không muốn nó xuất hiện nữa.

    Các bước thực hiện tương tự với cách sửa thời gian đăng bài trên Facebook hiện tại về quá khứ nêu trên. Nhưng ở bước thứ 3 thay vì chọn mục “Lùi lịch”, bạn hãy chọn vào “Lên lịch”. Sau đó chọn thời gian mong muốn trong tương lai và nhấp “Chia sẻ ngay” là xong. Vô cùng đơn giản đúng không nào.

    Tạm kết

    Bên cạnh đó, ngoài cách sửa giờ bài đăng trên Facebook thì việc quản lý hoạt động kinh doanh chặt chẽ cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc tăng hiệu quả bán hàng, cải thiện doanh thu. Trong đó, giải pháp hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh tin dùng nhất hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Abit được biết đến là giải pháp công nghệ tối ưu với những tính năng như: quản lý đa kênh (Facebook, website, sàn TMĐT), quản lý đơn hàng, kho, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, hỗ trợ các chiến dịch marketing,… Giúp việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều.

    Đặc biệt, Abit hiện đang hỗ trợ người dùng với bản dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm tất cả các tính năng của phần mềm, hãy .

    ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Thời Gian Nhắn Tin Trên Messenger Cho Chính Xác
  • Cách Đổi Ngày Sinh Facebook Khi Không Đổi Được Nữa (2021)
  • Cách Chỉnh Sửa Nhanh Chân Trang Trong Powerpoint Trong 60 Giây
  • Cách Khắc Phục Lỗi Bàn Phím Laptop Bị Loạn Chức Năng
  • Lỗi Bàn Phím Laptop Bị Loạn! Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Word Family Là Gì? Word Formation Là Gì? Làm Thế Nào Để Làm Tốt Dạng Bài Word Formation?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Cách Làm Xí Muội Chua Cay Tại Nhà Thật Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Làm Xôi Chiên Nhân Thịt Siêu Ngon
  • Bỏ Túi Ngay Cách Làm Xôi Vò Ngon Như Ngoài Hàng
  • Cách Làm Xôi Xéo Để Bán
  • Tổng Hợp Những Cách Chế Biến Tổ Yến Sào Đơn Giản Mà Bổ Dưỡng
  • Word family là gì? Word formation là gì?

    Một word family – một họ từ – là những từ chung nhau một đặc điểm nào đó về ngữ âm hoặc ý nghĩa. Có hai loại word family trong tiếng Anh:

      Word family cùng âm gồm các từ “share spelling and sound patterns”, ví dụ:

    Ảnh: Mpm School

      Word family cùng gốc nghĩa, gồm một từ gốc và các từ thuộc loại từ khác (danh từ/tính từ/trạng từ/động từ) được thành lập bằng cách thêm tiền tố hoặc hậu tố nào đó vào từ gốc. Ví dụ: từ gốc beaut có thể dùng để thành lập ra danh từ beauty, động từ beautify, tính từ beautiful, và trạng từ beautifully. Một ví dụ khác:

    Ảnh: howtospell-letterpatterns.co.uk

    WORD FORMATION là một loại bài tập ngữ vựng, yêu cầu học viên tạo ra một từ cùng gốc nghĩa với một từ cho sẵn, sao cho phù hợp (về từ loại và nghĩa) để sử dụng trong một câu/một đoạn văn.

    Ví dụ về một câu hỏi dạng bài word formation

    Bạn sẽ gặp dạng bài Word formation (cấu tạo từ/thành lập từ/biến đổi dạng từ) trong rất nhiều kỳ thi quan trọng: trong các đề thi vào 10 chuyên Anh, trong các bài thi Cambridge FCE, TOEIC, IELTS, trong đề ôn tập, kiểm tra, thi HSG tiếng Anh lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 9,… Dạng bài này thường kiểm tra tất cả các dạng từ loại như danh từ, tính từ, trạng từ, động từ.

    Làm thế nào để làm tốt dạng bài Word formation?

    Trước hết, bạn cần phải có một vốn từ vựng phong phú:

    Tiếp nữa, bạn cần có kiến thức ngữ pháp vững vàng:

    Bạn cần xác định từ loại cần dùng trong ngữ cảnh được cho phải là gì: danh từ, động từ, tính từ hay trạng từ? Hướng dẫn tóm tắt:

    Lưu ý:

    • Nếu là danh từ, để ý thêm cần danh từ chỉ người, vật, hay sự vật, và nếu là danh từ đếm được thì cần dùng ở dạng số ít hay số nhiều trong ngữ cảnh này?
    • Nếu là động từ, để ý thêm xem trong ngữ cảnh này thì chia ở thì nào, và đảm bảo hòa hợp động từ với chủ ngữ của nó.
    • Không chỉ cần dùng đúng từ loại, bạn còn cần cân nhắc về nghĩa trong câu để chọn sử dụng từ hợp lý nhất.

    Gợi ý chiến lược ôn luyện dạng bài Word formation

    Đầu tiên, hãy bắt đầu với dạng bài Word form yêu cầu bạn chọn một loại từ trong số các từ thuộc cùng một word family được cho sẵn để hoàn thành câu. Đề thi THPT QG nhiều năm trở lại đây đều có một câu trắc nghiệm chọn word form như vậy.

