Lọc Dữ Liệu Trong Excel Theo Database Bằng Sql Vô Cùng Đơn Giản

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Data Filter Trong Excel
  • Bạn Đã Thử 6 Game Excel Hấp Dẫn Này Chưa?
  • Cách Làm Sổ Sách Kế Toán Trên Excel Doanh Nghiệp
  • Cách Tạo Siêu Liên Kết Hyperlink Trong Excel Cực Kỳ Hữu Dụng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Menu Liên Kết Nhiều Chức Năng Trong Excel Bằng Vba
  • Đây là bài số #26 trong loạt videos Hướng dẫn VBA trong Excel và ứng dụng của VBA trong công việc

    Đã bao giờ các bạn phải xử lý một lượng dữ liệu rất lớn ở trong Excel từ vài chục ngàn cho đến hàng trăm ngàn dòng? Các công cụ filter hay bảng pivot có thể một phần nào xử lý được những công việc trích lọc dữ liệu theo điều kiện, sắp xếp dữ liệu nặng nhọc này trong Excel cho bạn nhưng với tốc độ khá chậm, và đôi khi chúng ta còn có thể gặp trường hợp treo máy tính hoặc Excel ngừng hoạt động bởi vì lượng dữ liệu này quá lớn thậm chí Excel có thể thoát luôn và không thể khôi phục được dữ liệu? Khi tất cả các kĩ thuật xử lý dữ liệu bình thường trong excel đã được thử qua, các bạn có thể nghĩ đến SQL. Vậy SQL là gì và chúng ta sử dụng SQL trong Excel như thế nào? Bài viết và video này sẽ giúp cho các bạn có thêm một công cụ rất hữu dụng nữa để xử lý dữ liệu trong Excel.

    SQL là cái gì?

    SQL là từ viết tắt tiếng Anh của Structured Query Language, là một ngôn ngữ được phát triển chuyên để truy vấn dữ liệu từ một hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu ( Wikipedia).

    Nói một cách đơn giản hơn thì SQL sẽ giúp chúng ta lấy dữ liệu từ bảng tính này sang bảng tính khác hoặc SQL sẽ giúp chúng ta lọc dữ liệu theo nhiều điều kiện khác nhau theo cách mà các công cụ truyền thống như Advanced Filter hay Bảng Pivot có thể gặp khó khăn khi xử lý rất nhiều dữ liệu.

    Ví dụ về sử dụng SQL trong Excel

    Bảng dữ liệu trong Video

    Trước khi xử lý bất kì dữ liệu nào, chúng ta cần đi tìm hiểu cấu trúc của bảng dữ liệu ở đây:

    • Bảng dữ liệu của chúng ta bao gồm 7 cột từ cột A cho đến cột G.
    • Vùng dữ liệu được lưu là A1:G20000
    • Mỗi cột chứa một thuộc tính của dữ liệu:

    Sử dụng SQL để lọc hay truy cập dữ liệu trong bảng tính

    Sau khi xác định được bảng dữ liệu của chúng ta như thế nào, chúng ta có thể sử dụng SQL để truy cập dữ liệu này với những câu lệnh SQL sau:

    Truy cập dữ liệu từ bảng tính Excel bằng SQL

    Dấu * ở trong câu lệnh này nghĩa là chúng ta muốn dữ liệu của tất cả các cột. Nếu các bạn sử dụng file Excel trong video để thực hiện những câu lệnh SQL này, bạn cần thêm mi_sql vào đằng trước câu lệnh: mi_sql SELECT * FROM trong ORDER BY [Unit Cost] DESC bằng một cột khác. Nếu kiểu dữ liệu của một cột là dạng chuỗi thì cột đó sẽ được sắp xếp từ Z đến A, nếu kiểu dữ liệu của một cột là dạng số thì cột đó sẽ được sắp xếp nhỏ dần.

      Lọc dữ liệu của những đơn hàng bán sản phẩm có đơn giá (Unit Cost) lớn hơn hoặc bằng $8.99 sắp xếp từ mặt hàng có đơn giá rẻ nhất đến mặt hàng có đơn giá đắt nhất

    Ở đây, khi chúng ta sử dụng ORDER BY và không ghi DESC như ví dụ trên thì SQL sẽ tự động sắp xếp theo chiều thuận nghĩa là nếu dữ liệu là chuỗi, thì sẽ được sắp xếp từ A đến Z, nếu dữ liệu là số thì sẽ được sắp xếp tăng dần.

      Lọc dữ liệu của những đơn hàng bán sản phẩm có đơn giá (Unit Cost) lớn hơn hoặc bằng $4.99 và nhỏ hơn hoặc bằng $15.99

    Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng từ khoá BETWEEN để lọc dữ liệu trong khoảng giá trị

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ
  • Cách Thêm, Copy Và Xóa Nhiều Checkbox Trong Excel
  • Công Thức Trong Excel, Ví Dụ Và Mẹo Để Tiết Kiệm Thời Gian
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Combobox Để Di Chuyển Tới Các Sheet Trong File Excel
  • Hợp Nhất Dữ Liệu Trong Excel Và Hợp Nhất Nhiều Trang Tính Vào Một Trang Tính
  • Hướng Dẫn Generate Script Database Trong Sql Server Và Cách Tạo Lại Database Từ Scritpt Đã Có

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đăng Bài Viết Hay Trên Facebook Thu Hút Người Xem
  • Cách Thêm Header And Footer Trong Word 2022, 2022,2013,2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khuyến Mãi Trên Shopee Thu Hút Khách Hàng Cực Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung, Viền “Không Đụng Hàng” Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Chạy Quảng Cáo Youtube
  • 1. Hướng dẫn generate script một database trong Sql Server 2012.

    Bước 1: Đăng nhập vào Sql server.

    Bước 3: Trong form mới hiện lên các bạn ấn Next:

    Bước 4: ở bước này chúng ta sẽ lựa chọn các đối tượng trong database muốn generate ra script.

    Có 2 lựa chọn:

    – Script entire database and all database objects: sao lưu toàn bộ database.

    – Select specific database objects: lựa chọn các đối tượng cần sao lưu trong database.

    Nhấn Next để tiếp tục.

    Bước 5: trong bước này, mặc định của Sql là sẽ generate cho bạn một database không có dữ liệu và phiên bản khi generate sẽ là phiên bản sql bạn đang dùng.

    Để thay đổi thiếp lập mặc định này ta làm như sau:

    – Trong khung opition , các bạn tìm đến 2 phần sau:

    Script for server version: lựa chọn phiên bản để generate.