    Luyện tập dạng bài word form nêu trên có thể giúp bạn củng cố kiến thức ngữ pháp và biết thêm nhiều từ vựng thuộc các từ loại khác nhau của các họ từ.

    Sau đó, hãy chuyển sang dạng bài word formation mà bạn sẽ gặp trong bài thi FCE hoặc trong các đề thi vào 10 chuyên Anh. Dạng bài này khó hơn ở chỗ bạn không được chọn từ các phương án gợi ý sẵn, mà sẽ chỉ được cho sẵn từ gốc, và phải từ viết ra được từ loại đúng để sử dụng trong ngữ cảnh được cho.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ôn Thi Vào Lớp 10
  • Phương Pháp Học Word Form Hiệu Quả Mà Chúng Ta Nên Biết
  • Cách Nấu Vịt Tiềm Đúng Chuẩn Hương Vị Ai Cũng Tấm Tắc Khen
  • Hướng Dẫn Làm Vịt Tiềm Thuốc Bắc Nấm Hạt Sen
  • Ý Tưởng Trang Trí Tiểu Cảnh Sân Vườn Đơn Giản Khiến Bạn Phải Ngạc Nhiên Và Trầm Trồ
  • Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Bài Đăng Zalo Trên Điện Thoại Android, Iphone

    --- Bài mới hơn ---

  • Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Giặt Aqua Chuyên Nghiệp Giá Rẻ Hàng Đầu Việt Nam
  • Máy Giặt Aqua Báo Lỗi E
  • 7+ Cách Sửa Chuột Máy Tính Tại Nhà Đơn Giản Xem Ngay
  • Hướng Dẫn Cách Sửa Chuột Máy Tính Không Hoạt Động
  • Tổng Hợp Các Cách Sửa Dấu Ngoặc Kép Trong Word Bị Lỗi 2022
  • Bài viết, hình ảnh, video…đã đăng tải trên Zalo khi cần chỉnh sửa thì như thế nào? đang là câu hỏi mà nhiều người dùng ứng dụng nhắn tin miễn phí này quan tâm, bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa bài đăng Zalo trên điện thoại Android cũng như điện thoại iPhone một cách cụ thể và chi tiết nhất.

    Cách đăng nhập Zalo trên iPhone
    Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh thay thế Photoshop cho Android
    Cách đăng nhập Zalo Zenfone
    Làm thế nào để đăng ký Zalo khi không sử dụng số điện thoại Việt Nam?
    Top 5 App chỉnh màu ảnh cho điện thoại đẹp lung linh

    Đôi khi đăng những dòng trạng thái trên Zalo nhưng bạn lại quên kèm theo các sticker, biểu tượng cảm xúc hoặc quên những nội dung muốn truyền tải nhưng đã lỡ đăng lên trang cá nhân. Thông thường bạn sẽ phải gỡ bỏ bài viết và nhập lại dòng trạng thái, nội dung đó. Tuy nhiên điều này sẽ rất mất thời gian và tốn công sức. Áp dụng ngay mẹo nhỏ sau giúp bạn có thể chỉnh sửa bài đăng Zalo trên điện thoại một cách dễ dàng.

    Hướng dẫn chỉnh sửa bài viết đã đăng tải trên Zalo

    Cách chỉnh sửa bài đăng Zalo trên điện thoại

    Bước 3: Khi chỉnh sửa bài đăng Zalo trên điện thoại, bạn có thể thay đổi nội dung, văn bản trong đó.

    Thay đổi font chữ và màu chữ cho nội dung bài viết

    Thêm các biểu tượng sticker , biểu tượng cảm xúc vào bài đăng

    Khá đáng tiếc là Zalo hiện tại chưa hỗ trợ chức năng thêm ảnh, video cho các bài viết cần chỉnh sửa.

    Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn tất quá trình chỉnh sửa bài đăng Zalo trên điện thoại.

    Ngoài ra, khi chỉnh sửa bài đăng, bạn có thể thiết lập quyền riêng tư để giới hạn người xem.

    Ngoài ra, nếu như đang dùng mạng xã hội Facebook và muốn chỉnh sửa lại nội dung các bài đăng cũ, bạn có thể tham khảo cách chỉnh sửa bài đăng Facebook trên iOS và Android TẠI ĐÂY

    https://9mobi.vn/cach-chinh-sua-bai-dang-zalo-tren-dien-thoai-27113n.aspx

    Tải Zalo phiên bản mới nhất theo liên kết sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Tính Năng Chỉnh Sửa Ảnh Trên Zalo
  • Địa Chỉ Sửa Quai Túi Xách Ở Hà Nội Bền Đẹp Như Ý Muốn
  • Cách Sửa Quai Túi Xách Bị Hư Đơn Giản Mà Bạn Nên Biết
  • Hướng Dẫn Sửa Card Mạng Máy Tính & Card Mạng Lan Luôn Được Tích Hợp
  • Tổng Hợp Lỗi Minecraft Và Những Cách Fix Hiệu Quả Nhất
  • Cách Trình Bày Album Ảnh Trên Facebook

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Xóa Album Ảnh Trên Iphone, Ipad, Ipod Bằng Itunes
  • Chia Sẻ Album Ảnh, Video Trên Iphone Đến Với Người Thân Và Bạn Bè
  • Quản Lý Ảnh (Photos) Trên Iphone, Ipad: Hướng Dẫn Toàn Tập
  • Cách Xóa Album Ảnh Trên Iphone, Ipad, Ipod Bằng Itunes
  • Cách Tạo Và Chia Sẻ Album Ảnh Tùy Chỉnh Trong Powerpoint
  • Khi đăng 1 ảnh, bạn nên đăng ảnh vuông, kích thước 900×900 hoặc 1280×1280 để hiển thị tốt nhất trên cả máy tính và điện thoại.

    Khi đăng 2 ảnh

    Khi đăng 3 ảnh

    Khi đăng 4 ảnh

    Thật vậy, Facebook đã được tích hợp cách sắp xếp ảnh đăng lên Facebook. Cũng chính vì lí do này, mà mỗi khi Upload ảnh lên Newfeeds, chúng sẽ tự động sắp xếp hiển thị theo bố cục ảnh trên Facebook được mặc định sẵn.

    Nếu bạn không muốn rập khuôn theo bố cục 4 ảnh vuông của Facebook, như trên chúng tôi đã có chia sẻ. Chỉ bằng một vài thao tác điều chỉnh kích thước ảnh đăng Facebook 2022, số lượng ảnh hiển thị trên bảng tin sẽ được thay đổi rõ rệt.

    Do đó, bạn có thể áp dụng mẹo chỉnh kích thước hình như đã nhắc đến ở trên. Hoặc tìm cách sắp xếp ảnh nổi bật trên Facebook để tạo hiệu ứng lôi cuốn, thu hút người đọc, người xem hiệu quả. Nếu là một tài khoản Facebook Fanpage kinh doanh bán hàng, bạn cần nắm rõ thủ thuật bố trí ảnh trên Facebook để có cách thêm ảnh vào Album trên Fanpage theo bố cục hài hòa, hợp lý nhất có thể.

    Mỗi khi nhắc đến chỉnh sửa ảnh, mọi người thường nghĩ đến phần mềm Photoshop. Thế nhưng, đây là một ứng dụng phải trả phí, và không nhiều người biết cách sử dụng thành thạo. Thấu hiểu được mong muốn của người dùng, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa hình ảnh chuyên nghiệp chuẩn chuyên gia – DesignBold.

    Ra mắt chính thức thị trường Việt Nam từ năm 2022, cho đến nay, DesignBold đã trở thành cái tên quen thuộc đối với không ít kỹ thuật viên đồ họa chuyên nghiệp và nghiệp dư. Chỉ với một vài thao tác cực kỳ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa ảnh theo ý muốn hoặc tham khảo, sử dụng những mẫu Design sẵn có và sử dụng miễn phí dễ dàng.

    Selfie là gì? Là một xu hướng chụp ảnh tự sướng, hay còn gọi là chụp ảnh sống ảo. Đã và đang trở thành sở thích chung của rất nhiều bạn trẻ ngày nay. Khi tham gia mạng xã hội Facebook hay Instagram, bên cạnh cơ hội giao lưu, trò chuyện, kết bạn với mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Mọi người còn có thói quen chụp hình, chia sẻ những khoảnh khắc sống lên mạng cho người khác cùng chiêm ngưỡng. Đi đôi với trào lưu first selfie này, hàng loạt app selfie đẹp 2022 đã được ra đời.

    Bài viết trên đã hướng dẫn cách selfie đẹp chỉ bằng một vài thủ thuật đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng đem đến hiệu quả không ngờ. Muốn có bức ảnh triệu like giờ đây thật dễ dàng. Không cần phải da trắng, dáng xinh và makeup dày cộm. Không cần phải khoe một vài món vật dụng hay cố gắng thể hiện thần thái sang chảnh hút mắt. Không cần phải Hack Like hay thu hút lượng Follow khủng. Một bức ảnh selfie đẹp nhất là khi bạn được thoải mái, thể hiện cá tính của chính mình. Muốn bức ảnh không trở nên đơn điệu hay nhàm chán, bạn có thể học cách selfie đẹp bằng cách tận dụng những đồ vật sẵn có xung quanh, và biến chúng trở thành Concept độc đáo đưa vào hình.

    Có nhiều người thường cho rằng, muốn có ảnh Selfie đẹp hớp hồn thì phải dùng đến App Selfie đẹp 2022. Thế nhưng bạn có biết rằng, ngay cả những diễn viên, ca sĩ hay người nổi tiếng trên mạng xã hội, họ đều chọn cách Selfie đẹp bằng Camera thường và chỉnh màu thông qua những phần mềm, phổ biến nhất là Adobe Photoshop.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Kế Album Ảnh Cưới Với Photoshop
  • Khai Giảng Khóa Học Photoshop Thiết Kế Album Ảnh Cưới Ngoại Cảnh, Studio
  • Tự Tay Làm Album Ảnh Cưới Độc Đáo
  • 6 Ý Tưởng Làm Album Ảnh Cưới Đẹp Không Đụng Hàng
  • Dịch Vụ Làm Video Ảnh Cưới 3D Cực Độc Đáo
  • Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 17): Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2022 Chuyên Nghiệp Hơn
  • Việc Chỉnh Và Sửa Kim Xăng Xe Máy Chưa Bao Giờ Đơn Giản Đến Vậy
  • Cách Sửa Kim Xăng Xe Máy
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Kim Xăng Xe Máy Không Chạy Bị Hư Hỏng Báo Sai
  • Máy Hàn Điện Tử Là Gì ? Cách Sửa Máy Hàn Điện Tử
  • Picture Tools