    Lưu ý: Các phiên bản sql cũ hơn phiên bản bạn chọn để Generate sẽ ko thể chạy được file script này.

    Types of data to script: chọn schema and data để lưu cả dữ liệu của database

    Nhấn Ok để Quay về form Script Opition

    Trong phần file name bạn có thể chọn đường dẫn và tên file

    Nhấn Next

    Bước 6 : Nhấn Next và đợi chương trình chạy xong.

    Cuối cùng nhấn finish

    2. Hướng dẫn tạo lại một database từ một file script có sẵn trong Sql Server 2012

    2.1. Khi bạn đã có 1 file script ( .sql) thì việc tạo lại database rất đơn giản.

    Bước 1: bạn mở file script lên bằng sql server

    Bước 2: sửa lại đường dẫn cho phù hợp với đường dẫn trong máy tính của bạn:

    Bước 3: Thực hiện execute để insert dữ liệu vào database

    Lưu ý: phiên bản Sql Server dùng để chạy script phải bằng hoặc cao hơn phiên bản sql của file script đó.

    2.2. Một số lỗi có thể gặp phải khi tạo lại database từ file script

    2.2.1. Msg 1801, Level 16, State 3, Line. Database ‘Vinabook’ already exists. Choose a different database name.

    Lỗi trên xảy ra khi bạn cố tạo một database đã tồn tại trong sql server. Để có thể tạo lại bạn phải xóa database cũ đi.

    2.2.2. Msg 5133, Level 16, State 1 … Directory lookup for the file

    Lỗi trên xảy ra do đường dẫn lưu file mdf và ldf của bạn không đúng.

    Tag:SQL Server

    --- Bài cũ hơn ---

  • File Host Là Gì? Cách Mở File Host Bằng Quyền Admin
  • Tìm Hiểu Về File Header Trong C++
  • Lập Trình 8051 – Bài 1: Hướng Dẫn Tạo Project Với Keilc Lập Trình 8051.
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Và Cấu Hình Visual Studio Cho C#
  • Khôi Phục Và Backup Windows 7
  • Khởi Tạo Database Trong Sql Server

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Samba Để Tạo Files Server Chia Sẻ Qua Mạng Bằng Giao Thức Smb
  • Cách Tạo Và Chạy File Script Powershell Trên Windows 10 Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Tạo Shell Script Tự Động Start Dịch Vụ
  • Vector Là Gì? Website Tải File Vector Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • Cách Chuyển Video Thành Ảnh Động, Tạo Ảnh Gif Từ Clip
  • Dẫn nhập

    Trong bài lần trước, chúng ta đã tìm hiểu SƠ LƯỢC VỀ SQL và hướng dẫn cài đặt SQL MANAGEMENT STUDIO cùng công cụ hỗ trợ. Bạn đã chuẩn bị để bắt đầu chứ?

    Ở bài này, Kteam sẽ hướng dẫn bạn cách KHỞI TẠO DATABASE trong SQL Server. Chúng ta bắt đầu nào!

    Nội dung chính

    Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số vấn đề

    • Database trong SQL
    • Khởi tạo Database trong SQL Server
    • Xóa Database trong SQL Server
    • Một số lưu ý trong SQL
    • Comment trong SQL
    • Lưu Query chứa lệnh.

    Database trong SQL (Cơ sở dữ liệu)

    CSDL dùng để tổ chức và truy xuất những thông tin cần thiết, một cách tối đa hóa hỗ trợ hoạt động quản lý kinh doanh, nhân sự, điểm,….

    Database (Cơ sở dữ liệu) là gì?

    • Một Database là tập hợp của rất nhiều dữ liệu phản ánh thế giới thực hoặc một phần của thế giới thực.
    • Có cấu trúc, được lưu trữ tuân theo quy tắc dựa trên lý thuyết toán học.
    • Được các Hệ cơ sở dữ liệu khai thác xử lý, tìm kiếm, tra cứu, sửa đổi, bổ sung hay loại bỏ dữ liệu trong Database.

    Ở mức logic, một DATABASE gồm nhiều bảng (TABLE), mỗi bảng được xác định bằng một tên, bảng chứa dữ liệu có cấu trúc và các ràng buộc (CONSTRAINT) định nghĩa trên các bảng. Ngoài ra, Database còn có khung nhìn (VIEW), các thủ tục/ hàm….

    Ở mức vật lý, DATABASE của SQL Server được lưu trữ dưới 3 loại tập tin:

    • Tập tin dữ liệu (Data-file): gồm 1 tập tin lưu trữ dữ liệu chính (*.mdf) chứa các dữ liệu khởi đầu và các tập tin dữ liệu thứ cấp (*.ndf) chứa dữ liệu phát sinh hoặc không lưu hết trong tập tin lưu trữ chính.
    • Tập tin nhật ký thao tác (*.ldf) chứa thông tin giao tác, thường dùng để khôi phục Database nếu xảy ra sự cố.

    Tại sao phải tạo Database?

    Như việc truy xuất, đóng mở tập tin thông thường, bạn cần tạo file lưu trữ trước khi truy xuất. Tương tự vậy, bạn cần tạo một DATABASE để lưu trữ dữ liệu trong SQL Server để tiện cho việc truy vấn sau này.

    SQL Server sẽ giúp bạn quản lý, truy xuất những dữ liệu này một cách có cấu trúc và dễ dàng hơn.

    Khởi tạo Database trong SQL Server

    Tạo Database bằng giao diện (UI)

    Cấu trúc đặt tên nên sử dụng là

    Lưu ý:

    Mỗi Database chỉ tồn tại với một TÊN DUY NHẤT, không trùng lặp với tên các Database sẳn có.

    Chữ viết hoa hay thường không gây ảnh hưởng đến cú pháp trong SQL.

    Tạo Database bằng giao diện có tên SQLDBUI

    Tạo Database bằng code

    Hộp thoại Message xuất hiện báo lệnh khởi tạo thành công.

    Ví dụ:

    CREATE DATABASE SQLDBQUERY

    Xóa Database trong SQL Server

    Để xóa một Database tồn tại trong danh sách ta dùng hai cách

    Cách 1

    Cách 2

    Một số lưu ý trong SQL

    Database đã tồn tại

    Trong quá trình tạo Database bằng UI, nếu bạn gặp phải lỗi sau thì có nghĩ tên Database bạn muốn khởi tạo trùng với tên Database đã có sẵn trong SQL Server.