    Khử mắt đỏ với Picture Manager ạn có thể tìm thấy Microsoft Offi ce Picture Manager dưới mục Tools trên Microsoft Offi ce 2010. Sau khi định vị hình ảnh, bạn có thể áp dụng các tùy chọn tự động để hiệu chỉnh hình ảnh, bao gồm độ sáng, tương phản, cắt, màu sắc, xoay hoặc lật đối xứng… Red Eye Removal là công cụ khử hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh ban đêm với đèn fl ash của Microsoft khá hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Picture Manager để thay đổi kích thước và nén hình ảnh để giảm dung lượng.

    Để hình ảnh trở nên mềm mại hơn

    Bạn có thể tạo ra một kiểu hình ảnh với các góc cạnh mềm mại hơn, biên ảnh mờ… thực hiện như sau: Chèn hình ảnh vào Word, chọn Soft Edge Rectangle dưới mục Picture Styles, bấm chuột phải vào nó và hộp thoại định dạng hình ảnh xuất hiện. Bạn cần thử qua các tùy chọn trong mục Picture Styles để chọn hiệu ứng mà mình mong muốn, sử dụng các thiết lập có sẵn hoặc kéo thanh trượt để thay đổi cho đến khi có kết quả ưng ý.

    Xóa nền ảnh

    Chèn một hình ảnh trong tài liệu và chọn tính năng Background Removal trong menu Picture Tools. Tiếp tục bạn di chuyển đến các chốt trên đường biên ảnh và kéo chúng bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại. Bấm chọn Mark Areas to Keep hoặc Mark Areas to Remove để tiến hành phân ranh giới các phần của hình ảnh mà mình muốn loại bỏ. Nếu chọn Delete Mark bạn có thể tiến hành sửa các điểm được đánh dấu. Cuối cùng bấm Keep Changes để hoàn tất việc loại bỏ nền và đóng công cụ này lại.

    Bạn sẽ nhận thấy tất cả các chương trình đang mở trong cửa sổ nhỏ thả xuống.

    Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ không làm việc nếu bạn đang làm việc với chế độ tương thích (định dạng tập tin cũ).

    2. Nhấp vào chương trình mà bạn muốn dán như ảnh chụp màn hình.

    Hãy nhớ chỉ cửa sổ hoạt động được hiển thị trong danh sách xem trước.

    Nếu bạn muốn chụp ảnh chụp màn hình của cửa sổ bất kỳ và nó không xuất hiện trong cửa sổ mở và giữ cho nó hoạt động và sau đó kiểm tra xem trước ảnh chụp màn hình.

    Nếu bạn muốn có chọn một phần để chụp hoặc một phần của màn hình, chọn clipping.

    Bạn sẽ nhận thấy một màn hình trắng với một cửa sổ một chút nền trắng mờ. Chỉ cần giữ nhấp chuột trái, kéo con trỏ để chọn một phần của màn hình mà bạn muốn chụp và màn hình của bạn sẽ được dán vào trong MS Word.

    3. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bộ phần mềm Office 2010 cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ trình soạn thảo hình ảnh nào. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng 3-D, cắt hình ảnh, biên giới chèn, phản ánh hoặc phát sáng. Thiết lập độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

    Đây có lẽ là thay thế tốt nhất để chụp và chỉnh sửa các ảnh chụp màn hình nếu bạn có MS Office 2010 đã được cài đặt trong hệ thống của bạn. Hình ảnh định dạng công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn hơn bất kỳ công cụ biên tập ảnh truyền thống. Tuy nhiên có sự thay thế khác có sẵn để chụp ảnh màn hình Snagit. Sử dụng Snagit nếu bạn muốn xem, chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp nhất và toàn diện, biên tập viên và quản l

    Office 2010 Suite cung cấp một công cụ mới cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ thanh toolbar. Tính năng này được áp dụng trên Microsoft Office Word 2010, Microsoft Office PowerPoint 2010 và Microsoft Office Excel 2010.

    Với Microsoft Office Office 2010 bạn có thể chụp ảnh màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng, sau đó paste vào Word, Excel hoặc PowerPoint 2010 để chỉnh sửa bức ảnh vừa chụp. Giờ đây bạn sẽ không cần phải dùng phím PrintScreen hay những công cụ khác để chụp và chỉnh sửa những bức ảnh chụp trên màn hình. Để thực hiện điều này bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

    1. Trên thanh toolbar chọn tab “Insert “, kích vào biểu tượng “Screenshot”

    Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ chương trình mà bạn đang mở trong hộp thoại dạng drop down.

    Lưu ý: tính năng này không hoạt động trong chế độ compatibility (với các file Office cũ)

    2. Chọn chương trình bạn muốn chụp

    Lưu ý:chỉ những chương trình đang mở mới được hiển trị trong danh sách xem trước của screenshot, nếu bạn muốn đưa thêm bất kỳ cửa sổ nào vào trong danh sách này trước tiên bạn phải mở chương trình đó lên, sau đó mở lại công cụ screenshot lên để chọn.

    Kích vào biểu tượng ” screen clipping” bên dưới để chọn phần hình ảnh muốn chụp.

    Lúc này bạn sẽ thấy một cửa sổ màu trắng hiện ra, trong đó chứa hình ảnh của những chương trình đang hoạt động, những phần bên ngoài sẽ bị tô mờ. Giữ chuột trái và kéo thả con trỏ chuột để chọn vùng cần chụp, phần hình ảnh bạn vừa chọn sẽ được paste vào Microsoft Office Word.

    3. Chỉnh sửa bức ảnh mà mình vừa chụp, Office 2010 suite cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất mà các trình biên tập ảnh hiện nay thường dùng. Bạn có thể tạo hiệu ứng 3-D, cắt ảnh, thêm đường viền, tạo các hiệu ứng ánh sáng, thay đổi độ sáng/độ tương phản…

    Đối với dân văn phòng sử dụng Microsoft Office Office 2010 thì đây là cách tốt nhất để chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Công cụ này có khá nhiều định dạng cho bạn lựa chọn.

    MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

    Khắc phục tình trạng trang Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa

    Đó là nhờ Microsoft Word 2007/2010 có tính năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết). Đây chính là một chức năng có từ thời WordPerfect.

    Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

    Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể disable chức năng này.

    Muốn làm chủ chức năng theo dấu và hiển thị dấu vết thay đổi của Word, bạn mở văn bản Word ra, rồi mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking.

    Nhưng nếu muốn cho hay không cho hiển thị các dấu vết thay đổi, bạn phải xử lý ở nút bên trên, Sở dĩ trang Word của bạn hiển thị các dấu vết thay đổi là vì chức năng Tracking của Word đã được chọn ở option Original: Show Markup hay Final: Show Markup. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn hiển thị dấu vết.

    Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option Final.

    Vậy là trang văn bản Word sẽ trở lại bình thường, trông “sạch sẽ” hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khắc Phục 100% Lỗi Không Vào Được Facebook Khi Bị Chặn 2022
  • Sửa Lỗi Không Vào Được Facebook Chi Tiết 2022 (Thành Công 100%)
  • Nguyên Nhân Khác Của Dáng Đi Xấu Là Cách Đặt Chân Sai
  • Những Lỗi Câu Lau Nhà Thường Gặp
  • Cách Sửa Cây Lau Nhà Đơn Giản Đảm Bảo Thành Công 100%
  • Hướng Dẫn Đăng Bài Và Các Dạng Đăng Bài Ở Trên Fanpage

    --- Bài mới hơn ---

  • Fanpage Facebook Là Gì? Cách Tạo 1 Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Trang Fanpage Facebook Đầy Đủ Trong Kinh Doanh Online
  • Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Fanpage Vệ Tinh Facebook Và Cách Sử Dụng
  • 2 Cách Tạo Sự Kiện Trên Facebook Dễ Dàng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Group Trên Facebook Bằng Máy Tính & Điện Thoại
  • Bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách đăng bài và các dạng đăng bài trên facebook. Nào tìm hiểu ngay thôi.

    Có phải bạn đang gặp vấn đề:

    • Chỉ biết duy nhất 1 dạng đăng bài trên fanpage (đó là post bài viết + hình ảnh)
    • Không biết kích thước hình ảnh như thế nào là chuẩn cho bài viết
    • Không biết đăng sản phẩm trên cửa hàng fanpage
    • Không biết gắn thẻ sản phẩm trên mỗi bài post

    Vậy thì bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn về tất cả những điều trên.

    Nếu hình ảnh là:

    • Tất cả ảnh vuông: thì album sẽ đều nhau hết
    • Ảnh đầu là hình chữ nhật đứng: Thì album có 1 ảnh lớn, còn lại ảnh nhỏ ở bên phải
    • Ảnh đầu là hình chữ nhật nằm ngang: Album có 1 ảnh lớn, còn ảnh nhỏ nằm phía bên dưới

    Kích thước chuẩn:

    • Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
    • Ảnh chữ nhật nằm ngang: 1200 x 900 pixel
    • Ảnh chữ nhật đứng: 900 x 1200 pixel

    Bước 1: Vào mục “Cửa hàng”, sau đó chọn “Thêm sản phẩm” (biểu tượng dấu “+”)

    1. Tải hình ảnh lên bằng cách chọn “Thêm ảnh”, sau đó nhấn vào “chọn tệp” và chọn một hình ảnh ở máy tính rồi nhấn enter. (Có thể chọn nhiều hình ảnh)
    2. Tên: Gõ tên sản phẩm. Ví dụ: Đầm dạ hội màu đỏ của Phạm Hương
    3. Giá: Gõ giá của sản phẩm
    4. Mô tả: Mô tả chi tiết về sản phẩm
    5. Hàng tồn kho: Nếu còn hàng thì tích “còn hàng”, nếu hết hàng thì bỏ tích
    6. Tùy chọn: Bạn có thể tùy chọn thêm như: kích thước, màu sắc, chất liệu của sản phẩm
    7. Chế độ hiện thị: Mọi người hoặc chưa đăng (Nên để mặc định là chế độ “mọi người”)
    8. Nhấn “Lưu”. Vậy là xong

    Nếu bạn muốn chính sửa thì nhấn vào nút “Chỉnh sửa” ở dưới mỗi sản phẩm.