    Tương tự, khi bạn khởi tạo một Database đã tồn tại trong danh sách bằng code. Hộp thoại Message sẽ báo lỗi như sau:

    Giải pháp là thay đổi tên Database khác với các tên Database đã có trong danh sách để việc khởi tạo được hoàn tất.

    Không tìm thấy database vừa khởi tạo hoặc vẫn nhìn thấy database đã xóa trong danh sách

    Trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ không nhìn thấy Database vừa khởi tạo, hoặc vẫn thấy tên của Database đã xóa trong danh sách Database bên trái sau khi thực thi lệnh thành công.

    Thực thi lệnh trong Query

    Trong quá trình thực thi lệnh (Excute) trong Query:

    • Khi bạn bôi đen dòng lệnh nào thì chỉ dòng lệnh đó được thực thi.
    • Nếu không bôi đen dòng lệnh cần thực thi mà nhấn Excute (F5) thì toàn bộ lệnh trong query đó đều được thực thi. Việc nào dễ gây ra lỗi trùng lặp dữ liệu, hoặc không thể thực thu lệnh, câu lệnh bị lỗi,…

    Comment trong SQL

    Để tạo COMMENT trong SQL, chúng ta sử dụng cú pháp

    Lưu query chứa lệnh

    Query được lưu như một file thông thường. Chọn Save hoặc phím tắt Ctrl + S

    Kết

    Trong bài này, chúng ta đã biết cách KHỞI TẠO VÀ THAO TÁC TRÊN DATABASE.

    Bài sau, chúng ta sẽ tìm hiểu cách KHỞI TẠO, XÓA,SỬA TABLE TRONG SQL SERVER.

    Tải xuống

    Tài liệu

    Nhằm phục vụ mục đích học tập Offline của cộng đồng, Kteam hỗ trợ tính năng lưu trữ nội dung bài học Khởi tạo Database trong SQL Server dưới dạng file PDF trong link bên dưới.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được đóng góp từ cộng đồng ở mục TÀI LIỆU trên thư viện Howkteam.com

    Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Tin Khoe Cá Tính Với Github Profile Readme
  • Cách Tạo Một File Bilingual Sdlxliff Trong Phần Mềm Trados
  • Cách Tạo Bản Sao Lưu Và Khôi Phục Lại Dữu Liệu Cho Windows 7
  • Ảnh Bitmap Là Gì ? Phân Biệt 2 Loại Ảnh Bitmap Và Vector
  • Bitmap Là Gì? Cách Đơn Giản Phân Biệt Ảnh Bitmap Và Ảnh Vector
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Mới Trong Database WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Trong WordPress 1 Cách Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Và Chèn Bảng Vào WordPress (04/2019)
  • Cách Tạo Bảng Trong WordPress
  • Cách Tạo Bảng Giá So Sánh Sản Phẩm Trong Bài Viết WordPress
  • Cách Tạo Bảng Nội Dung Trong Post Và Page Của WordPress
  • Ví dụ yêu cầu: Tạo một bảng mới trong database wordpss để lưu thông tin liên hệ của khách hàng. Thông tin liên hệ khách hàng gồm: Họ và tên, email, số điện thoại, địa chỉ, tiêu đề và nội dung liên hệ.

    Với yêu cầu phía trên mình sẽ tạo một table mới có tên là: wp_contacts. Và trong table này sẽ có các trường tương ứng là: ID, name, email, phone, address, title, content, date.

    Giải thích code tạo database mới trong wordpss:

    • Dòng 4: Get charset của database sau đó gán vào biến $charsetCollate, để tạo bảng mới cùng charset tổng thể của database.
    • Từ dòng 6 đến dòng 15: Tạo biến $createContactTable là câu sql kiểm tra trong database có bảng đó chưa, nếu chưa có thì tiến hành tạo bảng mới. Với trường id là khóa chính, tự tăng.
    • Dòng 16: Sử dụng hàm dbDelta với biến $createContactTable được khai báo ở trên.

    Xem kết quả:

    Sau khi chèn đoạn có trên, bạn ra ngoài website và tiến hành reload lại trang và vào phpmyadmin xem kết quả, nếu xuất hiện bảng wp_contacts có nghĩa đoạn code trên đã chạy.

    Ở đây user_id là khóa ngoại, Liên kết bảng wp_contacts với bảng wp_users nha.

    Xóa một bảng trong database wordpss:

    Để xóa một bảng trong database wordpss các bạn dùng đoạn code sau chèn vào file chúng tôi của theme đang dùng!

    Một số lưu ý:

    Khi các bạn tạo bảng mới trong database wordpss thì nên chạy 1 lần, tránh móc hàm tạo database vào action init. Vì action init mỗi lần load web nó sẽ chạy, vì thế action init chạy rất nhiều lần dễ gây lỗi và làm chậm website

    Các bạn chỉ nên chạy khi active theme hoặc active plugin.

    Tạo database khi active theme:Tạo database khi active plugin:

    Tóm lại:

    Bài viết này mình đã hướng dẫn cho các bạn cách tạo bảng mới trong database của worpdress. Nhìn chung thì cũng khá đơn giản, chỉ cần copy đoạn code của mình chỉnh sửa các thông số cho phù hợp là oke. Ở bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cho các bạn các query, thêm, xóa, sửa các dữ liệu trong table của database wordress bằng cậu lệnh query mysql.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Google Maps Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Lấy Google Maps Api Key Nhanh, Đơn Giản 2022
  • Cách Tạo Google Map: Đơn Giản Và Nhanh Chóng February 2022
  • Tạo Google Map Xác Nhận Qua Tin Nhắn Điên Thoại Đơn Giản
  • 12 Cách Xác Minh Google Map (Hướng Dẫn Đầy Đủ Nhất 2022)
  • Hướng Dẫn Làm Kế Toán Trên Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách In Trong Excel
  • Hướng Dẫn Đọc Ebook Định Dạng Epub
  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Lập Trình Web
  • Thích Làm Vườn Ở Sân Thượng Nhưng Chưa Biết Trồng Vào Đâu, Thùng Earthbox Với Cách Làm Đơn Giản Của Mẹ Đảm Ở Đà Nẵng Sẽ Là Gợi Ý Cho Các Chị Em
  • Cách Làm Bánh Bò Nướng Thơm Ngon Nhất Ngay Tại Nhà
  • Mẫu bảng tính và thanh toán tiền lương trên Excel năm 2022 mới nhất

    Mẫu bảng tính thanh toán tiền lương trên Excel cho kế toán thanh khảo khi thực hiện tính lương cuối tháng

    Quy trình hạch toán nghiệp vụ bán hàng trên Excel

    Hướng dẫn cách hạch toán các bút toán trong nghiệp vụ bán hàng trên sổ sách kế toán.