    Đầu tiên, bạn nhấn vào mục “ảnh/video”, bạn sẽ thấy:

    Có 4 dạng đăng bài ở trên fanpage phổ biến nhất.

    Đây là dạng phổ biến nhất. Với dạng này , bạn chỉ cần tải ảnh hoặc video lên, sau đó viết bài và đăng, thế là xong.

    Vì hầu như ai cũng biết dạng này nên mình không phân tích chi tiết.

    Đây là dạng mà chúng ta sẽ tải nhiều hình ảnh lên để tạo một album (album chụp hình cưới, hình tiệc, hình sản phẩm, feedback khách hàng,…)

    Chọn “Tạo album ảnh”, sau đó chọn tất cả những hình ảnh cần tải lên (bôi đen) và nhấn “Enter”. Khi đó sẽ xuất hiện giao diện giống như hình bên dưới

    1. Tên album: Nhập tên cho album. Ví dụ: “Bộ sưu tập đầm dạ hội đẹp và mới nhất 2022”
    2. Mô tả: Mô tả chi tiết về album này (không giới hạn chữ). Ví dụ: Đây là những bộ sưu tập váy dạ hội đang được giới trẻ và quý cô trung niên ưa chuộng nhất hiện nay,…
    3. Vị trí: Vị trí cửa hàng của bạn. Ví dụ: Thành phố Hồ Chí Minh
    4. Tùy chọn: Chọn “Chất lượng cao”
    5. Ngoài ra, bạn có thể gắn thẻ từng hình ảnh (gắn tên hình ảnh để phân biệt)
    6. Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong.

    Dạng 3: Tạo thẻ quay vòng ảnh

    Dạng này sẽ sử dụng để kết hợp với website (gắn đường link website vào mỗi hình ảnh)

      Đầu tiên, bạn nhấn vào “Tạo thẻ quay vòng ảnh”, tiếp theo nhập đường link website hoặc trang web của bạn vào ô URL.

    Ví dụ: http://caohuymanh.com

    1. Sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên
    2. Bạn có thể bỏ chọn hình ảnh để thay thế hình ảnh khác đẹp hơn và chuẩn hơn
    3. Tải hình ảnh lên với kích thước chuẩn là: 1200 x 900 pixel
    4. Viết thông tin giới thiệu bài viết và nhấn vào nút “Đăng”. Vậy là xong

    Dạng 4: Tạo bản trình chiếu

    Giới hạn hình ảnh để tạo bản trình chiếu: 3 – 10 hình

    Đầu tiên nhấn vào nút “Tạo bản trình chiếu”

    1. Có 4 loại khung hình để cho bạn chọn: Gốc, hình vuông (1:1), hình chữ nhật (16:9), chiều dọc (2:3) (Bạn có thể chọn một tỷ lệ kích thước khung hình phù hợp)
    2. Thời lượng hình ảnh: là thời lượng chuyển từ ảnh này qua ảnh khác (Từ 0.5 – 5s)
    3. Thêm ảnh: Thêm khoảng 3 – 10 tấm hình

    Sau đó nhấn vào “Tạo bản trình chiếu”

    Tiếp theo là bạn viết một bài viết để giới thiệu bản trình chiếu này. Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong.

    Còn dạng thứ 5 đó là “Tạo một canvas”, vì dạng này ít sử dụng nên mình không hướng dẫn ở đây.

    Hiện nay, facebook có một chức năng mới cho phép chúng ta gắn thẻ sản phẩm vào mỗi bài đăng trên fanpage.

    Để gắn thẻ sản phẩm, bạn nhấn vào biểu tượng thứ trong 4 biểu tưởng dưới khung đăng, sau đó nhập tên sản phẩm bạn muốn gắn thẻ và chọn. Bạn có thể gắn thẻ bao nhiêu sản phẩm cũng được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Một Bảng Trong Wordman Corta Hướng Dẫn Ngắn Và Dễ Dàng
  • Những Chi Phí Trong Cách Tạo Website Bán Hàng Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Usb Boot Chuẩn Uefi Để Cài Đặt Windows 7
  • Blog Minh Văn: Hướng Dẫn Tạo Usb Boot Win 10Pe Để Cứu Hộ Máy Tính Chuẩn Uefi
  • Tự Tạo Một Đĩa Usb Boot Windows 10 Pe Siêu Nhẹ Để Cứu Hộ Máy Tính Bằng Công Cụ Win10Pe Se (Cập Nhật 2022)
  • Lỗi Font Chữ Trong Word – Cách Sửa Lỗi Phông Chữ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Lệnh & Cách Sửa Kiểu Trong Autocad
  • Lệnh Text Style Định Dạng Kiểu Chữ Trong Cad ⋆ Autocad
  • Sửa Lỗi Font Chữ Trong Autocad Nhanh Nhất
  • Cách Thay Đổi Ngày Sửa Đổi Lần Cuối, Ngày Tạo Và Ngày Truy Cập Cuối Cùng Cho Tệp Và Thư Mục
  • Hoá Giải Hướng Nhà Xấu Theo Cung Trạch – Thầy Khải Toàn
  • Lỗi font chữ trong word – Cách sửa lỗi Phông chữ trong word được thực hiện như thế nào. Có những nguyên nhân nào dẫn đến lỗi font chữ. Tự học Đồ hoạ sẽ cùng các bạn tìm hiểu  những trường hợp và cách xử lý cho bài toán lỗi font chữ trong word.