    Quy trình hạch toán nghiệp vụ Mua hàng trên Excel

    Cách hạch toán nghiệp vụ mua hàng, quy trình luân chuyển chứng từ và những điều kế toán cần chú ý kiểm tra khi thực hiện mua hàng hóa.

    Hướng dẫn làm sổ sách kế toán trên Excel

    Hướng dẫn cách làm sổ sách kế toán trên Excel bằng hình thức Nhật ký chung với đầy đủ các mẫu bảng biểu

    Mẫu sổ sách kế toán trên Excel theo TT 133 và TT 200

    Đây là mẫu sổ sách kế toán được thiết kế theo hình thức Nhật Ký Chung theo thông tư 133 và 200. Đã có sẵn số liệu để các bạn tham khảo cách làm.

    Những điều kế toán cần biết khi làm sổ sách kế toán trên Excel

    Những nguyên tắc cơ bản và cần thực hiện khi làm sổ sách kế toán trên Excel

    Hướng dẫn cách ghi sổ Nhật Ký Chung trên Excel

    Hướng dẫn chi tiết cách vào sổ sách kế toán theo hình thức Nhật ký chung trên Excel.

    Cách hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ

    Hướng dẫn kế toán cách hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ khi làm sổ sách kế toán.

    Cách lập bảng tổng hợp phải thu – phải trả khác hàng (131 và 331) trên Excel

    Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các công thức để lập được bảng tổng hợp phải thu phải trả khách hàng vào cuối kỳ

    Cách sử dụng hàm SUMIF khi làm sổ sách kế toán trên Excel

    Hướng dẫn sử dụng hàm SUMIF khi làm sổ sách kế toán trên Excel để tổng hợp số liệu trên các bảng tính và thực hiện các bút toán kết chuyển cuối kỳ.

    Các sử dụng hàm Vlookup trong Excel

    Hướng dẫn cách sử dụng hàm Vlookup khi làm sổ sách kế toán trên Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Filter Trong Excel Để Lọc Dữ Liệu.
  • Cách Tạo Bảng, Chèn Bảng (Table) Trong Excel
  • Dumpling Là Gì? Cách Làm Vỏ Bánh Dumpling Tại Nhà
  • Cách Làm Bò Nhúng Dấm Thơm Ngon Đơn Giản
  • Tổng Hợp Cách Làm Cách Món Salad Trộn Giấm Ngon
  • Phiếu Thu Chi Trên Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Chia Trong Excel Có Ví Dụ Dẫn Chứng
  • Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Bằng Excel Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Round Để Làm Tròn Số Trong Excel
  • Hàm Right, Cách Dùng Hàm Cắt Chuỗi Ký Tự Bên Phải Trong Excel
  • Tổng Hợp Bài Tập Tự Học Excel Từ Cơ Bản Hiệu Quả Nhất 11/2020
  • Mẫu Phiếu thu chi trên excel (Tự động) giúp cho công việc của bạn sẽ được giảm tải đáng kể. Thời buổi hiện đại, work-smart, don’t work hard. Đại ý là Hãy làm việc một cách thông minh (lười), đừng làm việc một cách chăm chỉ. Bởi giới hạn của mỗi người đều là 24 giờ / ngày. Tại sao lại cần tự động hóa quá trình quản lý quỹ (thu – chi): Thông thường chúng ta quản lý quỹ thủ công như sau:

    • B1: Chúng ta sẽ viết Phiếu Thu – Phiếu Chi vào quyển phiếu thu – chi.
    • B2: Sau đó dùng chính những thông tin ở chứng từ này để hạch toán vào sổ kế toán excel
    • B3: Muốn in sổ quỹ lại phải ngồi: Lọc – Lọc – Sắp xếp… một hồi lâu mới xong cho mỗi lần được yêu cầu

    1. Vậy bạn cần gì để giảm tải công việc quản lý quỹ

    – Hạn chế tối đa thời gian thao tác chân tay – Cần có một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tự động hóa việc tính toán, ghi phiếu, nhập dữ liệu Giải pháp là gì? Sử dụng Excel để tự động hóa việc nhập liệu và in phiếu. Ứng dụng Phiếu thu chi bằng excel do chúng tôi chính là giải pháp bạn cần. Đặc điểm chính của ứng dụng:

    • Nhập dữ liệu 1 lần duy nhất bằng cách tạo phiếu: Phiếu thu khi thu tiền, Phiếu chi khi chi tiền
    • Quản lý cùng 1 lúc nhiều tài khoản: Tiền mặt, tiền gửi,…
    • Khi cần in phiếu nào, ta chỉ cần nhập số phiếu cần in. Phần mềm tự động điền dữ liệu để ta in. Như vậy form mẫu vừa đẹp, đồng bộ lại nhanh chóng.
    • Sổ chi tiết cập nhật đầy đủ dữ liệu phát sinh đã khai báo
    • Sổ quỹ liên tục cập nhật và báo số dư từng tài khoản
    • Bảng cáo quản trị cho phép xem được theo ngày: Từ ngày … tới ngày … với nhiều chỉ tiêu đa chiều
    • Ứng dụng được tạo gồm có 2 liên, do đó chỉ cần điền một lần, thì thông tin tự động được chuyển sang liên thứ 2 và khi in sẽ nằm trọn vẹn trên một trang giấy A4.
    • Bên cạnh đó sẽ có đường kẻ giữa 2 liên nhằm giúp cho việc tách thành 2 liên rời nhau.

    2. Hướng dẫn cách sử dụng mẫu Phiếu thu chi trên excel

    Khi bật file lên, bạn chọn Enable (nếu có) ở dòng thông báo màu vàng phía trên cùng của cửa sổ excel. Nếu không enable thì bạn không thể thao tác được trong mẫu phiếu thu chi bằng excel này.

    Bước 1: KHAI BÁO THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    Lưu ý khi cập nhật dữ liệu thu chi:

    • Ngày ghi sổ được cập nhật mặc định theo ngày hiện tại. Nếu muốn sửa ngày tháng thì chỉ sửa theo ngày hoặc tháng và đúng theo định dạng mặc định
    • Số phiếu thu chi được mặc định đánh số thứ tự tự động, khi bạn sửa lại thứ tự khác thì không đánh số tự động nữa
    • Số phiếu luôn mặc định:

    + Phiếu thu bắt đầu bằng PT

    + Phiếu chi bắt đầu bằng PC

    Luôn nhớ 2 quy tắc này để đánh số phiếu, kể cả khi bạn muốn gõ một qui tắc phiếu khác

    Bước 3: In phiếu thu & phiếu chi

    Bước 4: Xem SỔ QUỸ

    Là người quản lý quỹ, bạn phải nắm được thực trạng tiền ra tiền vào như thế nào trong doanh nghiệp mình. Do vậy, phần Sổ quỹ là phần rất quan trọng. Với phần mềm phiếu thu chi trên excel do chúng tôi phát triển thì việc xem sổ quỹ cực dễ dàng. Bạn chỉ cần:

    • Chọn số tài khoản tiền mặt hoặc tiền gửi hoặc…
    • Phần mềm tự động làm hết mọi việc còn lại là tìm kiếm, tính toán,… để hiện mọi dữ liệu của tài khoản đó lên Sổ quỹ.

    Tương tự như vậy, khi muốn xem tình hình phát sinh tổng quát các tài khoản. Bạn chỉ cần:

    • Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc
    • Phần mềm tự động tổng hợp số liệu để hiện lên báo cáo cho bạn. Giúp bạn biết ngay được tình hình thu chi như thế nào ở tổng thể tất cả các tài khoản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Phiếu Thu, Phiếu Chi Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lập Phiếu Thu Chi Excel Tự Động Năm 2022
  • Hướng Dẫn Thực Hiện Phép Trừ Trong Excel: Tất Tần Tật Những Điều Cơ Bản Nhất
  • Các Cách Tính Tổng Nhanh Trong Excel, Nhiều Cách Hay Và Lạ
  • Hàm Sum Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng Hàm Tính Tổng Theo Hàng Dọc
  • Hướng Dẫn Làm Phiếu Nhập Kho Trên Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Chia Trong Excel
  • Hướng Dẫn Thực Hiện Phép Chia Trong Excel Chuẩn Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Thực Hiện Phép Chia Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tải Và Cài Đặt Excel 2010, 2013, 2022 (Full Crack)
  • Cách Sử Dụng Freeze Panes Để Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm phiếu nhập kho trên Excel, sử dụng các công thức có sẵn trong Excel để lấy dữ liệu vào phiếu nhập kho.

    Bài viết sẽ hướng dẫn cách làm phiếu nhập kho bằng việc sử dụng các hàm Excel khá cơ bản, không đòi hỏi ở bạn quá nhiều kỹ năng Excel, bạn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Bạn có thể tải File ở cuối bài viết để tham khảo được kỹ hơn về cách làm.

    Nói qua về vai trò, mục đích của phiếu nhập kho

    Tạo phiếu nhập kho trên Excel

    Cũng như trong một bài viết mới đây của chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cách tạo phiếu thu, phiếu chi trong Excel. Thì việc tạo phiếu nhập kho trên Excel gần tương tự như vậy.

    Ngoài việc phải lưu ý tới những vấn đề đã được trình bày trong bài viết này:

    Thì với phiếu nhập kho, do còn có cả bảng thể hiện các thông tin về hàng hoá đã nhập (với phiếu thu, chi thì không có bảng) nên bạn cố gắng cân đối giữa việc thiết kế ra Form sao cho đúng mẫu và đảm bảo được tính thẩm mỹ trên phiếu nhắm phục vụ cho việc in ấn.

    Sử dụng công thức Excel để điền thông tin vào phiếu nhập kho

    Về hàm Excel sử dụng ở đây bạn sử dụng hàm INDEX kết hợp với MATCH để lấy ra các thông tin về ngày tháng, nợ, có, đối tượng,…., về cách phối hợp 2 hàm này bạn có thể tham khảo bài viết.

    Và do trong bài viết này mình chỉ giới thiệu cách làm khá đơn giản nên 1 hàm nữa mà ta cần sử dụng ở đây là hàm IF, và dùng hàm này để làm gì thì tới phần cách thực hiện bạn sẽ nắm được nó 😊.

    Cách thực hiện

    Phần này chúng ta sẽ tiến hành tạo Form cho phiếu nhập kho cũng như cách sử dụng các hàm Excel để lấy thông tin lên phiếu. Mình có bảng để làm ví dụ cho bài viết này như sau, và đã đặt tên cho bảng này là KHO và cột SO_PHIEU:

    Như đã trình bày ở phần sử dụng thì các thông tin về ngày tháng, nợ, có, thông tin đối tượng, hoá đơn,….. chúng ta sẽ sử dụng hàm INDEX kết hợp với MATCH để lấy lên phiếu.

    Ví dụ lấy ra thông tin người mua hàng:

    Giải thích công thức ở ô C11:

    =”Họ và tên người giao: ” & INDEX(KHO,MATCH(J7,SO_PHIEU,0),15)

    Công thức trên sẽ thực hiện ghép chuỗi “Họ và tên người giao: ” và (&) kết quả trả về của hàm INDEX đó.

    Các tham số của hàm INDEX bạn có thể hiểu như sau:

    • Array (Đối số thứ nhất): Là vùng dữ liệu mà ta đã đặt tên là KHO
    • row_num (Đối số thứ 2): Là kết quả trả về của hàm MATCH
    • column_num (Đối số thứ 3): 15 là cột mà ở đó chứa kết quả ta cần lấy.

    Các thông tin khác bạn hoàn toàn có thẻ thực hiện tương tự, bạn chỉ cần thay thay đổi đối số thứ 3 của hàm INDEX..Ví dụ như ô Nợ (J8) thì tham số thứ 3 là đây là 10, ô Có (J9) thì tham số thứ 3 là 10.

    Với cách sử dụng hàm IF này thì chúng ta sẽ lần lượt đi kiểm tra tất cả các số phiếu bên Sheet DATA và thực hiện so sánh nó với số phiếu, nếu nó bằng nhau thì sẽ lấy ra thông tin tương ứng.

    Giải thích công thức ở ô D17 như sau:

    Nếu ô A4 bên Sheet DATA (tức ở đây là cột SO_PHIEU) bằng với ô $J$7 ($J$7 ở đây ta cần cố định lại vì chúng ta sẽ thực hiện so sánh nó với tất các số phiếu ở cột SO_PHIEU Sheet DATA), thì sẽ trả về ô G4 bên Sheet DATA (tức tên hàng hoá), nếu không tìm thấy thì hàm sẽ trả về “” (rỗng).

    Tương tự như vậy với Mã số(F17), Đơn vị tính (G17), Số lượng (H17), Đơn giá (I17), Thành tiền (J17). Bạn chỉ cần thay đổi tham số thứ 2 của hàm IF (tức thông tin cần trả về tương ứng).