    Lỗi font chữ trong word

    Lỗi font chữ hay lỗi phông chữ trong word là trường hợp thường xuyên sảy ra. Việc lỗi font chữ làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Việc lỗi font chữ trong word bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi trường hợp lỗi font chữ lại có cách giải quyết riêng. Trước tiên chúng ta cần có những kiến thức cơ bản về font chữ để không sảy ra việc này trong tương lai.

    Lỗi font chữ trong word là gì

    Lỗi font chữ trong word gồm 2 nhóm chính bao gồm lỗi 1 vài kí tự và lỗi toàn bộ văn bản. Lỗi kí tự sảy đến với các văn bản tiếng việt, các chữ cái có dấu. Việc lỗi một vài kí tự vẫn có thể đọc được 1 phần nội dung trong đoạn vă. Nếu là lỗi toàn bộ văn bản thông thường toàn bộ nội dung đều bị lỗi thành các hình dạng khác thường. Bạn không thể hình dung và đọc được nội dung của văn bản đó.

    Những nguyên nhân dẫn đến lỗi font chữ

    Có 2 trường hợp và 3 nguyên nhân chính dẫn đến lỗi font chữ trong word. 2 trường hợp lỗi font bao gồm: Lỗi font khi tải tài liệu hoặc coppy nội dung từ một nguồn khác. Lỗi font ngay khi bạn tiến hành soạn thảo văn bản. 3 Nguyên nhân dẫn đến lỗi font bao gồm. Sử dụng sai bảng mã; Sử dụng font chữ không hỗ trợ tiếng việt; Máy tính chưa cài đặt font chữ trong word mà người soạn thảo sử dụng.

    Lỗi font trong word do coppy nội dung.

    Trường hợp này là khá phổ biến. Khi bạn tải một file word từ trên mạng về hoặc bạn coppy nội dung từ web và page vào word. Lúc này khả năng rất cao sẽ sảy ra lỗi font chữ; lỗi này sảy ra do việc các trang nguồn sử dụng font chữ mà máy tính của bạn không có. Trong trường hợp bạn coppy nội dung từ trên một trang web về word; bạn nên sử dụng lệnh dán nội dung (ctlr + shift +V). Như vậy nội dung văn bản trong word của bạn sẽ không bị lỗi nữa.

    Lỗi font chữ trong word trong quá trình soạn thảo.

    Thông thường việc gặp lỗi phông chữ trong lúc soạn thảo là không nhiều. Nó chỉ sảy ra khi máy tính của bạn chưa cài đặt hoặc lỗi cài đặt phần mềm hỗ trợ tiếng Việt. Một nguyên nhân nữa đó là khi bạn lựa chọn một font chữ khác với mặc định của word. Với các trường hợp này bạn cần xem xét đúng nguyên nhân gây ra lỗi là gì.

        • Lỗi phần mềm hỗ trợ tiếng việt. Bạn thử chuyển font chữ soạn thảo của bạn sang Aria, hoặc Time roman. Nếu việc soạn thảo vẫn lỗi thì bạn cần xem bạn đã sử dụng phần mềm unikey chưa. Bảng mã mà bạn đang chọn đã hỗ trợ tiếng việt chưa.
        • Lỗi font chữ. Nếu bạn muốn sử dụng một font chữ khác những font chữ mặc định. Bạn cần xem xét xem nó có phải font chữ hỗ trợ gõ tiếng việt không. Nếu font chữ đó hỗ trợ gõ tiếng việt, bạn cần kiểm tra lại xem kiểu gõ của bạn đã đũng kiểu gõ của font chữ đó chưa. Chúng ta sẽ làm rõ hơn ở cách xử lý lỗi

    Cách sửa lỗi font (phông) chữ trong word

    Cài đặt font chữ việt hoá.

    Nếu bạn muốn sử dụng các font chữ đẹp trong word ngoại trừ Aria, time new roman, miryad pro,…, mặc định của máy. Bạn cần tải và cài đặt các font chữ việt Hoá, có nghĩa là font chữ hỗ trợ tiếng Việt. Bạn cũng cần lưu ý rằng, khi cài font chữ tiếng việt bạn phải chọn đúng cái font mà bạn cài vào. Chứ không phải cứ cài font chữ tiếng Việt vào là chọn font nào cũng được. Các bước thực hiện cài đặt font chữ cho word được thực hiện như sau:

    Bước 1: Tải font chữ Việt Hoá về máy

    Bước 2: Giải nén bộ font ch

    ữ Việt Hoá cho word

    Bước 3: Cài đặt font chữ Việt Hoá vào máy

    Trong trường hợp bạn đang cài đặt font chữ mà phần mềm hiện ra thông báo: The ‘…’ Font is already installed. Do you want to replace it? Lúc này bạn tích vào ô Do this for all curent items. Cuối cùng bạn chọn OK

    Bước 4: Khởi động lại word.

    Bước 5: Lựa chọn font chữ Thích hợp để soạn thảo trong word.