    Sau đó bạn thực hiện FillDown công thức xuống cho các dòng khác. Ta sẽ có được kết quả như hình.

    Về đánh số thứ tự, bạn có thể sử dụng công thức sau tại ô C17.

    Tới đây thì về cơ bản chúng ta đã hoàn thành phiếu nhập kho rồi. Công việc bây giờ là bạn tạo một cột phụ để lọc với mục đích là ẩn đi những dòng không có dữ liệu để phục vụ cho việc in ấn phiếu nhập kho.

    Tại ô L17 bạn gõ vào công thức và FillDown công thức xuống cho các dòng còn lại.

    Lúc này bạn sẽ thấy những dòng có dữ liệu sẽ được đánh dấu “x” bên cột L. Và bạn chỉ cần lọc cột L này với điều kiện lọc ở đây là dấu “x” đó.

    Với vùng L68:L79 ta cần in phần này nữa, bên bạn có thể đánh dấu “x” vào đó để khi lọc không bị mất phần đó.

    Và nếu như bạn không bỏ qua bước thực hiện thiết đặt vùng in cho phiếu thì bạn sẽ có phiếu nhập kho như này (nhìn cũng không đến nỗi nào đúng không bạn 😊).

    Như mình đã trình bày ban đầu thì cách này là cách khá đơn giản hầu như ai cũng có thể áp dụng, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng Excel, và nó có lưu ý sau:

    – Với cách này thì dữ liệu của bạn có bao nhiêu dòng thì phần danh sách hàng hoá bên phiếu nhập kho này bạn cũng cần có từng đó dòng. Với dữ liệu ít thì không sau, tuy nhiên với dữ liệu lớn thì việc áp dụng công thức và lọc như vậy sẽ dẫn tới Excel xử lý rất chậm.

    – Để khắc phục được điều đó thì bạn có thể sử dụng công thức mảng hay nâng cao hơn nữa là VBA, SQL,… Tuy nhiên, mục đích chính của bài viết này là để hướng dẫn tới các bạn cách sử dụng hàm Excel cơ bản để làm được phiếu nhập kho nên mình không đề cập các kiến thức nâng cao đó ở đây.

    Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi bạn đã nắm được cách để có thể tự mình tạo ra được một phiếu nhập kho tự động một cách đơn giản, dễ dùng với hầu hết chúng ta. Về File kèm theo bài viết bạn có thể tải về ở link dưới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Thực Hiện Phép Trừ Trong Excel
  • Cách Thực Hiện Phép Tính Cộng, Trừ, Nhân Chia Trong Excel
  • Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Bằng Word
  • Hướng Dẫn Định Dạng Ngày Tháng Trong Excel Đúng Cách
  • Hướng Dẫn 9 Cách Thay Đổi & Tùy Chỉnh Định Dạng Ngày Tháng Trong Excel
  • Cách Làm Báo Cáo Tổng Hợp Trên Excel 1/2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Báo Cáo Doanh Số Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Phá Pass Công Thức Trong File Excel
  • Sử Dụng Data Validation Để Nhập Liệu Nhanh Và Tránh Sai Sót
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Data Table Để Phân Tích What
  • Hướng Dẫn Lập Dự Toán Xây Dựng Công Trình Trên Excel
  • Video hướng dẫn thực hiện chi tiết

    Chuẩn bị

    Đầu tiên, sau khi đã có dữ liệu rồi thì chúng ta cần phải tạo một bảng chứ vùng dữ liệu đó. Thao tác này giúp cho sau này khi ta có chỉnh sửa, thêm hay bớt dữ liệu thì số liệu chúng ta thống kê sẽ tự động cập nhật theo, tránh mất thời gian của chúng ta để làm lại. Để tạo bảng thì các bạn chọn một ô bất kì trong vùng dữ liệu, ở thẻ Insert chọn Table. Lúc này có một hộp thoại nhỏ hiện lên, các bạn nhớ tick chọn vào ô My table has headers nhé.

    Sau khi tạo xong thì các bạn có thể đổi tên bảng vừa tạo bằng cách chỉnh sửa ở mục Table Name. Trong trường hợp các bạn cần làm việc với nhiều bảng một lúc thì mình khuyên là nên đặt tên cụ thể cho từng bảng để tránh trường hợp nhầm lẫn không đáng có.

    Bước tiếp theo, chúng ta sẽ lấy danh sách tên các sản phẩm hiện có vào một cột khác bằng cách chọn toàn bộ cột chứa tên sản phẩm (ở ví dụ của mình là cột D) rồi ở thẻ Data chọn Advanced.

    Lúc này thì hộp thoại Advanced Filter sẽ hiện lên, các bạn cần lưu ý một số thông tin sau. Trước tiên cần tick chọn Copy to another location để dữ liệu của chúng ta (danh sách tên các sản phẩm) sẽ được sao chép ra một vùng khác. Phần Copy to là nơi dữ liệu của chúng ta sẽ được dán, các bạn có thể chọn trực tiếp trên sheet. Cuối cùng là nhớ kích chọn Unique records only, thao tác này giúp ta chỉ lọc ra tên những sản phẩm khác nhau.

    Tuy nhiên, lúc này thì tên sản phẩm của chúng ta sẽ khá lộn xộn vì tìm thấy tên nào trước thì sẽ xếp trước. Để sắp xếp lại theo bảng chữ cái thì đầu tiên các bạn chọn ô sản phẩm, ở thẻ Data chọn Filter. Ngay lập tức sẽ có một ô mũi tên chỉ xuống ngay bên phải, các bạn ấn vào ô này rồi chọn Sort A to Z.

    Cuối cùng trong bước chuẩn bị là chúng ta sẽ lấy dữ liệu trong bảng dữ liệu theo từng cột để phục vụ cho những bước sau nhanh hơn. Bước này khá đơn giản, các bạn chọn một ô header trong bảng, ấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn toàn bộ bảng rồi ở thẻ Formulas chọn Create from Selection.

    Một số công thức tính toán số liệu tổng hợp

    Sau khi đã chuẩn bị xong thì tiếp theo là phần tính toán. Mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách tính toán cơ bản nhưng phổ biến. Đầu tiên là tính tổng doanh thu theo từng sản phẩm. Các bạn nhập như sau: =SUMIFS(Doanh_thu,Sản_phẩm,G4). Trong đó Doanh_thu, Sản_phẩm chính là hai cột dữ liệu mà chúng ta đã tạo ra ở bước phía trên còn ô G4 chính là tên sản phẩm chúng ta cần lọc. Các bạn thao tác tương tự cho các ô bên dưới.

    Tiếp theo là công thức tính số lượng sản phẩm bán ra. Các bạn nhập như sau: =COUNTIFS(Sản_phẩm,G4). Bởi vì chỉ cần tính số lượng nên ta chỉ cần truyền 2 tham số vào hàm COUNTIFS là cột chứa tên sản phẩm và tên sản phẩm ở ô G4.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Và Thực Hiện Báo Cáo Tài Chính Trên Excel
  • Chia Sẻ Mẫu Sổ Cái Tài Khoản Trên Excel + Cách Lập Sổ Cái Tài Khoản Trên Excel
  • Cách Lập Sổ Cái Trên Excel
  • Trung Tâm Đào Tạo Kế Toàn Thực Hành Mac
  • Hướng Dẫn Làm Hóa Đơn Bán Hàng Bằng Excel
  • Cách Làm Sổ Sách Kế Toán Trên Excel Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Siêu Liên Kết Hyperlink Trong Excel Cực Kỳ Hữu Dụng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Menu Liên Kết Nhiều Chức Năng Trong Excel Bằng Vba
  • Thêm Hoặc Loại Bỏ Nền Trang Tính
  • Hướng Dẫn In Tem Nhãn Mã Vạch Bằng Microsoft Word Và Excel Nhanh Và Đơn Giản
  • Đặt Pass Cho File Excel, Cách Khóa File Excel Bằng Mật Khẩu
  • Hướng dẫn cách làm sổ sách kế toán trên Excel

    Hướng dẫn cách làm sổ sách kế toán trên Excel; Cách sử dụng hàm để hạch toán nghiệp vụ, để làm sổ sách, lập sổ chi tiết các tài khoản; Cách lập Báo cáo tài chính trên file Excel…

    1. Tìm hiểu các hàm thường sử dụng trong Excel kế toán:

    Các bạn muốn làm tốt công việc của người kế toán trên Excel thì việc đầu tiên các bạn cần quan tâm đó là: Hiểu rõ tác dụng của các hàm:

    a. Tác dụng của HÀM SUMIF:

    – Kết chuyển các bút toán cuối kỳ

    – Tổng hợp số liệu từ NKC lên Phát sinh Nợ, Phát sinh Có trên Bảng cân đối số phát sinh tháng và năm

    -Tổng hợp số liệu từ PNK, PXK lên ” Bảng NHập Xuất Tồn

    – Tổng hợp số liệu từ NKC lên cột PS Nợ, PS Có của ” Bảng tổng hợp phải thu, phải trả khách hàng

    Với các bút toán kết chuyển cuối kỳ thì điều kiện cần tính có thể bấm trực tiếp vào ô chứa nó hoặc gõ trực tiếp tài khoản cần kết chuyển vào công thức

    – Những DN đã và đang hoạt động thì đầu năm các bạn phải chuyển số dư cuối năm trước sang đầu năm nay, cụ thể như sau:

    – Vào số dư đầu kỳ “Bảng cân đối phát sinh tháng”

    – Vào số dư dầu kỳ các Sổ chi tiết tài khoản 242, 211, 131,

    – Vào Bảng tổng hợp Nhập Xuất Tồn, và các Sổ khác (nếu có)

    – Chuyển lãi (lỗ) năm nay về năm trước (Căn cứ vào số dư đầu kỳ TK 4212 trên Bảng CĐTK để chuyển). Việc thực hiện này được hạch toán trên Nhật ký chung và chỉ thực hiện 1 lần trong năm, vào thời điểm đầu năm.

    – Hiện nay đa phần DN lựa chọn ghi sổ theo hình thức Nhật ký Chung, nên Công ty kế toán Thiên Ưng xin hướng dẫn cách ghi sổ nhật ký chung trên Excel. Trong quá trình hạch toán ghi sổ bạn phải làm theo nguyên tắc đó là:

    Đồng nhất về tài khoản và đồng nhất về mã hàng hóa.

    – Lập bảng tổng hợp Nhập – Xuất – Tồn kho.

    – Lập bảng Phân bổ Chi phí trả trước, khấu hao TSCĐ.

    – Lập bảng cân đối phát sinh tháng.

    b. Bảng báo cáo kết quả kinh doanh (Bảng này lập cho thời kỳ – là tập hợp kết quả kinh doanh của một kỳ, thời kỳ ở đây có thể là tháng, quý Năm tuỳ theo mục đích quản trị của Doanh Nghiệp và là năm đối với cơ quan thuế )

    Cách làm:

    – Cột số năm trước: Căn cứ vào cột ngăm ngay của “Báo cáo kết quả kinh doanh ” năm ttrước

    – Cột số năm nay : CHuyển số liệu từ Bảng CĐPS năm của các TK từ loại 5 đến loại 8 ( phần số phát sinh ) và ghép vào từng chỉ tiêu tương ứng trên Báo cáo KQKD.

    Ví dụ: Chỉ tiêu [01] – ” Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ ” bằng (= ) Tổng số phát sinh Tk 511 trên bảng CĐPS năm.

    c. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ (Thể hiện dòng ra và dòng vào của tiền trong Doanh Nghiệp, để BCLCTT đúng thì chỉ tiêu (70) trên LCTT phải bằng chỉ tiêu (110) trên bảng CĐKT)

    Cách làm:

    – Cột số năm trước: Căn cứ vào Cột năm nay của “Báo cáo lưu chuyển tiền tệ” năm trước.

    – Cột Số năm nay : Căn cứ vào sổ Quỹ tiền mặt và Tiền gửi Ngân hàng, hoặc căn cứ vào số phát sinh TK tiền mặt, TK tiền gửi ngân hàgn trên NKC.

    Nếu căn cứ vào Sổ Quỹ Tiền Mặt và Tiền gửi Ngân hàng :

    – Trên sổ quỹ TM, tính tổng số phát sinh của cả kỳ kế toán tại cột thu, chi bằng hàm subtotal

    – Đặt lọc cho Sổ quỹ TM ( lưu ý không lọc cácc chỉ tiêu đè có định )

    – Trên cột TK đối ứng lọc lần lượt từng TK đối ứng vừa lọc và bên cột Diễn giải sẽ xuất hiện nội dung của nghiệp vụ. Nội dung này tương ứng với từng chỉ tiêu nào trên ” BC lưu chuyển tiền tệ ” thì mang số tiền tổng cộng về đúng chỉ tiêu đó trên ” BC lưu chuyển tiền tệ “. Nếu có nhiều nội dung chung cho một chỉ tiêu thì thực hiện cộng nối tiếp vào sổ đã có. Nếu nội dung lọc lên màk hông biết đưa vào chỉ tiêu nào thì đưa vào thu khác hoặc chi khác.