    Sau khi đã cài đặt được font chữ vào máy tính. Bước tiếp theo mà bạn cần làm đó là lựa chọn đúng font chữ mà đã cài. Có 2 bộ font hỗ trợ tiếng việt với bộ gõ unicode dựng sẵn là Utm và Uvn. Bạn cần chọn đúng các font chữ bắt đầu từ các với các chữ cái này. Bạn có thể nhấp chọn tìm kiếm font chữ và nhập tên font vào để gõ.

    Sửa lỗi font chữ trong wor bằng cài đặt unikey

    Đây là trường hợp xử lý lỗi font chữ trong word không phải lúc nào cũng thành công. Bởi lẽ bạn cần biết chính xác rằng font chữ mà file gốc đang dùng thuộc loại font nào. Khi bạn chọn vào văn bản máy phần mềm word sẽ hiển thị loại font mà văn bản đang sử dụng.

        • Kiểu gõ VNI: Sử dụng cho các font chữ bắt đầu với chữ VNI… Ví dụ VNI-Disney; VNI-Viettay
        • Kiểu gõ ABC (TCVN3): Chúng bao gồm các font chữ bắt đầu từ chữ VN… ví dụ: Vn Time; .VnArial
        • Kiểu gõ Unicode: Sử dụng đa số các font thường và các font bắt đầu từ UTM, UVN….

    Sau khi xác định được bảng mã của font chữ sử dụng trong file word trước đó bạn thực hiện các bước như sau:

    Bước 1: Chọn phần văn bản bị lỗi font chữ trong word

    Trước tiên bạn cần chọn đoạn văn bản cần chuyển mã trong word. Sau đó bạn ấn tổ hợp phím Ctlr + C để sao chép đoạn văn bị lỗi font chữ trong word. Bạn có thể chọn đoạn văn bằng cách:

          • Nếu bạn bị lỗi font toàn bộ trang word, bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả

    Bước 2: Mở phần mềm Unikey lên

    Sau khi đã sao chép đoạn văn bản bị lỗi font chữ trong word. Ban tiến hành mở phần mềm Unikey lên bằng cách sau:

        • B2: Nhập từ khoá tìm kiếm: Nhập từ khoá Unikey vào ô tìm kiếm và ấn enter để mở Unikey

    Bước 3: Mở Unikey Toolkit 

    Sau khi mở phần mềm Unikey, bạn sẽ không tìm thấy Unikey Toolkit ở đâu. Để mở được phần này lên bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6 trên bàn phím để mở. Trong bản Unikey Toolkit hiện ra bạn thực hiện chuyển đổi bảng mã ở bước 4

    Bước 4: Cài đặt chuyển đổi bảng mã.

    Bước 5: Dán lại đoạn văn vừa sao chép ở bước 1 trở lại word

    Bước cuối cùng sau khi quá trình chuyển mã kết thúc, bạn chỉ cần dán (Ctrl + V) lại phần văn bản đã chuyển mã lại vào word. Như bạn thấy trong hình phần văn bản của chúng ta đã không còn hiện tượng bị lỗi font chữ trong word nữa.

    Sử dụng các font chữ an toàn.

    Cuối cùng trong phần hướng dẫn này đó là việc các bạn nên sử dụng các font chữ an toàn cho quá trình soạn thảo. Nếu là các phần văn bản sử dụng để chuyển cho người khác, bạn nên sử dụng bảng mã Unicode. Như vậy tính tương thích giữa các thiết bị sẽ cao hơn. Đồng thời những font chữ mà bạn sử dụng bạn nên chọn các font chữ phổ biến. Những font chữ trong word mà ban nên sử dụng là Aria, time roman, miryad pro….

    Nếu bạn thích những font chữ khác để trang trí cho văn bản của mình. Khi bạn gửi word cho người khác hãy cho họ biết bạn sử dụng font chữ nào để có thể tải font chữ đó về sử dụng mà không bị lỗi. Đồng thời bạn cũng nên chủ động chọn tải và cài đặt các bộ font chữ Việt Hoá về máy. Có như vậy việc lỗi font chữ trong Word sẽ được hạn chế đến mức tối đa.

    Kết luận về Cách sửa lỗi Phông chữ trong word

    Như vậy Tự Học Đồ Hoạ vừa cùng các bạn đi tìm hiểu về Font chữ; lỗi font chữ trong word và các cách để khắc phục. Mong rằng với những chia sẻ nhỏ này của chúng tôi sẽ giúp các bạn làm chủ được phần mềm tin học văn phòng này. Lưu ý rằng chúng tôi là cộng đồng đồ hoạ, tuy vậy mọi thắc mắc của các bạn đều được giải đáp. Bạn chỉ cần để lại ở phần bị luận của bạn viết này. Tự Học Đồ Hoạ luôn mong muốn nhận được phản hồi tích cực và góp ý thiện chí của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Chữa, Khôi Phục Dữ Liệu Từ File Pdf Bị Hỏng
  • Cách Sửa Vali Kéo Bị Hỏng. Các Lỗi Thường Gặp Và Cách Khắc Phục
  • 10 Lỗi Dễ Mắc Và Cách Khắc Phục Trong Nghề Nail ( Part 1 )
  • Cách Khắc Phục Wifi Viettel Yếu Chập Chờn
  • Khắc Phục Tình Trạng Wifi Tp Link Hay Bị Chập Chờn Rớt Mạng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100