    (Thực hiện tương tự như sổ ngân hàng )

    Nếu căn cứ từ Nhật Ký Chung:

    – TÍnh tổng cộng phát sinh của cả kỳ kế toán trên NKC bằng hàm subtotal

    – Đặt lọc cho sổ NKC ( Lưu ý : không lọc các tiêu đề cố định )

    – Trên NKC, ở Cột TK nợ/ TK Có các bạn lọc lên TK Tiền Mặt, sau đó lọc tiếp lần lượt từng TK đối ứng bên Cột TK đối ứng. Khi Đó hàm subtotal sẽ tính tổng số tiền của TK đối ứng vừa lọc và bên cột Diễn giải sẽ xuất hiện nội dung của nghiệp vụ..

    (Làm tương tự các phần tiếp theo như khi căn cứ vào sổ Quỹ tiền mặt)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bạn Đã Thử 6 Game Excel Hấp Dẫn Này Chưa?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Data Filter Trong Excel
  • Lọc Dữ Liệu Trong Excel Theo Database Bằng Sql Vô Cùng Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ
  • Cách Thêm, Copy Và Xóa Nhiều Checkbox Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Excel Trên Ipad

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Excel L Bài Tập Và Video Hướng Dẫn
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Excel 2022
  • Cách Sửa Nhanh 6 Lỗi Thường Gặp Khi Làm Việc Trên Excel
  • Có nhu cầu làm việc trên một số bảng tính khi di chuyển, với iPad của bạn, bạn đã mở App Store để tìm kiếm Phiên bản di động của Office nhưng, với sự hối tiếc lớn, bạn đã thấy rằng các ứng dụng Microsoft chính thức xử lý các tệp Office đều được dành riêng cho người đăng ký thuê bao Office 365. Cho tôi biết vấn đề ở đâu!

    Có một số lựa chọn thay thế cho Excel cổ điển cho phép bạn tạo và chỉnh sửa bảng tính trên iPad (hoặc iPhone) mà không có quá nhiều hy sinh. Có điều gì đó dành cho tất cả mọi người và – thậm chí quan trọng hơn – đối với tất cả ngân sách, vì vậy tôi sẽ nói không lãng phí thêm thời gian nào và xem cách sử dụng Excel trên iPad ngay bây giờ.

    Hãy bắt đầu hướng dẫn on cách sử dụng Excel trên iPad từ ứng dụng miễn phí hiện đang là một trong những giải pháp tốt nhất (cũng như một trong những giải pháp hoàn hảo nhất) cho những ai muốn xử lý bảng tính trên máy tính bảng của mình mà không cần mua giải pháp trả phí. Tôi đang đề cập đến CloudOn, như tên cho thấy, chỉ hoạt động nếu có kết nối Internet đang hoạt động cho phép tạo hoặc chỉnh sửa bảng tính trên các dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau: Dropbox, Google Drive, SkyDrive và BOX. Đó là một giải pháp hoàn chỉnh, trên thực tế nó không chỉ hỗ trợ các tệp Excel mà còn hỗ trợ các tài liệu Word và các bản trình bày PowerPoint.

    Thật không may là nó chưa được dịch sang tiếng Ý nhưng nó rất dễ sử dụng, vì giao diện người dùng của nó rất gần với Microsoft Excel. Để tạo hoặc chỉnh sửa bảng tính bằng CloudOn, bạn chỉ cần khởi động ứng dụng, đăng ký tài khoản miễn phí (chỉ cần nhập email và mật khẩu của bạn) và kết nối nó với các dịch vụ lưu trữ đám mây mà bạn thích.

    Khi thao tác này hoàn tất, bạn có thể duyệt tự do giữa tất cả các tệp được bao gồm trong tài khoản Dropbox, Google Drive, v.v. và tạo tài liệu Office mới trong phần sau. Để tạo một tệp mới, chỉ cần nhấn biểu tượng sull’icona màu trắng nằm ở trên cùng bên phải và chọn loại tài liệu sẽ được tạo. Tất cả thay đổi được lưu và đồng bộ hóa trực tuyến trong thời gian thực.

    Nếu bạn không có nhu cầu đặc biệt nhưng không muốn phụ thuộc vào kết nối Internet để sử dụng Excel trên iPad, tôi khuyên bạn nên xem Tài liệu. Nó là một bộ văn phòng rất cần thiết cho phép bạn tạo và chỉnh sửa bảng tính, tài liệu Word và bản vẽ. Nó hoạt động cục bộ mà còn hỗ trợ dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa với iCloud hoặc iTunes. Nó có sẵn trong hai phiên bản: một phiên bản miễn phí chỉ cho phép bạn xem các tập tin và một phiên bản trả tiền (

    CSV. Nó không hỗ trợ các chức năng đặc biệt cao cấp nhưng bằng cách nhấn nút Fx ((nằm ở cuối màn hình), bạn có thể truy cập vào nhiều loại công thức khác nhau để tính toán tự động. Để nhập dữ liệu vào các ô, trước tiên bạn phải nhấn vào chúng rồi nhập các chữ số hoặc các từ được nhập vào trường văn bản ở đầu màn hình.

    Nếu bạn dự định làm việc “nghiêm túc” với bảng tính trên iPad của bạnvà bạn không muốn giao phó với các dịch vụ đám mây, tôi xin lỗi để cho bạn nhưng bạn phải đi đến các ứng dụng thay vì tốn kém. Trong số những cái nhìn toàn diện nhất tại số của Apple này (

    EUR 8,99), trong đó bao gồm nhiều chức năng tiên tiến và hỗ trợ khá tốt cả hai tập tin Excel mà những người iword, và hai dãy phòng giàu tính năng văn phòng: Quickoffice Pro HD (17.99 euro) và Documents To Go (

    EUR 8,99). Nó không còn để đánh giá những gì phù hợp với nhu cầu của bạn và tiến hành với việc mua.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Chủ Office Trên Ipad Pro
  • Hướng Dẫn Cách Làm Tròn Số Trong Excel Với Các Hàm Đơn Giản
  • 6 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel Cơ Bản
  • Cách Làm Mới Dữ Liệu Bảng Pivot Trong Excel 2013
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100